Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Lá thư của Cha Trần Đình Long trình bầy về trường hợp đi Sabatical ở Hoa Kỳ




Louisana, ngày 21 tháng 8 năm 2012

Kính gởi cha Giám Đốc Vietcatholic:

Con là linh mục Giuse Trần Đình Long, Dòng Thánh Thể Việt Nam, hiện đang ở với cha Việt Châu ở Louisana

Sau khi cầu nguyện, bàn hỏi kỹ vói cha Việt Châu, được Thánh Thần soi sáng, con viết lá thư này với tất cả tâm tình của con, kính nhờ cha đăng trên Vietcatholic để mọi người cầu nguyện cho con. Chân thành cảm ơn sự nâng đỡ, an ủi, cảm thông của cha với con trong tình anh em linh mục. Xin thương cầu nguyện cho con. Chân thành cảm ơn cha.

Con xin phép cha cho con được trình bày vấn đề của con như sau: 

Tháng 5-2012, cha Bề Trên Giám Tỉnh và Ban Cố Vấn Tỉnh đã yêu cầu con ngưng làm mục vụ lòng thương xót Chúa ở nhà thờ Chí Hoà. Con sẵn sàng vâng lời. Con xin cho con thời hạn 3 tháng để chuẩn bị mọi sự, và con đã được cha Bề Trên đồng ý cho thời hạn là cuối tháng 7-2012. Đến cuối tháng 7-2012, con đã vâng lời ngưng hoàn toàn mục vụ lòng thương xót Chúa ở nhà thờ Chí Hoà cũng như những nhà thờ khác.

Để tránh phiền phức cho việc này, Cha Bề Trên Giám Tỉnh đã cho phép con đi nghỉ sabatical ở Hoa Kỳ.

Đầu tháng 8-2012 con đến Hoa Kỳ, do sự nhiệt tình của những anh chị em giáo dân hải ngoại khao khát muốn được nghe về Lòng Thương Xót Chúa, con đã đến một vài nhà thờ mà anh em đã xin phép cha quản nhiệm để cầu nguyện, dâng lễ và chia sẻ về Lòng Thương Xót của Chúa.

Những chương trình giấy tờ thủ tục hoàn toàn do một số anh em bên này nhiệt tình sắp xếp, con là người mới đặt chân đến đất Mỹ không nắm rõ những chi tiết và nguyên tắc, chỉ vì lòng nhiệt tình đáp ứng khao khát muốn được nghe biết về lòng thương xót Chúa của bà con giáo dân ở đây nên con đã đáp ứng nguyện vọng của bà con. Nhưng nay khi đọc được thông tin về vấn đề này trên Vietcatholic, con đã yêu cầu anh em huỷ bỏ tất cả những chương trình trên và vâng lời bề trên về sống với cha Việt Châu tại Louisana.

Nay con viết thư này đến cha để nhờ cha cho phổ biến lên mạng của Vietcatholic cho mọi người hiểu rõ tâm tình của con và những điều đáng tiếc đã xảy ra liên luỵ đến cá nhân con cũng như nhà dòng của con tại Việt Nam.

Con thành thật xin lỗi quý cha, quý cộng đoàn khắp nơi và anh em dòng Thánh Thể của con tại Việt Nam.

Xin tha thứ cho những thiếu sót và cầu nguyện cho con được luôn vâng theo thánh ý Chúa.

Xin Chúa thương xót con.

Kính thư
Linh Mục Giuse Trần Đình Long, sss


Nguồn: VietCatholic

55 nhận xét:

  1. Thư của cha viết thật cảm động, chân tình, thể hiện đức vâng lời với đấng bề trên.
    con kính chúc cha sức khỏe bình an, con cũng xin góp lời nguyện nhỏ bé đơn sơ của mình mà cầu nguyện cho cha cùng giáo hội việt nam.
    chúc cha tìm được thánh ý chúa trong mọi sự.
    thân ái...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin mời mọi người vào Youtube đọc Lá thư Cha Đinh-bình-Định gởi Dòng Thánh Thể mà suy nghĩ thêm. Cám ơn.

      Xóa
  2. Nguyện xin cha luôn có được bình an và niềm vui của Chúa!
    Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Ngài!

    Trả lờiXóa
  3. Cha cu binh tinh, vang phuc, pho thac voi ca tam long. Chua se luon dong hanh cung Cha. Alleluia.

    Trả lờiXóa
  4. " Ai trong anh em sạch tội thì hãy ném đá người phụ nữ đó " . Và Cha chính là hoàn cảnh ấy , ai thấy mình sạch tội thì cứ việc phán xét Cha . Bản thân Cha là 1 người phàm trần , những việc ấy dù tốt xấu cỡ nào thì chúng ta cũng không có quyền phán xét . Nhiệm vụ của chúng ta là tin vào Đấng cứu rỗi - người mang tên Giêsu . Ngày quang lâm Thiên Chúa sẽ phán xét mọi người . Chúng ta nên cầu nguyện và sám hối :)

    Trả lờiXóa
  5. XIn Chúa luôn giữ gìn và soi sáng cho Cha. KÍnh chúc Cha luôn bình an trong đại dương Lòng Thương Xót Chúa. Chúng con ở Việt Nam nhớ Cha nhiều lắm!!!

    Trả lờiXóa
  6. Linh hồn tội lỗilúc 19:41 8 tháng 9, 2012

    Kính thưa cha , con là 1 người dân công giáo vừa gia nhập hoi lòng thương xót chúa , thì đã nghe dc chuyệ ko vui của cha , con xin chúc cha luôn được soi sáng bởi thánh ý chúa . Lạy chúa con tín thác nơi ngài

    Trả lờiXóa
  7. Sao CHa không được làm lễ nữa?mấy tháng nay mình cứ trông chờ Cha về,ai biết lý do nói mình với?mình đi lễ được 7lần. Đã được CHúa chữa lành bệnh nên mình rất tin...Cha làm gì sai mà không được làm lễ?

    Trả lờiXóa
  8. *** Đầu tháng 8-2012 con đến Hoa Kỳ, do sự nhiệt *** tình của những anh chị em giáo dân hải ngoại *** khao khát muốn được nghe về Lòng Thương Xót *** Chúa, con đã đến một vài nhà thờ mà anh em *** đã xin phép cha quản nhiệm để cầu nguyện, *** dâng lễ và chia sẻ về Lòng Thương Xót của *** Chúa.

    Dda^y la` nhu*~ng lo*`i Cha no'i O ddu'ng su*. tha^.t ..... Cha Long dda~ co' chu*o*`ng tri`nh ddi ca'c no*i rao gia?ng Lòng Thương Xót của Chúa tu*` khi co`n o*? VN.
    : MISSOURI, VIRGINIA, NEW YORK, HOUSTON - TEXAS, ARKANSAS, LOUISIANA & MISSISSIPI, MASSACHUSSETS, FLORIDA, NEBRASKA, IOWA, MINNESOTA, ATLANTA - GEORGIA, SOUTH CALIFORNIA, NORTH CALIFORNIA, PORTLAND - OREGON, WASHINGTON - SEATTLE

    Li.ch Tri`nh ra^'t dda^`y ddu? co' gio*` tha'nh le^~, co' nguo*`i lie^n la.c (Posted 7/29/2012, http://longthuongxotchua.info/)

    Va^.y ta.i sao Cha no'i ***** do sự nhiệt *** tình của những anh chị em giáo dân hải ngoại *** khao khát muốn được nghe về Lòng Thương Xót *** Chúa, con đã đến một vài nhà thờ mà ****

    Wow, Liar will always be a Liar

    Thank You ......


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHUA GIESU NOI VOI THANH NU FAUSATINA RANG "NEU CON GAP TRO NGAI TREN CON DUONG DI LOAN TRUYEN LONG THUONG XOT CUA CHA, THI CON DA BIET CON DI DUNG DUONG" SATAN DA KHONG NGUNG CHONG DOI VIET LOAN TRUYEN LONG THUONG XOT CUA CHUA GIESU VI NO KHONG MON LINH HON NAO DUOC CUU ROI. AI MA CHONG DOI VIET LAON TRUYEN LONG THUONG XOT CHUA, CHUNG TA HAI CAU NGUYEN CHO HO DUOC ON XOT THUONG. VI MOI NGUOI TREN TRAI DAT NAY AI CUNG XUNG DANG LANH NHAN ON CUU DO NOI LONG THUONG XOT CUA CHUA GIESU TRU KHI HO KHONG MUON.

      Xóa
  9. Trích "Những chương trình giấy tờ thủ tục hoàn toàn do một số anh em bên này nhiệt tình sắp xếp". Hết trích. Nếu không có cầu thì chẳng có cung, nếu không yêu cầu hay ngỏ ý chẳng ai dám làm chuyện tày đình giả mạo con dấu và chữ ký gây tổn hại đến uy tín bề trên Dòng Thánh Thể như vậy. Không trực tiếp làm giả nhưng yêu cầu người khác làm thì cũng có liên đới trách nhiệm rồi. Mục đích của nó tốt hay xấu cũng không thể biện minh được, vì nó đã sai ngay từ đầu nên không thể chấp nhận được.

    Tôi là người ở Tân Việt, gần nhà Lm Long, trước tháng 8 năm 2012 mỗi khi về dâng lễ tại Tân Việt, Lm Long luôn khoe về những chuyến đi mục vụ tại Hoa Kỳ và các nước khác, tôi nghe thấy nhiều tên tiểu bang tại Hoa Kỳ và thành phố tại các nước được LM Long nhắc đến mà không nhớ hết. Vậy sự thật có phải LM Long "là người mới đặt chân đến đất Mỹ không nắm rõ những chi tiết và nguyên tắc" trong chuyến đi nghỉ sabat này (từ tháng 8/2012) hay không ?

    Về tờ giấy giả mạo, nếu ai nghi ngờ bề trên Dòng Thánh Thể, xin hãy trực tiếp điện thoại cho cha Phan Ngọc Trợ, ngài sẽ tiếp chuyện. Phải có chuyện thì bề trên mới cấm LM Long làm "mục vụ" LCTX. Xin phân biệt rõ ràng, việc cấm LM Long làm "mục vụ" hoàn toàn không cấm anh chị em đến với Lòng Chúa thương xót.

    Anh chị em hãy tìm và so sánh hai văn kiện sẽ thấy con dấu và chữ ký của tờ giấy giả mạo y hệt từng vị trí con dấu cho đến nét chữ ký trong tờ giấy xác nhận bảo lãnh Lm Long trong chuyến đi Hoa Kỳ lần này mà Cha Phan Ngọc Trợ Bề trên Dòng Thánh Thể gửi Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại VN. Trong thực tế, không bao giờ có hai chữ ký của một người giống nhau từng nét và khoảng cách vị trí con dấu giống nhau như vậy.

    Anh chị em cũng không nên tranh cãi đúng sai làm gì, hãy đi tìm sự thật vì "Sự thật sẽ giải thoát anh em"(Ga 8,32) và cầu nguyện cho LM Long để ngài được nhìn ra Thánh Ý Chúa mà sống cho đúng với chức linh mục và lời khấn: vâng lời, khó nghèo, khiết tịnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ghen ghét đến thế là cùng, hiza

      Xóa
    2. không rao giảng Lời Chúa đc như Cha Long thì đừng nói những lời ghen ghét như thế ! Hãy cầu nguyện cho chính mình để đc Chúa mặc khải bạn nhé !

      Xóa
    3. Đúng sai như thế nào thì chỉ có Chúa mới có quyền phán xét. Tùy trường hợp để mà đi xét xem đúng sai, chân tướng thế nào. Đừng đi "nặc danh" mà dùng những lời lẽ vô ích để nói xấu người khác, vô nghĩa thôi. Mỗi người đều có sự nhận xét và đánh giá riêng của mình, cụ thể là bản thân tôi sẽ ko vì lời lẽ ganh tỵ, vô bổ của người nặc danh hay bất cứ ai mà phán xét Cha Giuse Trần Đình Long đâu, vì tôi tin những việc Cha làm mục đích cuối cùng là như thế nào. Cha cũng là con người, cũng sẽ có sai xót, không thể nào hoàn hảo được, nhưng dù là sự sai xót đó như thế nào cũng chỉ vì Cha muốn đem Lòng Thương Xót Chúa đến với mọi người thôi. Hy vọng Chúa sẽ thay đổi và lấy đi những suy nghĩ xấu xa, ganh tỵ của những người đi ném đá dấu tay

      Xóa
  10. Chỉ có sự ghanh tỵ,và lòng ghanh ghét mới nói cha Long như vậy?Anh chị em tự hiểu nha,với LM như Cha Long,thì tại sao cha lại xin ơn Chúa cho quý vị được,vậy chỉ có lòng TXChua thì Cha Long mới làm được,như vậy khỏi cần nói khỏi cần giải thích,anh chị em cũng hiểu quá rõ Cha Long là 1 người LM thật sự được Chúa mặc khải,vì vậy mà bao kẻ ganh ghét chỉ muốn phá hoại và làm giảm uy tín của Cha mà thôi.Nói tóm lại CS từ bao lâu nay nó ghét Đạo Công giáo chúng ta,vì vậy nó Nặc danh để phá hoại cộng đồng công giáo chúng ta,trong đó có những LM là người của CS tự đưa lên làm LM,đừng bao giờ lầm tưởng nha anh chị em,Satan bây giờ nó đã ở khắp mọi nơi,anh chị em phải cầu xin Chúa soi sáng để nhận biết đâu là Chúa,đâu là Ma quỷ.Khi nào CS nó chết hết rồi,thì Công giáo chúng ta mới an bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lm Long có nhớ cái chết của cô Trần Thị May ở Cali sau khi cô ta ra về từ buổi mục vụ xin tiền của Lm Long tại Cali vào năm 2005 không ? Vậy sao Lm nói đây là lần đầu đặt chân lên đất Mỹ ?

      Wow, Liar will always be a Liar !!!

      Xóa
    2. Mới đặt chân đến đất Mỹ không đồng nghĩa với lần đầu tiên nhé bạn trẻ ;)

      Xóa
    3. Cha den^ My~ cung~ chi de? Rao giang? Loi chua, dau phai de song^,dat^ la. que^ nguoi, khog fai? tieng me de? cua minh, that su rat kho khan, vi the den My~ bao nhieu lan di nua~ thi cung~ giong' nhung~ nguoi immigrant thoi^. Rat' kho khan va tui than, why don't you think for him? Cuz u life in US for long time, and you never know that in Vietnam, OUR country still have many poor people, you such as selfish person, I can't believe that you mouth can said a Father became a Liar, that's RUDE >_< very very very disrespectful.

      Xóa
  11. Chúng con, giáo dân Việt Nam khi không đc nghe Cha Long rao giảng Lòng Thương Xót Chúa thật là môt sự mất mát và thiệt thòi to lớn. Nguyện xin Lòng Thương Xót Chúa gìn giữ Cha trước những thử thách giữa biển đời thế gian này ! Alleluia

    Trả lờiXóa
  12. Xin Chúa an ủi và nâng đỡ Cha Long những lúc này ! Con luôn cầu nguyện cho Cha sớm trở về VN để rao giảng Lòng Thương Xót Chúa . Alleluia

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kito huu Arlington TX,USAlúc 13:25 6 tháng 10, 2012

      Chua nhan tu va cong bang con Satan thi hay cam do va quay roi .chung ta hay cung nhat cau Nguyen cho giao hoi VN,cho cac linh muc Ben Vung va ho tro cho nhau .oi mau va nuoc da tuon do ra tu thanh tam Chua Giesu la nguon Mach long chua thuong xot Chung con,con tin Thac noi ngai .Con xin chuc Cha duoc Nhieu an binh va neu co the xin be tren cho phep Cha duoc truyen ba long chua thuong xot o quoc gia nay.Noi ma su tu do ton giao luon luon duoc coi trong va con rat la Rat la Nhieu linh hon can den long thuong xot cua Chua.xin cam ta Chua da ban cho nguoi linh muc nhu Cha Tran dinh Long.Hay nho Chua la duong la su that va la su sang .Phuc cho ai khong thay ma tin.

      Xóa
    2. Kito huu Arlington TX,USAlúc 13:44 6 tháng 10, 2012

      Chua la duong la su that va la su song.Chua la dang nhan tu va cong bang .satan la quy du cam do va quay roi Chung ta hay cau Nguyen cho giao hoi vn va cac linh muc duoc on Chua thanh than cung ho tro de tiep tuc tren con duong phuc vu.Ma quy thi luc nao cung ganh ghet ca !lay Chua con tin Thac noi ngai,noi ma Quyen luc cua be Lu ma quy se bi danh tan tanh.Neu co the duoc Chung ta hay xin be tren cho phep Cha duoc tiep tuc lam Nhiem vu tren Vung dat nay ,noi ma tu do ton giao duoc coi trong va con rat la Nhieu linh hon can den long chua thuong xot trong do co Gia dinh con nua.Amen.

      Xóa
  13. Con là đứa con tội lỗi và bệnh tật. Từ khi đc nghe những bài giảng của cha Giuse Trần Đình Long con đã đc Chúa chữa lành và đã biết sốt sắng cầu nguyện. Biết chia sẻ với tha nhân, ko còn ích kỉ như trước nữa. Con xin tạ Chúa và cám ơn Cha Long , con cầu xin Chúa luôn đồng hành với Cha.

    Trả lờiXóa
  14. Cha Long chúng con luôn ở bên Cha, chúng con cần có Cha. Nguyện xin TC che chở bảo vệ Cha để Cha sóm trở lại rao giảng LTXC. Amen

    Trả lờiXóa
  15. Sao toan thay nhung loi bat binh voi cac cha ko vay.than chung ta la nguoi pham.ko hieu va biet cac cha co y nghi gi va săp xep quyet dinh chuyen gi.nen chung ta ko nen noi va suy doan lung tung keo mac toi va day.chuyen cac Ngai lam cac Ngai biet

    Trả lờiXóa
  16. chung con luon luon tin nhung gi cha Long giang. Va tien quyen gop duoc Cha dem tat ca cho nguoi ngheo. Xin Chua thuong pha tan moi su du, de Cha di tiep con duong CHUA da trao cho C

    Trả lờiXóa
  17. Nhờ ơn Đức Chúa Thánh Thần Cha Long sẽ vượt qua những khó khăn thử thách để làm những việc làm đẹp lòng Chúa . Chúng con mong ngày Cha trở về VN để chúng con lại được đến với Lể Kính Lòng thương xót Chúa

    Trả lờiXóa
  18. Nguyện xin Đức Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng ,và sức mạnh để Cha Long vượt qua đươc những khó khăn thử thách củng như biết phải làm những điều gì để làm đẹp lòng Chúa . Chúng con mong Cha về Việt Nam để chúng con lại đươc đến với Lể Kính Lòng thương xót Chúa

    Trả lờiXóa
  19. xin Chua chuc lanh cho Cha, duoc an binh trong tinh thuong cua Thien Chua. Xin Chua tuon do Thanh Than Chua xuong tren Cha de NGai nang do va soi sang cho Cha vuot qua moi kho khan. amen

    Trả lờiXóa
  20. cha sẽ về tháng 2,nhưng cha ko làm lễ nữa rồi,anh chiêu đã khẳng định,nhìn nhà thờ chí hòa mỗi chiều thứ 5 mà thấy buồn ,ko 1 bóng người

    Trả lờiXóa
  21. Ma quỉ luôn tìm cách làm cho người tông đồ của Chúa mệt mỏi và bỏ cuộc. Xin Cha Long cứ vững tin sẽ có ngày chính Chúa sẽ giúp Cha được minh xét. Con luôn cầu nguyện cho Cha và mọi người tin vào lòng Chúa thương xót.. Hương - Xứ An Lạc

    Trả lờiXóa
  22. Nguyen Xin Chua luon dong hanh voi Cha trong su menh rao giang Loi Chua, chung con luon cau nguyen cho Cha cung nhu tat ca cac linh muc, xin Chua ban cho cac ngai duoc binh an trong thinh thuong cua Chua,

    Trả lờiXóa
  23. Xin Chúa hãy chúc bình an cho Cha để Cha vượt qua mọi khó khăn này. Chúc Cha luôn được hạnh phúc trong tình yêu thương của Thiên Chúa......Anna Như Quỳnh 15 tuổi!!!!!

    Trả lờiXóa
  24. Con nghĩ Cha nên làm Lễ vào buổi sáng hoặc buổi chiều, khỏi nhiều ánh mắt hiểu không hết lại nghĩ này nọ, Nguyện xin TC chúc luôn che chở Cha trên con đường rao giảng, Amen

    Trả lờiXóa
  25. cha chinh la hinh anh cua chua giesu

    Trả lờiXóa
  26. ganh ghet. hay nhin hoa trai cua viec cha lam. bao nhieu ng da nhan biet Chua. Phuc cho ai bi bach hai vi le cong chinh. Con cau nguyen cho cha

    Trả lờiXóa
  27. `` khi nha ta do thi dung che noc nha ben sao day tuyet`` nhung ke chi trich cha la Cs quay roi day,mong dung ban long nua .

    Trả lờiXóa
  28. Lay Chua Giesu ,chung con luon tin thac vao Chua ,vi ngoai long Chua xot thuong dau con niem hy vong nao chung con dat vai Chua long tin thac cua moi chung con .Amen Aleluja.Cam ta chua ,cam on Cha Tran Dinh Long da dem con den gan long thuong xot cua Chua hon ...

    Trả lờiXóa
  29. Xin hoi cac ban Cha Tran Dinh Long con lam thanh le vao thu 5 tai nha Chi Hoa kg? dao nay khang thay video möi cha giang tai nha thö Chi Hoa, co viec gi khong vay?

    Trả lờiXóa
  30. XIN HOI THAM CAC BAN CHA TRAN DINH LONG CON LAM THANH LE THU VAO MOI TUAN LE KHONGß

    Trả lờiXóa
  31. KHÔNG BIẾT CHA LONG HIỆN NAY CÓ LÀM LỄ Ớ ĐÂU KHÔNG. AI BIẾT CHÍ GIÙM MÌNH THÀNH THẬT CÁM ƠN

    Trả lờiXóa
  32. tụi CS ngu xuẩn cứ đi ngăn cản người tốt làm việc tốt

    Trả lờiXóa
  33. Mai đi kiêu gọi biểu tình. Ba má tôi thích nghe cha giảng. Giờ không nghe cha giang giờ toàn nghe radio nghe cộng sản giảng

    Trả lờiXóa
  34. Những hi sinh của cha cho việc loan truyền lòng thương xót chúa là rất lớn lao, cha vâng lời bề trên mà dừng tất cả mọi hoạt động của mình làm chúng con buồn lắm nhưng chúng con hiểu đức vâng lời là điều tốt, hơn nữa các đấng bề trên có nỗi khổ của các ngài, thôi dâng hết cho Chúa mọi sự, bởi con đã biết lòng thương xót Chúa đã ban rất nhiều ơn lành cho con, con bây giờ thấy yêu người, yêu Chúa nhiều hơn, con chỉ tiếc cho bao người nghèo khổ không còn được chăm sóc qua công tác bác ái của cha, công tác bác ái của cha là rất công bằng, và đội quân ao xanh làm việc không 1 chút tư lợi nào. Con xin Chúa ban nhiều ơn lành cho Cha.

    Trả lờiXóa
  35. Cha Long không phải nói hay mà tôi ở xa lặn lội lên Gx Chí Hòa nghe Cha giảng đâu, tôi đến là vì cộng đoàn LTXC ở đây được Cha Long hướng dẫn đã có những buổi cầu nguyện rất ấm áp tình Chúa, tình người, chẳng quen ai nhưng chúng ta vẫn bắt tay nhau, vẫn quạt cho nhau, chúng ta bỏ đi mọi lo toan vất vả của cuộc sống để tâm hồn thoải mái tâm sự với Chúa. Mong sao các cha ở xứ mình cũng giúp cộng đoàn trong giáo xứ cởi mở với nhau với Cha xứ để mỗi thánh lễ thật sự là những buổi cầu nguyện tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  36. Rat tiec nuoi neu khong duoc nghe giang ve Long Thuong Xot cua Chua

    Trả lờiXóa
  37. cha long cung going nhu chua giesu khi xua vay ngai di rao giang ve nuoc chua o ngay chinh que nha cung bi bon biet phai va nhung nguoi ganh ghet xua duoi vay. moi nguoi dung bao gio nghe nay nghe no hay nhin vao thu the ma danh gia. nhung gi cha lam duoc cho moi nguoi ngay hom nay ro rang qua roi, bao nhieu nguoi duoc chua lanh. bao nhieu nguoi quay tro lai. con luon luon cau nguyen cho cha mau khoe, vuot qua nhung loi che bai, dam tieu cung nhu ganh ghet , cha luon tin tuong, vung tin va pho thac vao cho chua, chua se quan phong va gin giu cha, con luon luon cau ngyen cho cha vuot qua bien ai the gian nay

    Trả lờiXóa
  38. Con tin thac vao lòng thương xot chua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai the nao thi chua cug pit hit rui. Cha hay tin tuong pho thac cho chua. Moi su chua se lo cho. Chung kon se hiep y dang loi cau nguyen cho cha. De cha luon vung buoc tren con duong truyen giao

      Xóa
  39. Cau Xin Thien Chua Toan Nang ..Ban cho Cha moi xu binh an Trong tay Chua .
    Mot ngay nao do lai Duoc Nghe Tieng Chu Chien cua Cha de dan da't chung con
    trong Thoi Mat van nay ..

    Trả lờiXóa
  40. Xin cac ban luon luon cau nguyen cho cac linh muc duoc on ben do va nhiet thanh den cung voi chua. Hay thuong cac ngai va dung bao noi dieu khong tot den cac ngai. Xin chua luon luon them suc manh cho cai ngai.

    Trả lờiXóa
  41. Nếu xét về lời giảng, Cha không sắc xảo như nhiều cha giảng phòng tôi từng nghe, nếu xét về các phép lạ Cha giới thiệu cũng không kỳ lạ hay huyền diệu hơn những chuyện dễ dàng search ra trên internet, nhưng cộng đoàn cầu nguyện cũng nhau thì không phải ai cũng làm được. Tôi hoàn toàn không thích chỗ đông người nên ít khi đến nghe Cha giảng nhưng mỗi lần tới tôi đều cảm thấy ơn Chúa đang hiện diện nơi đây vậy thôi. Hạt giống cần đất tốt đúng không? Mong những ai không thích không mến cũng đừng lên tiếng phỉ báng, nó giống nhu con cái satan hơn là con nhà có đạo. Thanks

    Trả lờiXóa
  42. Ngan doi Chua van tron tinh thuong! Cha dung buon,Chua khong bo ai bao gio ca,con chuc Cha luon luon duoc Chua soi sang trong moi su

    Trả lờiXóa
  43. Các bạn đừng tin lời nặc danh kia,đây là một mũi tên bắn cả hai con nhạn,bắn vào Cha Long và vào Viêt Tân vì cả hai cộng sản đều sợ,hoặc đây cũng có thể là bọn TQ phá đất nước dân tộc ta,chúng ta hãy cn hằng ngày cho Cha

    Trả lờiXóa
  44. Các bạn ơi! Nếu hạt giống mà không chết đi thì nó sẽ....... một mình. Một ngày nào đó rồi Cha Long yêu qúy của mỗi người chúng ta cũng sẽ ra đi. Tất cả chúng ta là con cái Thiên Chúa cần đoàn kết và tiếp tục duy trì đức tin và và sống yêu thương như Chúa Giêsu đã dậy qua những bài giảng của Cha Long. Con ở bên Mỹ cho nên không đến nhà thờ chí hòa được nhưng vẫn cầu nguyện cho mọi người luôn sống vững đức tin. Qúy vị nên tiếp tục đến Nhà Thờ đọc kinh LTXC cầu cho Cha Long, Qúy Cha, Qúy Thày, Qúy Tu Sĩ, và cho mọi người.
    Xin đừng để những giọt máu 117 Vị Thánh Tử Đạo VN phai mờ nhưng hãy can đảm sống vững đức tin như Chị Thánh Faustina đã phải trải qua bao nhiêu lần thử thách từ Chúa Giêsu.
    Chúc mọi người BÌNH AN trong LTXC và Mẹ La Vang.

    Trả lờiXóa