Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Giáo phận Vinh hướng về 14 thanh niên Công giáo và Tin lành


Nghệ An – Phiên tòa phúc thẩm xử các thanh niên Công giáo và Tin lành dự định diễn ra ngày 24.04.2013 đã hoãn lại và chưa rõ khi nào phiên tòa sẽ tái tục. Dù phiên tòa đã hoãn, nhưng các Giáo xứ trong khắp Giáo phận Vinh vẫn không ngừng thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên là những con em trong và ngoài Giáo phận của mình và những ai đang đang phải chịu những bản án nặng nề vì đã nói lên những sự thật liên quan đến đất nước.
Vào lúc 19 giờ 30, ngày 24.04, tại Giáo xứ Lưu Mỹ (Trù Sơn, Đô Lương, Nghệ An) đã thắp nến cầu nguyện cho 14 thanh niên Công giáo và Tin lành, cha Tađêô Nguyễn Văn Lý, sinh viên Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, Blogger Nguyễn Văn Hải – Điếu Cày, Blogger Tạ Phong Tần, Blogger Phan Thanh Hải – Anhbasg. Buổi cầu nguyện do Phêrô Nguyễn Duy Khanh, chánh xứ chủ tế với hơn 1000 giáo dân trong và ngoài Giáo xứ tham dự.
Giáo xứ Lưu Mỹ (Trù Sơn, Đô Lương, Nghệ An) thắp nến cầu nguyện cho 14 thanh niên Công giáo và Tin lành hôm 24.4.2013


Cha Phêrô Nguyễn Duy Khanh, chánh xứ Lưu Mỹ (Trù Sơn, Đô Lương, Nghệ An)

Nến sáng trên tay cầu nguyện cho những người con, người cháu đang bị tù oan sai
Được biết, Chúa Nhật ngày 21.04, tại Giáo xứ Mẫu Lâm ( Nghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An), cũng đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho 14 TNCG và TL do cha Anthony Trần Đình Văn chủ tế. Trong Thánh lễ cha Trần Đình Văn lược qua một số hoạt động xã hội mà các thanh niên Công giáo và Tin lành đã tham gia, như: bảo vệ sự sống, giúp đỡ người già, người tàn tật, các hoạt động bảo vệ công lý và sự thật… nhưng đã bị nhà cầm quyền bắt và kết án tội “âm mưu lật đổ chế độ”. 
Toàn cảnh buổi thắp nến cầu nguyện tại Giáo xứ Mẫu Lâm ( Nghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An)

“Công lý cho 14 thanh niên yêu nước” trong buổi thắp nến cầu nguyện tại Giáo xứ Mẫu Lâm
PV.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét