Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

PGHH tổ chức cầu an cho giáo dân Mỹ Yên tại Đồng Tháp

Đăng bởi lúc 12:59 Sáng 10/09/13
LTCGVN (10.09.2013)  – Đồng Tháp – Sáng ngày 08.09.2013, tại tư gia một tín hữu tại huyện Lại Vung, tỉnh Đồng Tháp, Giáo hội Phật Giáo Hoà Hảo (PGHH) Thuần túy đã tổ chức Lễ hiệp thông cầu an cho giáo xứ Mỹ Yên, thuộc Giáo phận Vinh sớm vượt qua cơn pháp nạn.
Tham gia buổi lễ có gần khoảng 100 người gồm các chức sắc và tín đồ PGHH thuần tuý trong các tỉnh thành: Đồng Tháp, Sài Gòn, Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long… Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và thanh tịnh. Bên ngoài khuôn viên cuộc lễ có nhiều an ninh công an tỉnh Đồng Tháp mặc thường phục lảng vảng theo dõi.

Ông phó Hội trưởng Trung Ương PGHH Thuần tuý cho biết: “Nhận được nguồn tin Giáo xứ Mỹ Yên nhiều người bị thương rất nặng do cường quyền gây ra., chúng tôi với tư cách là người trong Hội đồng Liên tôn và trên tinh thần “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ” hay “máu chảy ruột mềm” thì chúng tôi làm hết sức mình để bảo vệ quyền lợi lẫn nhau. Đồng thời hiệp thông cầu an cho những nạn nhân sớm qua cơn nguy biến và Giáo xứ Mỹ Yên được yên bình tự do”.
Theo nguồn tin từ VRNs, sáng ngày 03.09.2013, người dân xứ Mỹ Yên đã đi khiếu kiện UBND xã Nghi Phương đòi thả anh Nguyễn Văn Hải và anh Ngô Văn Khởi. Sau đó, người dân được ông Chủ tịch xã Nguyễn Văn Tạo ký cam kết sẽ thả người, vào chiều ngày 04.09.2013. Tuy nhiên, chiều ngày 04.09.2013, người dân quay lại UBND xã Nghi Phương yêu cầu lãnh đạo xã thả người như đã hứa, thì UBND xã Nghi Phương đã đáp lại bằng cách cho công an, bộ đội mặc sắc phục đóng đầy trụ sở, với dùi cui, vũ khí… Họ cho một số người len vào đám đông dân chúng ném đá về phía công an tạo cớ. Sau đó, bên công an được trang bị sẵn sàng đã xịt hơi cay và bắt đầu đánh đập bà con giáo dân. Có điều lạ là lực lượng công quyền không đánh những thanh niên ném đá, mà quay lại đánh những thanh niên phụ nữ thuộc giáo xứ Mỹ Yên, làm cho ba người bị thương nặng, trong đó có một người bị chấn thương sọ não phải mổ và những người còn lại bị thương khoảng 15 người.
PGHH cầu an cho giáo dân Mỹ Yên, Nghệ An.
PGHH cầu an cho giáo dân Mỹ Yên, Nghệ An.
Như vậy, từ đầu tháng 07.2013 đến nay, các tôn giáo lớn ở Việt Nam điều bị csVN sách nhiễu và đàn áp. Đạo Cao Đài chân truyền bị cưỡng chiếm Thánh thất Long Bình thuộc châu đạo Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang và nhiều tín đồ chức sắc bị chọi đá đánh đập dã man. PGHH bị công an tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp đã gửi giấy mời đến nhiều tín đồ và nhiều chức sắc để sách nhiễu và hăm dọa. Riêng ngày 28.08.2013, công an tỉnh Cần Thơ ngăn chặn tín đồ PGHH tham dự ngày giỗ người thân của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (Hội trưởng PGHH Thuần tuý Tp.Cần Thơ). Chính quyền đã đùng lực lượng dân phòng và côn đồ đánh đập một số người bị thương. Các điểm nhóm Tin Lành tại tỉnh Sóc Trăng bị bách hại. Nay thì Giáo dân xứ Mỹ Yên thuộc Giáo phận Vinh bị đánh trọng thương.
Ông Bùi Văn Luốt Hội trưởng PGHH tỉnh Vĩnh Long tham dự buổi lễ cầu an khẳng định: “Chúng ta cần phải đoàn kết lại để lên tiếng phản đối nhà cầm quyền Việt Nam trấn áp tôn giáo như hiện nay”.
Nhóm phóng viên PGHH
Nguồn: VRNs

2 nhận xét:

  1. Tui rất cảm động khi biết dân việt rất yêu thương nhau- trừ bọn cs, nó chỉ biết nó mà thôi.
    Cám ơn dân việt vẫn biết thương nhau. Nhưng phải có người như Quang Trung hay Lê Lợi mới diệt trừ cs được. Chúng ta hãy cầu xin ơn trên.

    Trả lờiXóa
  2. bọn cướp nhà cướp đất của dân không thể xem là nhà nước được. Chúng ta phải lật đổ chúng mới có thể an dân được.

    Trả lờiXóa