Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Giấc mơ truyền giáo

LTCGVN (14.08.2014)


Sài Gòn- Trên chuyến bay 11 tiếng đồng hồ để đến Nam Hàn, Đức Thánh Cha Phanxicô nói với cánh phóng viên rằng: “cuộc hành trình này không phải là một chuyến tham quan du lịch mà là thực hiện giấc mơ truyền giáo.” 
Pope Francis waves as he arrives to lead his Wednesday general audience in Saint Peter's Square at the VaticanKhông phải ai cũng biết lý do thực sự vì sao Jorge Bergoglio (tên của ĐTC) lại ước mơ trở thành một linh mục Dòng Tên.
Ngài đã từng ước mơ trở thành một nhà truyền giáo của vùng Viễn Đông, giống như thánh Phanxicô Xavie, đấng sáng lập Hội Dòng của ngài. Đó là những gì ngài đã chia sẻ hồi năm ngoái trong một buổi gặp gỡ với các sinh viên dòng Tên tại Rôma.
Đã nhiều lần ngài đã mô tả ơn gọi của mình và của Giáo Hội như sau: “Hãy đi ra … loan báo Đức Giêsu Kitô … Giáo Hội đừng đóng cửa lại”   .
Trong một nghĩa nào đó, ngày hôm nay giấc mơ này đã thành sự khi chiếc máy bay đưa ngài đáp xuống phi trường căn cứ không quân ở Seoul, Nam Hàn. Ước mơ truyền giáo của ngài giờ đây cụ thể hóa xung quanh ba sứ vụ chính:
1. Ghi nhận vai trò quan trọng của người trẻ trong Giáo Hội bằng việc ngài cùng với các bạn trẻ khai mạc Ngày Giới Trẻ Á Châu lần thứ 6.
2. Tuyên dương niềm tin của các chứng nhân tử đạo bằng việc phong chân phước cho 124 anh hùng đức tin vào thế kỷ 19 đã dùng chính cái chết để minh chứng cho niềm tin.
3. Khuyến khích hòa giải và hòa bình giữa Bắc Hàn và Nam Hàn bằng việc cử hành thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho mục đích này tại Seoul.
Trên chuyến bay từ Rôma đến Nam Hàn, ngài đã phát biểu trước 72 ký giả thuộc 11 quốc gia khác nhau rằng: “Đây không phải là một chuyến tham quan du lịch”. 
Ngài  cám ơn về những gì họ đã đóng góp và nhắn nhủ về công việc của họ rằng: “hãy giúp đoàn kết chúng ta với thế giới”. Rồi ngài thinh  lặng cầu nguyện để tưởng nhớ nhà báo người Ý và người phiên dịch Palestine đã bị giết chết trong lúc đang tác nghiệp tại Gaza vào ngày 13 tháng 8. 
Trong chuyến mục vụ lần này, ĐTC phải làm việc với một lịch trình khá dầy.  Ngay trong ngày đầu tiên, ngài sẽ gặp gỡ và trao đổi cùng Tổng thống và các cấp chính quyền; ngay sau đó là cuộc họp với Hội Đồng Giám Mục Nam Hàn. Ngài cho biết chuyến đi lần này  “rất mệt nhọc”.
Nhưng như chúng ta đều biết, sức khỏe là điều rất quan trọng cho một nhà truyền giáo thực hiện ước mơ … và cách riêng là Đức Giáo Hoàng Phanxicô của chúng ta. Hãy cầu nguyện cho ngài, cho ước mơ truyền giáo của ngài.
Hoàng Minh
Nguồn: VNRs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét