Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Kinh hoàng ở GP Hưng Hóa: Mô hình Phúc âm – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội phát tác ngày càng khốc liệt


Giáo dân ngỡ ngàng trước việc hàng loạt các giáo xứ được huy động tập các tiết mục ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, ca ngợi Hồ Chí Minh để vào khuôn viên nhà thờ biểu diễn. Khi các tiết mục ca ngợi Đảng CSVN, ca ngợi Hồ Chí Minh, tung hô ngày 30/4 diễn ra, cửa nhà thờ vẫn mở. Mình Thánh Chúa Giêsu ngự trong Nhà Tạm nhìn ra một đám dân chúng mang danh tín hữu đang ca ngợi đảng vô thần ngay trước mũi mình dưới sự chỉ đạo của linh mục và một đám cán bộ vô thần.
Phải chăng, ĐGM Gioan Maria Vũ Tất đã gửi một thông điệp kép đến cho hai phía qua hành động này, đó là quy phục nhà cầm quyền Việt Nam và ngầm báo cho HĐGMVN sự phản ứng của mình?
Nữ Vương Công Lý đã có dịp đề cập đến vụ rước tượng Hồ Chí Minh trong cuộc rước Tháng mân côi ngày 8/5/2010 tại Giáo xứ Dị Nậu, GP Hưng Hóa là cuộc đa thần giáo. Sau khi những thông tin được đưa lên, Đức GM Giáo phận Hưng Hóa lúc bấy giờ là Đức Cha Anton Vũ Huy Chương đã bằng nhiều cách chối bỏ và lấp liếm. Thậm chí ngài đã trả lời phỏng vấn của trang website Hội đồng Giám mục Việt Nam nhằm bào chữa cho hiện tượng đó. Những thông tin phản hồi, những bài viết vạch rõ âm mưu biến Giáo hội thành hỗn mang, theo mô hình Phúc âm – Dân tộc -Chủ nghĩa Xã hội sẽ được chấn chỉnh.
ĐGM Gioan Maria Vũ Tất
Nhưng không.
Tiếp nối truyền thống ông anh, Đức GM Gioan Maria Vũ Tất đã đi theo đường lối được vạch sẵn? Những hoạt động kiểu tốt đời, đẹp đạo, thỏa hiệp với bạo quyền.
Mới đây, cũng ngay tại Xứ Dị Nậu, quê hương của hai Đức Cha Anton Vũ Huy Chương và Gioan Maria Vũ Tất, nhiều hoạt động làm giáo dân choáng thực sự và không thể hiểu Đức Cha Gioan Maria Vũ Tất đang định điều khiển Giáo phận Hưng Hóa theo mô hình này đến bao giờ.
Đỉnh điểm là tối 12/4/2013, tại Nhà thờ Dị Nậu, nhà thờ và UBND Huyện Thạch Thất tổ chức cái gọi làLiên hoa Kèn đồng các làng Công giáo lần thứ 3. Nghĩa là, đây không phải lần thứ nhất mà đã có hai lần trước.
Tại buổi đó, lời người dẫn chương trình nói rõ: Theo chỉ đạo của UBND Huyện nhằm chào mừng Huyện Thạch Thất được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng ba, 610 thành lập Huyện Thạch Thất, 38 năm Chiến thắng 30/4. Đặc biệt kỷ niệm 123 năm ngày sinh Hồ Chí Minh, 65 năm ngày Hồ Chí Minh kêu gọi Thi đua ái quốc.
Đến dự, chỉ đạo và cổ vũ chương trình là: Linh mục Phan Thanh Hoàng, giáo xứ Dị Nậu, Kiều Hoàng Tuấn, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND Huyện Thạch Thất ngoài ra còn lãnh đạo ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban Huyện, Ủy ban các xã Dị Nậu và lân cận.
Nhà thờ Dị Nậu
Điều đáng nói, là tất cả những hoạt động này diễn ra ngang nhiên trong khuôn viên nhà thờ Dị Nậu. Ở đó đã xảy ra một chương trình đa thần giáo điển hình.
Chương trình văn nghệ các đội kèn đồng của các làng công giáo, xen kẽ những bản Thánh Ca, những bài hát dùng trong phụng vụ là những bài hát sặc mùi máu của cộng sản. Bài hát đầu lễ xen lẫn với bài hát Anh vẫn hành quân trên đường ra chiến trường. Bài hát Ca ngợi Đảng Cộng sản VN quang vinh, ca ngợi Hồ Chí Minh, Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng…
Giáo dân ngỡ ngàng trước việc hàng loạt các giáo xứ được huy động tập các tiết mục ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, ca ngợi Hồ Chí Minh để vào khuôn viên nhà thờ biểu diễn. Khi các tiết mục ca ngợi Đảng CSVN, ca ngợi Hồ Chí Minh, tung hô ngày 30/4 diễn ra, cửa nhà thờ vẫn mở. Mình Thánh Chúa Giêsu ngự trong Nhà Tạm nhìn ra một đám dân chúng mang danh tín hữu đang ca ngợi đảng vô thần ngay trước mũi mình dưới sự chỉ đạo của linh mục và một đám cán bộ vô thần.

Người ta không khỏi xót xa khi một đoàn nữ giáo dân phải ra uốn éo, khoe thân khoe mình cho một đám cán bộ cộng sản ngồi ngắm cùng với linh mục Phan Thanh Hoàng ngay trước cửa Nhà thờ, trước mình Thánh Chúa.
Việc này nói lên điều gì?
Không thể nói những vấn đề xảy ra trong Giáo phận Hưng Hóa dưới thời kỳ ĐGM Gioan Maria Vũ Tất mà Đức Cha không hề biết. Nhiều sự việc sau khi ngài nhậm chức Hưng Hóa, đã kế tục sự nghiệp của ĐC Anton Vũ Huy Chương trong xử lý đối với các nạn nhân bị xâm hại, với các vấn đề mục vụ và nhiều vấn đề khác nữa mà Nữ Vương Công Lý đã không nói đến để hi vọng có một sự thay đổi và chuyển biến. Thế nhưng, hình như những hi vọng đó chỉ là hão huyền.
Không thể nói những việc liên quan đến hang loạt các giáo xứ và dùng ngay Thánh đường để tổ chức ca nhạc ca ngợi Đảng CSVN, ca ngợi Hồ Chí Minh bằng các đội kèn đồng của nhà thờ là việc mà DdC Gioan Maria Vũ Tất không hề biết, nhất là lại tổ chức ngay tại giáo xứ quê của hai Giám mục.
Nhà cầm quyền tổ chức việc này nhằm mục đích gì?
Ai cũng biết, hiện ở Việt Nam, nhà cầm quyền CSVN đang dở trò bịp Sửa đổi Hiến Pháp, nhằm mục đích xây thêm chiếc lô cốt phục vụ sự cố thủ của Đảng CSVN trên đầu, trên cổ dân tộc, thi hành chính sách vô thần, cướp bóc và bòn rút xương máu của nhân dân Việt Nam.
Hội đồng Giám mục Việt Nam đã có văn bản lên tiếng rõ ràng, mạch lạc yêu cầu hủy bỏ những gông cùm lên toàn dân tộc này. Bản văn của HĐGMVN đã như một cú đấm thẳng vào mặt nhà cầm quyền vốn chuyên dối trá và bạo lực.
Trước những phản ứng của nhân dân, điển hình là văn bản của 72 nhân sĩ, trí thức và hàng chục ngàn người đã ký vào văn bản công khai yêu cầu phá bỏ gông cùm đó, nhà cầm quyền CSVN hết sức hoảng hốt dùng nhiều trò bẩn khác nhau, nhằm hạ uy tín của HĐGMVN. Đài truyền hình quốc gia đựng giáo dân giả, dùng xảo thuật cắt ghép lời nói của linh mục ở Nam Định… Những trò đó đã bị vạch trần.
Nay họ giở trò này và được sự đồng ý của Giáo phận Hưng Hóa: Ca ngợi Đảng CS, Hồ Chí Minh và những bài hát tanh tưởi mùi máu trước Mình Thánh Chúa.
Phải chăng, ĐGM Gioan Maria Vũ Tất đã gửi một thông điệp kép đến cho hai phía qua hành động này, đó là quy phục nhà cầm quyền Việt Nam và ngầm báo cho HĐGMVN sự phản ứng của mình?
Câu hỏi này, ĐGM Vũ Tất phải trả lời rõ ràng trước công luận. Bài học về sự lấp liếm, quấy quá và bao che của ĐGM Hưng Hóa Anton Vũ Huy Chương, sự tiếp nối đường hướng đó của ĐGM Gioan Maria Vũ Tất đã góp phần làm nên hiện trạng hôm nay. Liệu đến bao giờ hiện tượng này mới chấm dứt?
Liệu Giáo phận Hưng Hóa có còn là Giáo hội Công giáo Roma?
Video cuộc Liên hoan Đa thần giáo ở nhà thờ Dị Nậu, Giáo phận Hưng Hóa:

14/4/2013
Nữ Vương Công Lý

9 nhận xét:

  1. Các vị giám mục, Linh mục này không xứng đáng lãnh nhận chức thánh, không xứng để chúng tôi gọi là giám mục, linh mục, là "Cha". Các vị đã làm mất lòng tin nơi giáo dân chúng tôi vì những việc làm của các vị rồi.....
    Tại sao lại có những vị chủ chăn như thế ?

    Trả lờiXóa
  2. PHẢI VÂNG LỜI THIÊN CHÚA HƠN LÀ VÂNG LỜI NGƯỜI TA.
    Đức Thánh Cha Phanxicô lưu ý người Công Giáo phải coi chừng về “lối sống hai mặt”: ngài mời gọi “vâng theo Thiên Chúa” và không dung hòa với thế gian.
    Chính vì vậy, Đức Thánh Cha đã mời gọi “chọn lựa con đường của Chúa Giêsu” và không “nghe theo các đề nghị của thế gian, những đề nghị của tội lỗi hay những đề nghị nước đôi.”

    Trả lờiXóa
  3. Nhung vi giam muc ,linh muc khong xung dang thi giao dan hay phan doi quyet liet.KhOng tham gia bat cu dieu gi ma linh muc do de ra,CHUA O KHAP MOI NOI.

    Trả lờiXóa
  4. các bạn thân mến mình hoàn toàn không đồng ý với những lời nói như trên nhằm nhạo báng tới đức cha vị chủ chăn của một giáo phận như thế...
    ngài làm thế cũng có lí do của ngài và cũng vì muốn tốt cho giáo hội của chúa... các bạn hãy đặt mình từ góc độ khác để nhìn nhận. bài viết trên thật sự hơi quá!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu người đăng bài này là 1 người công giáo thì mình nghĩ người đăng nên xem xét lại mình. "Đức GM Giáo phận Hưng Hóa lúc bấy giờ là Đức Cha Anton Vũ Huy Chương đã bằng nhiều cách chối bỏ và lấp liếm. Thậm chí ngài đã trả lời phỏng vấn của trang website Hội đồng Giám mục Việt Nam nhằm bào chữa cho hiện tượng đó.". Một người Kito hữu mà dùng lới nói với 1 vị GM được Tòa Thánh tấn phong vậy hả?.
    Trong vụ ngày 8/5/2010 đó, hẳn các bạn đã xem video đoạn rước? nếu các bạn đã xem, tôi thiết nghĩ các bạn nên xem lại đôi mắt của mình; vì video đó đã được cắt ghép rõ một một,(một người bình thường biết sử dụng máy tính cũng cắt ghép được như vậy). Người Kito Hữu Chúng ta rước Đức Mẹ vào buổi tối, nhưng cuộc rước ảnh tượng Hồ Chí Minh lại là ban ngày, hai không gian hoàn toàn khác nhau như thế mà không nhận ra được là sao?...
    Một lần nữa, tôi xin nói lại, người đăng bài này hãy xem lại sư thật trước khi để lại những lời mang tính chia rẽ nhau như trên, Thân!

    Trả lờiXóa
  6. Moi nguoi deu co nhung ly le rat dung cho rieng minh, dau la su that dau la gia doi, toi khong phai GP HUNG HOA nen khong binh luan ,nhung trong toi luon xem lai bat cu LiNH MuC nao khi moi dat chan den giao phan minh .<< THA TA PHU NGUOI CON HON NGUOI PHU TA >> vi toi so CHA CS.

    Trả lờiXóa
  7. Chúa đã từng nói với những kẻ muốn ném đá người đàn bà ngoại tình "ai trong các ông sạch tội thì hãy ném đá" Đừng nên phán xét kẻo bị phán xét.

    Trả lờiXóa
  8. ANH EM HAY VUNG LONG TIN KEO XA TRUOC CAM RO

    Trả lờiXóa
  9. HAY TIN VAO THIEN CHUA VA TIN VAO NHUNG NGUOI CHUA CHON KEO XA TRUOC CAM RO

    Trả lờiXóa