Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Tròn 5 năm ngày bị bắt, Điếu Cày tiếp tục bị biệt giam và ngăn cấm thăm nuôi



Ngày 21/4/2013 vừa qua là tròn 5 năm ngày blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải chính thức bị khởi tố và bắt giam. (Điếu Cày bị khởi tố, khám xét nhà vào ngày 21/4/2008)  

LTCGVN (22.04.2013) - Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, một trong những tù nhân lương tâm nổi tiếng tại Việt Nam đã bị công an trại giam cố tình cản trở việc thăm gặp gia đình, đúng vào dịp tròn 5 năm kể từ ngày anh bị khởi tố bắt giam. Thậm chí, vợ cũ của blogger Điếu Cày là chị Dương Thị Tân đã bị công an trại giam hành xử một cách hết sức thô bạo sau khi đấu tranh đòi thăm nuôi người nhà.

Trước đó, nguồn tin của Danlambao cho biết Blogger Điếu Cày hiện đang bị biệt giam suốt 80 ngày qua tại trại giam Xuyên Mộc, kể từ hôm 1/2/2013 đến nay.

Sáng ngày 21/04/2013, chị Dương Thị Tân cùng con trai Nguyễn Trí Dũng đã đến trại giam Xuyên Mộc để làm thủ tục thăm nuôi định kỳ đối với Blogger Điếu Cày. 

Tuy nhiên, sau khi đã vượt cả trăm cây số đến nơi thì cả hai mẹ con bất ngờ nhận được thông báo không cho thăm gặp.

Hai viên công an được gọi là 'cán bộ trực thăm nuôi' thông báo: Blogger Điếu Cày không được thăm gặp, kể cả gởi quà. Lý do được họ đưa ra là 'còn 03 ngày nữa mới đúng 30 ngày' được phép thăm gặp. 

Chị Dương Thị Tân (áo xanh) cùng người nhà của Đinh Nguyên Kha, Tạ Phong Tần

Chị Dương Thị Tân - vợ cũ Blogger Điếu Cày tỏ ra hết sức ngỡ ngàng. Trong kỳ thăm nuôi trước, hôm 24/03/2013, một cán bộ trực thăm nuôi tên Nguyễn Văn Quân có hướng dẫn, giải thích rằng thời gian giữa hai kỳ thăm nuôi sớm vài ngày không đáng kể, miễn sao là qua tháng khác là được. Người cán bộ này khẳng định: đây là thông lệ của các trại giam khi có án.

Được biết, tại các trại giam phía Nam, tất cả những thân nhân có người nhà đang bị giam trong các trại tù cũng biết điều này.
Rõ ràng, đây là một hình thức gây khó khăn mà cán bộ trại giam đã nhận lệnh từ thượng cấp, mục đích để cản trở việc thăm gặp gia đình đối với những người tù lương tâm.
Không chấp nhận với hành vi gây khó dễ như trên, chị Dương Thị Tân đã mạnh mẽ đấu tranh phản đối việc cản trở thăm nuôi, yêu cầu được thăm gặp người nhà.

Hai viên công an, cũng là hai cán bộ trực thăm nuôi gồm: Đại uý Phạm Văn Huyên và thiếu tá Nguyễn Ngọc Hữu viện lý do chị Dương Thị Tân không liên quan đến anh Nguyễn Văn Hải, đồng thời lớn lối quát nạt chị Tân "Không có tư cách công dân" (!?)

Sau khi tranh cãi một hồi, hai viên công an tỏ ra đuối lý bèn ra lệnh cho bảy công an khác, trong đó có một công an nữ lao đến trấn áp, rồi ném chị Dương Thị Tân ra ngoài đường một cách hết sức thô bạo.

1 nhận xét:

  1. Đề xuất giải Phụ Nữ Âu Cơ và Phụ Nữ can đản 2014

    Hội Phụ nữ Âu cơ có trụ sở chính tại thành phố Houston, TX, Hoa Kỳ và chi Hội Phụ Nữ Âu Cơ tại Paris vừa vinh danh giải Phụ Nữ Âu Cơ 2013 cho bà Bà DƯƠNG THỊ TÂN (vợ đã ly di của Điếu Cày) ngụ tại quận 3, TpHCM.

    Theo thông cáo của Chủ Tịch: Chị Phạm Thiên Thanh, San Jose, Bắc CA; Phó Chủ Tịch Nội Vụ: Chị Nguyễn Thái Thuỷ, Dallas, TX; Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ: Chị Nguyễn Kim Dung, Houston, TX; Tổng Thư Ký: Chị Nguyễn Thu Hường, từ Houston, TX . Để tiếp tục thổi lửa cho phụ nữ có “máu” giống bà Dương Thị Tân ở Việt Nam. Hội Phụ Nữ Âu cơ trụ sở chính tại Hoa Kỳ cùng các thành viên lãnh đạo Hội Phụ Nữ Âu cơ, cùng với thư đề nghị của ông Lê Thăng Long (Phong trào Con đường Việt Nam) nhằm đưa quyền phụ nữ lên tầm cao mới, chọn lọc tính “gan dạ, bất khuất, miễn dịch”. Trước đây, Phụ nữ bị làm nhục, bị đánh, mất quyền công dân. Do đó, khuyến khích xã hội qua bài viết “Không đánh phụ nữ dù chỉ một cành hoa”. Trong những thập kỷ qua, phụ nữ luôn bị bạo hành gia đình, bị làm nhục. Ngày nay, Phụ nữ đã can đảm, vùng lên, đó là điều mà ông Lê Thăng long thấy hài lòng phần nào. Noi gương và khuyến khích “tinh thần” đó. Ông Lê Thăng Long và Hội Phụ Nữ Âu cơ kính phục các phụ nữ sau và đề nghị vinh danh giải PHỤ NỮ ÂU CƠ 2014 gồm: (còn bổ sung thêm).
    1. Nguyễn Thị Hoa (27 tuổi, ngụ xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc).
    2. Chu Thị Quý (37 tuổi, ngụ tại Vạn Thắng, Ba Vì, Hà Nội).
    3. Dư Kim Liên ( 54 tuổi, ngụ tại đường Hậu Giang, Phường 11, Q6, TpHCM).
    4. Nguyễn Thị Hạnh ( 28 tuổi, ngụ tại Ứng Hòa, Hà Tây).
    5. Hà Thị Kim Danh (38 tuổi, trú ở thôn Phú Mỹ 2, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định)
    6. Lưu Thị Diệu (SN 1986, quê Hồng Dâng, tỉnh Bạc Liêu).

    -Theo thông tin mạng, một số nhân vật trong Bộ Ngoại Giao Mỹ, Ủy Ban đối ngoại Hạ viện Mỹ … sau khi trao giải cho Tạ Phong Tần đã tiếp tục đề xuất truy tặng giải thưởng PHỤ NỮ DŨNG CẢM THẾ GIỚI 2014 cho 03 phụ nữ Việt Nam:
    1. Vũ Thị Hoàng Dung (Dung Hà) sinh năm 1965 thành phố Hải Phòng Thành tích: “dũng cảm tuyệt vời, trên cả mafia”)
    2 Trần Thúy Liễu sinh năm 1971 tại Long An (Thành tích: người vợ chung thủy, hi sinh hết mình cho chống con, nguyên vợ nhà báo Hoàng Hùng).
    3.Dư Kim Liên sinh năm 1968 tại TpHCM, (vợ chung thủy, hi sinh hết minh vì chồng con, nguyên vợ trung tá CSGT Trần Xuân Chuyên).
    Những cá nhân được tôn vinh này của Hội PHỤ NỮ ÂU CƠ tại Mỹ, của một số chính khác trong Bộ Ngoại Giao Mỹ, Ủy Ban đối ngoại Hạ viện Mỹ …chắc sẽ làm cho “Phụ Nữ Việt Nam” chân chính “toát mồ hôi”, vãi linh hồn….
    Nam Trần
    Phong Trào Phụ nữ Au co

    Trả lờiXóa