Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Âm mưu chụp mũ của công an đối với gia đình sinh viên Đinh Nguyên Kha



LTCGVN (23.04.2013) – Sáng thứ bảy, ngày 20/4/2013 bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ của sinh viên Đinh Nguyên Kha đã đến Văn phòng Công lý Hòa bình DCCT Sài Gòn viết Đơn trình bày sự đánh phá của công an tỉnh Long An đối với gia đình bà, khiến cho hiện nay ông Đinh Văn Chuộn là chồng bà rất hoang mang và lo sợ cho hai con trai của mình là Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy. Cụ thể, Đinh Nguyên Kha bị đánh phá bởi âm mưu của bộ công an cố tình muốn gán ghép cho em tội khủng bố theo Điều 84 BLHS. Còn Đinh Nhật Uy bị công an triệu tập làm việc suốt nhiều ngày và phải cam kết không được phép cho ai biết nội dung làm việc, vì đó là vi phạm “tiết lộ bí mật điều tra”. Trong khi Luật quy định “tiết lộ bí mật điều tra” không bao giờ áp dụng cho người dân, mà chỉ áp dụng cho cơ quan cảnh sát điều tra và các cán bộ liên quan; Đinh Nhật Uy chưa bao giờ bị khởi tố có liên quan đến vụ việc của em mình nhưng công an tỉnh Long An đã tạm giữ nhiều tài sản của công ty anh đến nay vẫn chưa trả lại.

VRNs xin đăng tải thư của bà Nguyễn Thị Kim Liên cùng với đoạn ghi âm tường thuật buổi làm việc của Bà với an ninh Bộ vào ngày 7/4/2013 tại Long An:
—————————-
 Kính gửi: Văn phòng Công lý Hòa bình DCCT Sài Gòn

Tôi tên NGUYỄN THỊ KIM LIÊN, là mẹ của Đinh Nguyên Kha, sinh năm 1988, hiện đang bị tạm giam tại trại B34 của Bộ công an (số 237 Nguyễn Văn Cừ, Sài Gòn). Con tôi hiện đang là sinh viên trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, bị bắt vào ngày 11/10/2012.
Nay tôi xin trình bày với Văn phòng Công lý Hòa bình những sự việc bức xúc mà công an đã gây ra cho gia đình tôi từ ngày bắt con tôi đến hôm nay. Vào ngày 7/3/2013 công an của Bộ trên Sài Gòn kết hợp với CA PA92 tỉnh Long An, đồng loạt xét cả 2 nhà tôi tại 584 QL 62 phường 6, TP. Tân An, Long An và tại ấp 4, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, Long An. Tôi nhìn thấy Lệnh khám xét ghi lý do là truy tố thêm Kha về tội “khủng bố”. Tôi rất ngạc nhiên, vì cáo trạng tôi đã xem nói rằng “vụ án khủng bố không đủ chứng cứ cấu thành tội phạm” nên đã khép lại. Nay bản cáo trạng mới thêm vào là “hành vi chế tạo thử nghiệm vật gây nổ của Đinh Nguyên Kha”.
Tôi nhớ tôi đã làm việc với CA Long An (PA 92), với điều tra viên Huỳnh Văn Nhựt đã khai rằng con tôi chỉ là mua hóa chất ở chợ Kim Biên (có lập biên bản ) về chế tạo pháo hoa và pháo nổ đốt mừng tết chơi thôi. Nay lại lòi ra cái gọi ra hành vi chế tạo, thử nghiệm vật gây nổ là ý đồ gì? Chưa kể là thượng tá phó phòng PA 92 Huỳnh Văn Nhựt kéo lên xét nhà tôi ở ấp 4 xã Mỹ Phú, Thủ Thừa, Long An trái pháp luật. Sự việc diễn ra như sau: khi tôi về nhà lúc 15 giờ ngày 7 tháng 3 thì họ đang khám xét nhà tôi. Tôi bước vào nhà thì Ông Huỳnh Văn Nhựt bắt tôi ngồi yên tại chỗ không cho đi lại. Tôi phản đối: “Nếu mấy ông bắt tôi ngồi yên mà mấy ông đi tự do trong nhà tôi thì mấy ông bỏ đồ quốc cấm vào nhà tôi thì sao?” Việc thứ hai là tôi thấy xét nhà tôi mà không có Tổ trưởng nơi tôi ở, không có người của Viện kiểm sát, không giống Ông Trần Công Luận xét nhà tôi cùng thời điểm đó tại 584 QL 62 phường 6, TP. Tân An, Long An nên tôi không chấp nhận ký biên bản, thì Huỳnh Văn Nhựt đưa một người làm thuê cuốc đất tại đoạn đường gần nhà tôi vào nói: “Có người này làm chứng là đúng pháp luật rồi.” Tôi trả lời: “Người này ở ấp 1 còn tôi ấp 4, không phải là láng giềng sao ghi vào biên bản là láng giềng?” Vì người nông dân này không biết chữ nên Huỳnh Văn Nhựt cho ông ta đánh chữ thập vào biên bản và cho rằng đúng pháp luật!!! Tôi cảm thấy rất hoang mang và không chấp nhận được cách làm việc của Phó phòng PA 92 Long An.
Sau đó ông ta bảo chồng tôi là Đinh Văn Chuộn ký vào biên bản, tôi cản chồng, sau đó vì không ký nên Huỳnh Văn Nhựt bảo chồng tôi là “Ông không xứng đáng là một người đàn ông?!” Tôi cảm thấy sợ cách thức họ làm việc và lo lắng vụ án của con tôi họ sẽ xử không đúng luật và sẽ chụp mũ, trù dập con tôi.
Nay tôi đến Văn phòng Công lý – hòa bình giúp đỡ cho tôi về mặt pháp lý và đưa ra công luận quốc tế biết CA đã và sẽ chụp mũ con tôi về tội khủng bố dựa vào những bằng chứng vu khống và hết sức mơ hồ ấy.
Ngày 20 tháng 4 năm 2013 
Nguyễn Thị Kim Liên
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét