Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

ĐTC gởi điện văn chia buồn trong lễ phát tang cho nhà báo James Foley

LTCGVN (27.08.2014)

Sài Gòn- Theo news.va- Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh đã đại diện ĐTC gửi điện văn chia buồn đến cho gia đình James Foley, nhà báo người Mỹ đã bị các chiến binh Nhà nước Hồi giáo chặt đầu. 
Nhà báo James Wright Foley
Nhà báo James Wright Foley

Điện văn này đã được đọc lên trong thánh lễ phát tang hôm Chúa Nhật vừa qua tại Giáo xứ Mân Côi ở Rochester, bang New Hampshire, Mỹ. Đức Cha William Francis Murphy, Trung tâm Rockeville đã đọc điện văn chia buồn này:
“Đức Thánh Cha vô cùng đau buồn trước cái chết của James Wright Foley. Xin hiền huynh chuyển lời chia buồn sâu xa cùng với lời cầu nguyện của cá nhân tôi đến những người thân yêu của James. ĐTC trao phó James cho lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa là Cha chúng ta và cho những ai đã thương khóc James, để khấn xin cho sớm chấm dứt bạo lực phi nghĩa và chiếu dãi ánh bình minh của hòa bình và hòa giải cho tất cả gia đình nhân loại. ĐTC khấn xin niềm an ủi và sức mạnh phát sinh từ niềm hy vọng phục sinh của Chúa Kitô đổ xuống trên gia đình Foley và tất cả các bạn bè và đồng nghiệp của anh.”
Cha Federico Lombardi, Giám đốc phòng Báo chí Tòa Thánh xác nhận rằng, tuần trước Đức Thánh Cha Phanxicô đã gọi điện thoại cho cha mẹ của James là ông bà John và Diane để chia buồn về cái chết của con trai ông bà.
James Foley 40 tuổi là nhà báo người Mỹ đã từng tác nghiệp trong cuộc xung đột ở Syria cách đây hai năm và anh đã bị bắt cóc. 
Hoàng Minh
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét