Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy cám ơn Cha giám tỉnh DCCT đã gởi thư hiệp thông


LTCGVN (19.04.2013) – Sài Gòn – Hôm qua, ngày 18.04.2013, cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy đã gởi đến cha Phạm Trung Thành, bề trên giám tỉnh DCCT VN lá thư cám ơn. Trong thư cụ Hội trưởng viết: “Ngày Đại Lễ năm nay, thật vô cùng cảm động khi chúng tôi được tiếp đón một phái đoàn gồm Quý Linh mục Đinh Hữu Thoại, Linh mục Nguyễn Văn Phương Đại Diện Dòng Chúa Cứu Thế đến trao Thư Hiệp Thông [của Cha giám tỉnh], Cô Dương Thị Tân đại diện cho Hòa Thượng Thích Không Tánh Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (đã bị công an chận không cho ra khỏi chùa Liên Trì để đến dự lễ) và Cô Lư Thị Thu Trang đại diện cho Khối 8406″.
VRNs xin trân trọng giới thiệu thư này.

———-

PHẬT GIÁO HÒA HẢO
THUẦN TÚY
——

Củng Cố Giáo Quyền – Thống Nhất Giáo Hội – Xiển Dương Giáo Pháp

Thư Cảm Ơn
Thư Hiệp thông và Phái đòan Dòng Chúa Cứu Thế tham dự Đại lễ kỷ niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn lần thứ 66

Kính Linh mục Vinh sơn Phạm Trung Thành, C.Ss.R
Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam
Là tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, ngày Đức Thầy thọ nạn là ngày Đại Lễ, ngày chúng tôi gặp gỡ nhau để nhắc nhở nhau lời Thầy dạy, nhắc nhở nhau con đường Thầy hướng dẫn chúng tôi bước tới, nhắc nhở nhau một giai đọan lịch sử chống Pháp giành độc lập và việc Đức Thầy bị Việt Minh Cộng Sản ám hại.
Ngày Đại Lễ năm nay, thật vô cùng cảm động khi chúng tôi được tiếp đón một phái đoàn gồm Quý Linh mục Đinh Hữu Thoại, Linh mục Nguyễn Văn Phương Đại Diện Dòng Chúa Cứu Thế đến trao Thư Hiệp Thông, Cô Dương Thị Tân đại diện cho Hòa Thượng Thích Không Tánh Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (đã bị công an chận không cho ra khỏi chùa Liên Trì để đến dự lễ) và Cô Lư Thị Thu Trang đại diện cho Khối 8406.
Chúng tôi cảm động vì trước đây, khi đất nước còn tự do, thì việc tổ chức Đại Lễ Đức Thầy Thọ Nạn đều được long trọng tổ chức và chúng tôi được đón tiếp các phái đòan Tôn Giáo, các Tổ Chức Chính Trị một cách trang nghiêm hơn. Từ ngày Cộng sản cướp chính quyền, chúng tôi đã mất cả quyền tự do tổ chức Đại Lễ Tưởng Niệm Đức Thầy. Đây là lần đầu tiên sau 30-4-1975, chúng tôi mới lại được tiếp đón một phái đòan trong tình nồng ấm Liên Tôn.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Linh Mục Giám Tỉnh và Phái Đòan.
Chúng tôi cũng hòan tòan đồng ý với nhận xét của Linh Mục Giám Tỉnh rằng tình hình đất nước từ đạo lý, văn hóa, giáo dục, đến kinh tế, chính trị, ngày càng trở nên tồi tệ hơn, thì mọi tôn giáo cần hướng đến một Liên Tôn để đưa đất nước qua khỏi cơn khủng hoảng mang nguy cơ mất nước này.
Nhân đây cũng xin nhờ Linh Mục Giám Tỉnh thu xếp để tôi Lê Quang Liêm và một phái đòan Phật Giáo Hòa Hảo sẽ ghé thăm Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn để trao đổi với Hồng Y về nhận xét “việc sửa đổi Hiến Pháp chỉ là một bước cần thiết mở ra con đường đổi mới lòng trí mọi người, cải thiện đời sống văn hóa và giáo dục, kinh tế và chính trị, của dân tộc Việt Nam”.
Mong chúc Linh Mục và quý vị Lãnh đạo Công Giáo được dồi dào sức khỏe để thờ kính Chúa và phụng sự chúng sinh.
Huyền Phong Các, mùa Đại Lễ 25/2 âm lịch Quý Tỵ.
Ngày 18 tháng 4 năm 2013
Nay kính thư
LÊ QUANG LIÊM 
(Huyền Phong Cư Sĩ)
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét