Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

ĐỨC PHANXICÔ SẼ ĐẾN VIẾNG VÀ CẦU NGUYỆN TẠI MỘT NGHĨA TRANG THAI NHI Ở HÀN QUỐC


LTCGVN (18.08.2014)

Trong chuyến đi sắp tới đến Hàn Quốc từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 8 tới đây, do lời mời của Chủ Tịch Park Geun-hye nước Cộng Hòa cùng các Giám Mục của Hàn Quốc, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ có một buổi cầu nguyện cho các thai nhi tại "Nghĩa trang Thai Nhi bị bỏ rơi" khi ngài đến Trung Tâm Kkottognae, một cộng đồng vô gia cư ở ngoại ô thủ đô.
Trung Tâm Kkottongnae nằm ở Giáo Phận Cheongju, đã được thành lập năm 1976 bởi Linh Mục John Oh Woong-jin, cha được truyền cảm hứng bởi một người ăn xin tên là Choi Gwi Dong. 10 năm sau, cộng đồng này trở thành một cộng đoàn sau khi được Vatican chính thức công nhận và lấy tên là Coông Đoàn Anh Chị Em Chúa Giêsu Kkottongnae.
Trung Tâm luôn hỗ trợ cho người vô gia cư, người khuyết tật, người nghiện rượu. Hiện nay có khoảng 5.000 người được phục vụ tại đây. Được biết, nghĩa trang chôn cất các thai nhi được xây dựng ngay phía sau Trung Tâm, có đặt một bức tượng Thánh Gia Thất như muốn ôm trọn lấy những thai nhi chưa sinh ra đã bị giết bỏ. Một câu nói được ghi lại nơi đây thay cho lời các thai phụ sau khi đã trót phá thai, tạm dịch ra tiếng Việt: "Bé ơi, mẹ xin lỗi nhé !"
Phát ngôn viên Vatican, cha Federico Lombardi cũng cho biết trong một cuộc họp báo ngày 8.8.2014 rằng Đức Giáo Hoàng sẽ nói chuyện bằng tiếng Anh và sẽ thực hiện theo phong tục địa phương như cởi bỏ giày trước khi bước vào những nơi đã quy định theo phong tục và văn hóa Hàn Quốc.

Ephata tổng hợp từ CNA / EWTN News

0 nhận xét:

Đăng nhận xét