Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

65 hộ dân Sài Gòn đồng loạt tố cáo Bí thư Lê Thanh Hải



LTCGVN (22.04.2013)- Ngày 22/04/2013, 65 hộ dân quận 9 bị cướp đất trong cái gọi là "Dự án Khu công nghệ cao TP.HCM" đã đồng loạt ký tên, tố cáo đích danh ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM ví phạm pháp luật, bao che tham nhũng.

Ông Lê Thanh Hải hiện là Ủy viên Bộ chính trị, được cho là một nhân vật đầy quyền lực và ác ôn số một tại Sài Gòn. Hầu hết các phi vụ tham nhũng, đàn áp cướp đất dân nghèo đều có liên hệ trực tiếp đến gia đình và nhóm lợi ích do Bí thư Lê Thanh Hải cầm đầu. 

Đơn tố cáo đích danh Lê Thanh Hải do 65 hộ dân quận 9 gửi đến Dân Làm Báo yêu cầu:

"Yêu cầu phải xử lý nghiêm minh về sai phạm của Ủy viên Bộ Chính trị Lê Thanh Hải – Bí thư Thành ủy TPHCM – yêu cầu không có rào cản, bao che".

"Sau khi lên UVBCT, Bí thư Thành ủy, Lê Thanh Hải đã chỉ đạo lãnh đạo quận 2 với câu nói nổi tiếng là phải dùng ‘bàn tay sắt’ để đàn áp nhân dân lấy đất", đơn tố cáo cho biết.

Nhiều năm nay, nhóm lợi ích dưới tay ông Hải đã gây ra bao thảm cảnh đau thương cho nhân dân Thành phố thông qua các vụ cướp đất, cướp nhà... Điển hình gần đây nhất là vụ cướp đất của nhân dân Quận 2.

Ngoài các phi vụ tham nhũng, cướp đất dân nghèo... Bí thư Lê Thanh Hải được cho là kẻ đã trực tiếp chỉ đạo đàn áp các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược của nhân dân Sài Gòn.

Chính ông Hải là người đã chỉ đạo công an phải ‘tiêu diệt’ nhóm biểu tình cuối năm 2012. Một số người dân SG cho biết, em trai và con ông Hải thường xuyên xuất hiện và hỗ trợ đắc lực trong lực lượng đàn áp biểu tình tại Sài Gòn. 

Sự kiện này đã được đăng tải trên Danlambao tại bài viết:  Bí thư Lê Thanh Hải chỉ đạo ‘tiêu diệt’ nhóm biểu tình

Sau khi các vụ vi phạm của Bí thư Lê Thanh Hải được công bố trên Danlambao, chính ông Hải đã khuyến cáo cán bộ dưới quyền phải  'đề kháng' với Dân Làm Báo. Được biết, nhân vật đầy quyền lực tại SG khi ấy đã vu khống, cáo buộc Dân Làm Báo là "nói xấu cán bộ" và "ảnh hưởng đến nhận thức thanh thiếu niên...” 



* Dưới đây là toàn văn đơn tố cáo của 65 hộ dân Sài Gòn tố cáo bí thư Lê Thanh Hải tham nhũng, cướp đất, phá nhà, đẩy người dân lâm vào cảnh khốn cùng:












0 nhận xét:

Đăng nhận xét