Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Tối Chúa nhật, 28.04: Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình tại Kỳ Đồng



Sài Gòn – Đã 38 năm đất nước thống nhất, nhưng Việt Nam vẫn là một trong những nước nghèo của thế giới, kém phát triển mọi mặt, dân chúng vẫn còn phải chịu đừng quá nhiều bất công, sự hành xử tùy tiện đến vi phạm pháp luật của công an, và phải gánh hậu quả của những chính sách độc tài toàn trị làm lô cốt cho tham nhũng trú ẩn và tồn tại.
Do đó, thánh lễ lúc 20 giờ, Chúa nhật, ngày 28.04.2013 tới, tại DCCT Sài Gòn, số 38 đường Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn, cộng đoàn phụng vụ sẽ hướng đến cầu nguyện cho đất nước Việt Nam sớm thoát khỏi sự trì trệ, kém phát triển do độc tài toàn trị gây ra. Xin Chúa ban cho từng người dân có được sức mạnh, lòng can đảm và tinh yêu quê hương đất nước chân thành để quyết liệt đứng lên góp phần cải tổ và dựng xây lại đất nước. Mỗi công dân không còn sợ hãi hay biếng nhát để ủy thác việc nước cho một nhóm người không thật sự vì dân, mà cùng nhau quyết định, cùng nhau tìm con đường ra cho nước Việt Nam.

Trong những ngày sắp tới, sẽ diễn ra hai phiên tòa: xử hai sinh viên là Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên, dự kiến ngày 16.05 sắp tới, và xử phúc thẩm 14 thanh niên Công giáo và Tin lành. Tất cả các bạn trẻ này là những người yêu nước, không muốn nước Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Trung Quốc bá quyền, không muốn Việt Nam cứ lầm lũi theo một thứ học thuyết mà cả thế giới đã lên án và loại bỏ. Họ là những người dấn thân phục vụ công ích xã hội thông qua các hoạt động hỗ trợ h0c bổng, bảo vệ sự sống, chôn các thai nhi bị phá, truyền thông ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS, và nhất là cộng tác với Truyền thông Chúa Cứu Thế loan báo sự thật. Chúng ta cầu nguyện xin Chúa là niềm hy vọng của các bạn ấy, là sự an ủi đặc biệt trong cảnh lao tù. Đặc biệt cầu nguyện xin Chúa cho các bạn ấy biết, dù xa cách, nhưng mọi người yêu chuộng công bằng và sự thật luôn hướng về họ, luôn trân trọng và yêu mến họ.
Thánh lễ do cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, giám đốc Học viện DCCT chủ tế, và cha Phanxicô Nguyễn Văn Nhứt, giảng viên Học viên Đa Minh giảng thuyết.
Kính mời anh chị em đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho quê hương Việt Nam.
Ban Tổ Chức.
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét