Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Thông báo về tình trạng của blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải


LTCGVN (20.04.2013)- Cho đến nay anh Điếu Cày đã bị biệt giam từ ngày 1/2/2013 tức là khoảng 78 ngày tại trại giam Xuyên Mộc. Anh cũng bị quản tù tước đoạt tất cả sách báo và đồ dùng cá nhân mà anh đã mang theo từ 5 năm nay. Mục đích là để đàn áp tinh thần của anh trong tù. 

Việc biệt giam trong thời gian dài này của các quản trại Xuyên Mộc trái với Luật Thi hành án hình sự. Luật quy định việc giam giữ phải là giam tập thể và ngay cả tù nhân bị kỷ luật bằng hình thức biệt giam cũng chỉ được giới hạn trong 10 ngày vì những hệ lụy về tâm lý rất nguy hiểm có trong hình thức biệt giam.

Tuy nhiên, đến nay anh Điếu Cày đã bị biệt giam gấp 8 lần con số thời gian giới hạn bởi quy định luật pháp. 

Song song với hàng loạt những hình thức ngăn chặn người thân thăm gặp và gửi sách báo, anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đang thực sự bị cách ly về tinh thần và ở trong tình trạng hiểm nghèo. 

Theo tin của Danlambao nhận được thì gia đình của anh Điếu Cày đang cấp tốc làm đơn khiếu nại về hàng loạt sai phạm của các giám thị trại giam - những người chỉ luôn miệng "thừa lệnh cấp trên" - và sẽ sớm gửi cho Luật sư. 

Dân Làm Báo mong mọi người quan tâm và tiếp tay lên tiếng, phổ biến tin tức về tình trạng đàn áp anh Điếu Cày trong lao tù đến với cộng đồng người Việt và quốc tế. 

Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải là một trong những nhà tranh đấu 
cho Nhân Quyền của Thế giới được vinh danh tại sảnh đường tiếp tân
trong buổi Hội thảo "Defenders' Day" của Tổ chức Civil Rights Defenders
tại Stockholm - Thụy Điển vào ngày 2-5 tháng 4 năm 2013 (Ảnh Danlambao)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét