Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Tấu sớ vua Hùng



Kính thưa Quốc Tổ! 

Hôm nay mùng 10 tháng 3 ngày giổ tổ Vua Hùng. Người dân ai cũng được nghĩ quốc lễ. Người có tiền thì du lịch nước ngoài nước trong, nhưng đó chỉ là bọn tham quan ăn trên ngồi trốc chứ còn đại bộ phận người dân chạy ăn từng bữa thì du lịch đối với họ là một điều xa xỉ! Đại diện công dân mạng chúng con quỳ xuống bái khấn và trình tấu sớ đến quốc tổ cầu xin ngài minh chứng cho dân Việt chúng con!

Kể từ khi Quốc Tổ lập quốc đến nay nước Việt Nam đã trải qua nhiều thời kỳ văn minh, thời đồ đá cũ, thời đồ đá mới, thời đồ sắt và hiện nay thời đồ... đểu! 

Nhiều triều đại đã đi qua lịch sử nước Việt trong đó có các nhà Trần, Lê, Lý, Trịnh, Nguyễn triều đại nào cũng có anh hùng chống giặc ngoại xâm, từ Trần Hưng Đạo đến Hai Bà Trưng, Phan Thanh Giãn, Nguyễn Tri Phương ai cũng được ghi vào sử sách lưu truyền hậu thế tiếng thơm còn mãi cho đến tận bây giờ! 

Nhưng đến triều đại nhà Hồ!!! Xin Quốc Tổ đừng nhầm Hồ quý Ly! Hồ Chí Minh đấy!  (Người đã đến nơi thời tự của Quốc Tổ xưng bác bác tôi tôi với Quốc Tổ) thì thật là... mất dạy! 

Các vua Hùng có công dựng nước 
Bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước! 

Triều nhà Hồ đã cai trị đến đời thứ 13 (số này hơi xui!) 

Có lẽ sau khi lãnh tụ họ chết phơi xác thì lũ con cháu cũng quên lời căn dặn! 

Với công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958 thời đồ đểu đã dâng quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho giặc từ lâu lắm rồi Quốc Tổ ạ! 

Sau đó bọn chúng ngoài mặt thì phét lác, đàn áp người dân thể hiện lòng yêu nước, còn đối với giặc phương Bắc thì nhũn như con chi chi, chưa đánh đã xin hàng dâng đất đai của Quốc Tổ  năm xưa gầy dựng từ Ải Nam Quan đến Thác Bản Giốc có diện tích hàng nghìn cây số vuông cho giặc! 

Nối tiếp theo truyền thống khiếp nhược đó, quan thừa tướng triều đại nhà Hồ còn cho phép bọn giặc vào tam giác cao nguyên Việt Miên Lào khai thác mỏ! 

Các khu vực quan trọng của Việt Nam như Nhân Cơ (Bảo Lộc) Cam Ranh đều có bóng dáng quân thù! 

Ngoài khai thác tài nguyên Quốc Tổ để lại, chúng còn bán cả núi, sông ngòi cho ai có tiền khai thác! 

Xưa Quốc Tổ để lại cho chúng con một nước Việt Nam rừng vàng Biển Bạc.  Ngày nay rừng chỉ còn đồi trọc, biển chỉ còn vài con cá nhỏ vì ngoài kia là bọn giặc phương Bắc hung hăng! 

Người dân chúng con bây giờ không còn mạnh như thời Hùng Vương mở cõi, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng! 

Không khí bụi bặm, nguồn nước ô nhiểm do xả chất thải vô tội vạ, ngay cả công ty vải Thái Tuấn danh tiếng của thành Hồ còn xã hóa chất xuống nguồn nước thì người dân chúng con tránh sao khỏi ung thư! 

Chưa hết, chất kịch độc xyanuya được bọn khai thác vàng xả xuống sông suối đêm ngày lấy đâu người dân chúng con không mắc bệnh? và khi đến bệnh viện khám thì được các mẹ... ghẻ phán cho một câu đây là bệnh lạ rồi chấm hết! 

Việt Nam bây giờ khác lắm thưa Quốc Tổ! 

Cái gì cũng có chữ Lạ.

Tàu Trung Quốc bắn ngư dân được gọi là tàu lạ! 

Bệnh không biết chữa được gọi là bệnh lạ 

Người cũng da vàng mủi tẹt nhưng nói xí xa xí xồ tiếng Quảng tiếng Tiều được gọi người Lạ (ấy lạ mà nó ở đầy đường!) 

Các quan lại cai trị chúng con bây giờ cũng giống người lạ vì họ chỉ biết còn đảng còn mình chứ không hề biết đến tiếng nói người dân! 

Không biết ngày xưa dưới sự cai trị anh minh của Quốc Tổ người dân thời đó tự do thế nào mà luôn ca ngợi thái bình thịnh trị, còn bây giờ dưới thời chúng con ai mà hó hé là bị bịt miệng như cha Lý (làm cho bọn thế lực thù địch nó lợi dụng in áp phích đầy đường xa lộ!) 

Người biểu tình chống giặc thì được ưu ái cho bọn sai nha đạp vào mặt, ai mà ôn hòa hơn nằm nhà căng biểu ngữ cũng bị đội ngũ người dân tự phát báo côn an lôi đi bóc lịch! 

Quốc Tổ đừng có ngạc nhiên! Chỉ là nhà nước thương dân sợ nằm nhà đói cho nên vào nuôi cơm vài năm thôi mà! Còn giới viết văn thì cũng không thoát khỏi cái điều 88 như hai cái còng! 

Ngày giổ tổ các đoàn quan chức ùn ùn kéo xe từ Phú Thọ cho đến thành Hồ, các quan mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bào thi nhau dâng lễ vật và hành lễ, nào là cầu cho quốc thái dân an (để ngồi lâu một chút!) nào là mưa thuận gió hòa, dâng lên bánh chưng bánh dầy. 

Tiền dâng lễ bóc lột từ đám dân đen chúng con cho nên Ngài cũng đừng buồn khi ăn phải cái bánh chưng độn mút như năm nào! Và nếu ngài để ý nghe kỹ các lời khấn thì thấy các quan xứ chúng con chỉ duy khấn xin ngài có một điều: cầu xin đảng mãi mãi trường tồn! 

Chỉ có trường tồn mới được ngồi trên đầu trên cổ chúng con mà cai trị chứ nếu đảng không còn thì biết làm gì mà sống! 

Chúng con biết Quốc Tổ sẽ không vui khi xem tấu sớ này nhưng biết làm sao bây giờ, vì thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng! 

Cuối cùng chúng con, bọn dân đen kính xin Quốc Tổ thương cho con dân Việt phù hộ cho nước Việt Nam mau chóng có dân chủ, nhân quyền các giá trị về con người đàm bảo và gìn giữ được đất đai của ngài để lại từ ngàn xưa! 

Kính cẩn dâng hương... 

P/s Quốc tổ chớ có đụng vào đám quan lại xứ chúng con nhé, họ là hoàng thân quốc thích với chú Cuội trên cung Hằng không đấy! 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét