Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Ở quê hương của hai Đức Giám mục Hưng Hóa: Đưa Cộng sản vào Nhà thờ



LTCGVN (19.04.2013)
Ở quê hương của hai Đức Giám mục Hưng Hóa: Đưa Cộng sản vào Nhà thờ
Điều gì đã đưa đến tình trạng một giáo xứ Công giáo, ngay trong khuôn viên Thánh lại ngang nhiên ca ngợi Đảng Cộng sản vô thần? Đây chính là nguồn gốc mọi khổ đau và bất hạnh của dân tộc Việt Nam mà Giáo hội Công giáo là nạn nhân trực tiếp và khốc liệt nhất, nhân loại đã kinh tởm và loại bỏ. Có thể người giáo dân u mê, ít học không thể biết nhưng Đức Giám mục Anton Vũ Huy Chương và Đức Giám mục em ngài là Gioan Maria Vũ Tất không thể không biết rằng: Bằng nghị quyết 1481, ngày 25 tháng 1 năm 2006, tại thành phố Strasburg (Pháp), Cộng đồng Châu Âu đã chính thức đưa Cộng sản vào tội ác chống nhân loại.
Không thể nói rằng hai Đức Giám mục và linh mục quản xứ ở Thôn Bến, Dị Nậu không thể không biết những tội ác tày trời mà Cộng sản Việt Nam đã đày đọa dân tộc và Giáo hội Việt Nam theo đường lối của những kẻ vô thần vô đạo. Hàng trăm nạn nhân là linh mục, giáo dân đã rũ tù trong nhà tù Cộng sản và những giáo dân còn lại đã phải sống cuộc đời công dân hạng hai trên đất nước này. Đất nước này, dân tộc này đã bị đọa đày bởi một nhóm vô thần làm suy đồi đạo đức, suy yếu giống nòi và nô lệ cho bọn bành trướng.
Không phải ngẫu nhiên, mà khi người xướng ngôn bài hát được đưa lên biểu diễn, giáo dân chỉ biết kêu lên hai tiếng “Trời ơi” trong đêm liên hoan văn nghệ các đội kèn làng Công giáo ở ngay sân Nhà Thờ Thôn Bến, xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, ngoại thành Hà Nội. Trong chương trình hôm đó, xen kẽ các bài hát Tình yêu Thiên Chúa là Ca ngợi Đảng CSVN, xen kẽ với Kinh Đầu lễ là Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân hoặc Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người, hay Ca ngợi Hồ Chí Minh, Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Bên cạnh đó, những bài hát sặc mùi khát máu như “anh vẫn hành quân, trên đường ra chiến trường”, “quét sạch nó đi, lời Bác thúc giục chúng ta”…

Có lẽ đặc sắc nhất, phải kể đến các tiết mục của Thôn Bến, nói xứ đạo đã có hai Đức Giám mục anh em là Anton Vũ Huy Chương và Gioan Maria Vũ Tất là những bài hát Ca ngợi Đảng CSVN, Ca ngợi Hồ Chí Minh với những mà vũ nữ uốn éo trước mặt cha xứ đang ngồi tươi cười hứng khởi với đám cán bộ Cộng sản vô thần…
Lá "cờ in máu" đang bay trước mình Thánh Chúa ở Thánh đường Bến Thôn, Dị Nậu
Con cháu hai Đức Giám mục trong tiết mục Ca ngợi Hồ Chí Minh, đẹp nhất tên người
Ca ngợi ĐCSVn và Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng
Quả thực, nhiều người xem lại băng video buổi biểu diễn tối 12/4/2013 tại Nhà thờ Thôn Bến, xã Dị Nậu hôm đó, không ai không khỏi phải thở dài lắc đầu ngao ngán. Sau khi Nữ Vương Công Lý đăng bài viết về hiện tượng này, nhiều diễn đàn, trên mạng xã hội Facebook, nhiều người hết sức ngạc nhiên và tỏ ý nghi ngờ vì không thể tin được đây là sự thật. Tiếc rằng đó là sự thật 100% mà những gì chúng tôi phản ánh là chưa đủ để nói hết sự suy đồi và băng hoại ở giáo xứ Dị Nậu quê hương hai Đức cha này nói riêng và Giáo phận Hưng Hóa nói chung.
Điều gì đã đưa đến tình trạng một giáo xứ Công giáo, ngay trong khuôn viên Thánh lại ngang nhiên ca ngợi Đảng Cộng sản vô thần. Đây chính là nguồn gốc mọi khổ đau và bất hạnh của dân tộc Việt Nam mà Giáo hội Công giáo là nạn nhân trực tiếp và khốc liệt nhất, nhân loại đã kinh tởm và loại bỏ? Có thể người giáo dân u mê, ít học không thể biết nhưng Đức Giám mục Anton Vũ Huy Chương và Đức Giám mục em ngài là Gioan Maria Vũ Tất không thể không biết rằng: Bằng nghị quyết 1481, ngày 25 tháng 1 năm 2006, tại thành phố Strasburg (Pháp), Cộng đồng Châu Âu đã chính thức đưa Cộng sản vào tội ác chống nhân loại.
Không thể nói rằng hai Đức Giám mục và linh mục quản xứ ở Thôn Bến, Dị Nậu không thể không biết những tội ác tày trời mà Cộng sản Việt Nam đã đày đọa dân tộc và Giáo hội Việt Nam theo đường lối của những kẻ vô thần vô đạo. Hàng trăm nạn nhân là linh mục, giáo dân đã rũ tù trong nhà tù Cộng sản và những giáo dân còn lại đã phải sống cuộc đời công dân hạng hai trên đất nước này. Đất nước này, dân tộc này đã bị đọa đày bởi một nhóm vô thần làm suy đồi đạo đức, suy yếu giống nòi và nô lệ cho bọn bành trướng.
Có thể các giáo dân không biết, nhưng linh mục Linh mục Phan Thanh Hoàng quản xứ không thể không biết việc dùng nơi linh thánh để ca ngợi Đảng CS vô thần mang tội ác chống nhân loại là điều không ai chấp nhận được. Nhà thờ Thôn Bến và khuôn viên này mới được cung hiến cách đây chưa lâu.
Linh mục Phan Thanh Hoàng hứng khởi trước màn vũ nữ uốn éo trên sân khấu
Câu hỏi đặt ra là: Vì sao?
Giáo dân Thôn Bến, Dị Nậu cho chúng tôi biết: Huyện ủy, UBND Huyện tổ chức kỳ thi này, hứa thưởng 10 triệu đồng cho đội nào đạt giải nhất. Nhưng thực ra giải khi trao chỉ có 800.000 đồng. Như vậy, cả mấy giáo xứ ăn quả lừa đậm của họ. Họ còn định tổ chức cho hết các huyện trong này theo cách này. Thế  nhưng, dù có không bị lừa, thì chẳng lẽ chỉ vì mấy triệu đồng, mà cả linh mục, giáo dân ở mấy xứ đạo này đã dễ dàng bán linh hồn cho ma quỷ cộng sản? Chúng tôi hỏi giáo dân ở đây: Liệu việc này Đức Cha có biết không? Giáo dân đáp: Cũng như Đức Cha Anton trước đây được mệnh danh là một Linh mục khổng lồ, nghĩa là nắm hết mọi hoạt động của giáo phận và coi các linh mục như chủng sinh, mọi hoạt động của họ ĐC đều điều khiển. Nay ĐC em cũng tương tự, không thể nào không biết khi cả tháng trời mấy giáo xứ lớn thế này tập luyện như thế, lại ngay ở quê hương mình, chính con cháu ĐC hát ca ngợi đảng, bác đó chứ ai mà không biết.
Không chỉ có hai Đức Cha, Bến Thôn còn là quê hương của linh mục Đỗ Trung Thoại, một người được đặt tên là “Giám mục không ngai” ở Tòa Giám mục Hưng Hóa. Một linh mục khuynh loát toàn bộ giáo phận, kiểm soát cả ĐGM, lẽ nào lại không biết điều này.
Thái Bình: Năm 2009, chiếc trống sấm lớn nhất Việt Nam này đã vang lên hồi trống đầu năm cầu nguyện cho Sự thật - Công lý - Hòa bình
Cũng với trò này, năm 2009, ở Thái Bình đã tổ chức các đội trống, kèn giáo dân Thái Bình được nhà nước đề nghị cấp kinh phí để tập luyện cho ngày liên hoan văn nghệ kèn trống vùng công giáo tập trung hát chào mừng ngày sinh nhật Hồ Chí Minh. Nhưng giáo dân đã nhất loạt tẩy chay. Họ tẩy chay bởi họ hiểu bản chất của việc này là gì. Vậy chẳng lẽ đã hơn 4 năm trước, giáo dân Thái Bình đã ý thức được việc này mà mãi đến nay, ở Hưng Hóa, các Giám mục và linh mục còn không hiểu được?
Ngay từ ngày 8/5/2010 có cuộc rước Đức Mẹ được mệnh danh là điển hình của Mô hình “Phúc âm, dân tộc và Chủ nghĩa xã hội” ở Giáo phận Hưng Hóa Nữ Vương Công Lý đã cảnh báo hiện tượng dị giáo đã được dung túng tại quê hương, ngay giáo xứ quê nhà của Đức Cha Anton Vũ Huy Chương. Ở đó có đầu lâu Hồ Chí Minh được đặt trê bàn thờ Đức Mẹ mà giáo dân Dị Nậu vẫn thường mỉa mai rằng “Hồ Chí Minh đã thay ông Thánh Giuse khi được bế lên ngồi cùng Đức Mẹ”.  Cũng ở cuộc rước đó, cờ đỏ sao vàng được treo khắp nơi, trong cuộc rước, đi sau Thánh Giá.
Thế nhưng, Đức GM Anton Vũ Huy Chương đã lên diễn đàn của Hội đồng Giám mục giải thích rằng không dùng “cờ nước Vatican thì dùng cờ Tổ Quốc”, nhiều lý do được nại ra nhằm bào chữa cho việc dùng cờ đỏ sao vàng trong cuộc rước, đưa tượng Đức Mẹ dưới cờ đỏ chạy khắp làng, bàn thờ có Đức Mẹ và đầu Hồ Chí Minh… Luận điểm này được các độc giả và tác giả khắp nơi trên thế giới bày tỏ ý kiến một cách mạnh mẽ. Đồng thời, người quay cuốn băng video cũng như các băng khác được Tòa giám mục ra lệnh thu hồi nhằm bưng bít dư luận.
Chính cách làm đó, đã là tiền đề cho việc hôm nay cũng tại giáo xứ Bến Thôn, Dị Nậu linh mục Phan Thanh Hoàng ngang nhiên dùng Nhà thờ làm nơi cho Cộng sản tung hô đảng vô thần, tung hô Hồ Chí Minh, cử những bản nhạc đầy bạo lực và máu được giáo dân tung hô phất lên trước Nhà Tạm với mình Thánh Chúa đang ngự.
Chính vì quan niệm “Cờ nước Vatican” của ĐGM Anton Vũ Huy Chương, mà chính ngài đã ra lệnh dẹp bỏ để treo “cờ Tổ Quốc” tại quê hương của Ngài nên mới có hiện tượng cờ đỏ sao vàng vào tận trong Nhà thờ nghênh ngang và diễu cợt.
Chính vì Đức GM em ngài là ĐC Gioan Maria Vũ Tất được thụ phong trong một Thánh lễ loại trừ cờ nước Vatican và đi theo đường hướng ông anh vạch sẵn mà tiếp tục bao che, khỏa lấp những vấn đề ĐGM Anton Vũ Huy Chương đã gây ra bằng những biện pháp cũng bẩn không kém, nên mới có trình trạng ngày hôm nay ở GP Hưng Hóa. Điều mà dù không muốn nói đến, thì cũng có ngày chúng tôi buộc phải nói ra đúng sự thật.
Chính linh mục Phan Thanh Hoàng là linh mục Dòng Thừa Sai Đức Tin, nhưng đã tổ chức những việc làm phản đức tin như thế này. Đến mức, người giáo dân ở đây mỉa mai với nhau rằng: Thật tai họa khi có một linh mục thuộc dòng Thừa sai Đức Tin đến coi xứ. Nếu nó chỉ đủ sai đã chết giáo dân, huống chi lại thừa sai. Đã thừa sai thì thiếu cái đúngThật ra, đây là một cách chơi chữ của những giáo dân có hiểu biết và tâm huyết với giáo hội, lo lắng cho tình trạng hiện nay của Giáo phận Hưng Hóa.
Thậm chí, có giáo dân còn gửi đến chúng tôi bài thơ như sau:
Ai về thôn Bến mà xem
Đức Cha ra lệnh bọn em diễn trò
Hết rước tượng của ông Hồ
Ngồi cùng Đức Mẹ, bưng bô đảng mình
Nhà thờ Thôn Bến linh đình
Hát bài ca ngợi đảng mình… vui sao
Làng trên, xóm dưới xôn xao?
Đức cha cho phép, thằng nào dám sai
Loại cờ Tòa Thánh ra ngoài
Rước thêm cờ đỏ hát bài ngợi ca
Đảng là ông, bác là cha
Đảng hơn cả Chúa mà ta đang thờ
Ai về xứ đạo bây giờ
Ngỡ ngàng như thể đang mơ ban ngày
Giám anh hay Giám em đây
Sao đến nỗi này hai Giám mục ơi?
Bắc thang lên hỏi ông Trời
Thỏa hiệp cộng sản, chẳng nơi nào chừa.
Giáo dân sẽ đi về đâu khi được hướng dẫn bởi những linh mục như linh mục Phan Thanh Hoàng?
Giáo phận Hưng Hóa sẽ đi đến bến nào khi những vụ việc như trên đã trở thành truyền thống của Giáo phận? Ở đó có đủ mọi yếu tố của một Giáo phận đã bị thao túng và đang từng bước tha hóa.
Video tiếp theo về cuộc thi tại nhà thờ Bến Thôn, Dị Nậu, Thạch Thất mà chúng tôi vừa nhận được:

Liên hoan văn nghệ Đa thần giáo ở quê hương hai Đức Giám mục Hưng Hóa
19/4/2013
Nữ Vương Công Lý

3 nhận xét:

  1. Doc xong bai viet toi ngoi suy tu .....buon qua tac gia oi,vay la khong con gi de ma thanh minh cho Duc Giam Muc GP HUNG HOA roi, vay cac con chien noi do hay cau nguyen CHUA o nha minh di,dung lap lai nhung gi da xay ra nhu vay,dung tiep tay cho CS nua.

    Trả lờiXóa
  2. Hình như tác giả bài viết không phải là người công giáo nên mới chú thích tấm ảnh bên trên là: cờ máu bay trước Mình Thánh Chúa.trong ảnh là màn ca múa trên sân khấu dựng bên ngoài nhà thờ,đâu phải trong nhà thờ-trước nhà tạm(nơi có Mình Thánh Chúa).Viết như vậy khiên người đọc tưởng rằng những màn ca múa này diễn ra bên trong nhà thờ,ngay trên cung thánh-vốn chỉ dành cho những sinh hoạt mang tính phụng vụ tôn giáo mà thôi(ví dụ: múa dâng hoa tháng Đức Mẹ,hoạt cảnh Giang Sinh...)

    Trả lờiXóa
  3. That khong ra the thong gi ca. Neu su that nhu bài viet cua tac gia Nu Vuong Cong Ly viet thi 2 Duc Cha này có le là nguoi cua CS dua lên roi! Buon qua..................

    Trả lờiXóa