Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Đảng “Internet” Nhân Dân



LTCGVN (27.04.2013) - Thời gian hiện tại là những ngày cuối cùng của tháng 4, tháng “đặc biệt” trong năm mà mọi người Việt Nam trưởng thành trong và ngoài nước đều nhớ đến nó trong hai tâm trạng “buồn, vui” có thể khác nhau rất xa tương phản như ngày và đêm. Có một điều cũng rất “đặc biệt” thú vị, trong 2 nhóm người “Buồn và Vui” trong tháng 4 ấy, nếu tinh ý và tế nhị chúng ta sẽ nhận ra nhóm người “buồn” có tăng lên theo thời gian còn nhóm người “vui” thì mỗi năm mỗi giảm đi thấy rỏ mà điển hình dễ nhận ra nhất khi so sánh là bắt đầu tháng 4 kể từ năm 1976 và các năm tiếp theo trong thập niên 80.

Trong ký ức chưa xa nhiều người trong chúng ta còn nhớ. Cứ bước vào đầu tháng 4 các năm ấy là “cổ máy” tuyên truyền “khổng lồ” bao trùm khắp các tỉnh thành trong toàn quốc của “nhà nước, đảng ta” chạy hết công suất với đủ các loại hình, không từ bỏ bất cứ một công cụ nào có thể tận dụng được để phục vụ cho trọn tháng 4 – với khẩu hiệu “Tất cả cho đảng CSVN quang vinh – kỷ niệm ngày đại thắng mùa xuân 30/4/1975 giải phóng miền Nam” và cho “chủ nghĩa Mác-Lênin bách chiến, bách thắng, vô địch muôn năm”.

Tuy nhiên không hiểu sao, cái “hào quang” tháng 4 của CSVN ấy nó cứ phai nhạt dần và nó “nhạt thếch” như nước ốc kể từ thập niên 90 khi Liên Xô, đế chế hùng mạnh hàng đầu của CS quốc tế và toàn khối CS Đông Âu cũng như các quốc gia XHCN “vệ tinh”, 90% những chế độ một thời theo CS ấy, đã từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, phá bỏ tư tưởng Mac, đạp đổ tượng đài Lê Nin để hội nhập với “trào lưu văn minh tiến hóa của nhân loại”. 

Và những tháng 4 của các năm tiếp theo trong thập niên 2000 khi Internet nối mạng toàn cầu bám rể tại Việt Nam thì tháng ngày 30/4 ấy nó thật sự nhạt như “nước lã” mà cụ thể như thời gian hiện tại là những ngày cuối cùng của tháng 4/2013. 

Rất thú vị, nếu ai là cư dân cố cựu của Hà Nội và Sài Gòn sẽ vô cùng ngạc nhiên với sự “im ắng” lạ lùng của hơn 700 tờ báo đài truyền thanh truyền hình và từ 2 TP lớn, ở 2 đầu đất nước so với cách nay 30 năm. Không khí cuồng loạn “điên khùng” như những kẻ thiểu năng trí tuệ nhảy múa kịch cỡm mừng “chiến thắng trên xác đồng bào mình” 30/4/1975,  “khí thế” một thời của CSVN ấy tự nhiên tàn phai? Chỉ còn lại vài hình thức biểu dương chiếu lệ. Một điều rất hiếm thấy của CSVN một chế độ “nghiện” ăn mày dĩ vãng như nghiện ma túy. 

Vì sao vậy? Có thể trong chúng ta viện dẫn nhiều lý do, nhưng vượt trội hơn hết chính là vì: “Internet”. Vâng! Khẳng định như vậy, một sự thật hiển nhiên khách quan không thể phủ nhận. Chúng ta nghiệm suy qua số liệu này: 

Khảo sát mới nhất của WeAreSocial về tình hình phát triển Internet Việt Nam (2012) 

Với dân số hơn 90 triệu, 30,8 triệu người Việt Nam đang sử dụng Internet. Tỉ lệ người dùng Internet trên tổng số dân là 34% (cao hơn mức trung bình của thế giới là 33%). Riêng năm 2012, Việt Nam có thêm 1,59 triệu người dùng mới. Đó là số liệu ghi nhận chính thức trong bản công bố qua cuộc khảo sát mới nhất của WeAreSocial, một tổ chức có trụ sở chính ở Anh quốc chuyên nghiên cứu độc lập về truyền thông xã hội toàn cầu. 

Đặc biệt, theo khảo sát và nhận định của WeAreSocial, 55% người dùng Internet ở VN tin rằng Internet giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống (xã hội). 

Một số thống kê khác về tình hình sử dụng Internet ở VN: 

- 73% người dùng dưới 35 tuổi. 

- 66% "cư dân mạng" truy cập web hằng ngày và họ dành trung bình 29 giờ vào mạng mỗi tháng. 

- 88% vào mạng tại nhà và 36% tại quán cà phê. 

- 81% vẫn truy cập qua desktop, 56% qua thiết bị di động và 47% qua laptop (nhiều người sử dụng đồng thời cả 2-3 loại thiết bị). 

- 95% người dùng Internet truy cập các trang tin tức trong nước và quốc tế. 

- 86% người dùng Internet Việt Nam từng ghé thăm các trang mạng xã hội. 

- 8,5 triệu người dùng Facebook và đây là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam (trong tháng 10/2012) Số người dùng Facebook ở Việt Nam tăng thêm 500.000 chỉ trong 2 tuần kể từ tháng 10. 28% cư dân mạng có tài khoản Facebook. 

- 9% người dùng Internet sử dụng Twitter trong tháng. 

Việt Nam cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thành viên nhanh nhất trên Facebook là 146% trong 6 tháng. Đa số thành viên dưới 34 tuổi và lượng thành viên nam cao hơn nữ. (Theo WeAreSocial). 

Một chút méo mó ví von vui. Nếu nói trong 90 triệu dân VN có 30,8 triệu người đang sử dụng Internet, CSVN có 3 triệu đảng viên (trừ đi số lẽ 8 trăm ngàn người đang sử dụng Internet thuộc CSVN) thì còn lại có tới 30 triệu người sử dụng như là thành viên của “đảng phái Internet tự do” trong nhân dân, kể cả “đảng viên Internet” đồng bào hải ngoại, và bình quân chất lượng đẳng cấp thì các “đảng viên Internet” nhân dân cao hơn rất nhiều. 

Chính nhờ lực lượng “đảng viên Internet tự do” này mà vũ khí là bàn phím đã phá tan cái “giáp sắt” tuyên truyền nói láo của CSVN từ bao năm qua, vạch trần vô số những thủ đoạn, lừa bịp, bẩn thỉu, mặt trái đầy tội ác của chế độ CSVN với tổ quốc nhân dân đồng bào mình.

Không có Internet: 

- Thì nhân dân không thấy Hồ Chí Minh là người chồng bất nhân, người cha bất nghĩa với nữa tá vợ lớn nhỏ và những đứa con rơi không dám nhìn nhận. 

- Thì nhân dân không thấy hết cái dã man của ông Hồ và CSVN nhận chỉ tiêu cụ thể của Nga Tàu để giết gần 200.000 đồng bào ta như “gà, vịt” cho đủ chỉ tiêu (CCRĐ). 

- Thì nhân dân không thấy cái công hàm bán nước Phạm Văn Đồng. 

- Thì nhân dân không thấy cái “ngu si đần độn” của CSVN làm tay sai, nhận vũ khí của Tàu cộng trong âm mưu đánh Mỹ bằng người Việt Nam cuối cùng để hôm nay Tàu Cộng một mình một cõi xâm lược biển đảo chủ quyền mà CSVN chỉ biết 4 tốt 16 vàng và “dạy bảo” quân, dân ta phải nhớ ơn Trung Quốc!? v.v... và v.v... Ôi thôi không thể ghi cho hết. 

Chỉ biết chính xác nhờ “Internet” mà những cái “lưỡi gỗ” theo đóm ăn tàn chuyên “bưng bô” cho “đảng ta” không thể tự do khua môi múa mỏ tha hồ “chém gió” khoác lác với nhân dân như ngày xưa. Giờ đây các loại đảng viên tiến sĩ “bưng bô” vì cuốn sổ hưu ấy mở miệng lếu láo bình luận nâng bi “đảng ta” là bị ngay các “đảng viên Internet” nhân dân phản biện khóa mõm ngay, như thời gian gần đây chúng ta đã thấy trên mạng Internet. 

Giờ đây bên cạnh, đối lập với đảng CS là “đảng Internet” VN với 30 triệu “đảng viên” (và đang lớn mạnh không ngừng) họ như tuyên thệ với Tổng Bí Thư là: Tổ Quốc nhân dân. Nguyện không đội chung trời với “độc tài toàn trị”. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét