Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Mỹ Yên: Nhà cầm quyền quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu đã định?

Theo dõi tiếng nói chính thức của nhà cầm quyền qua sự việc tại giáo xứ Mỹ Yên trong thời gian qua, dư luận khắp nơi luôn đặt câu hỏi: Tại sao một đất nước luôn được khẳng định là nhà nước pháp quyền mà không dùng luật pháp để nghiêm trị một người được cho là đã xem thường pháp luật, kích động bạo lực, bị các thế lực thù địch xúi giục, âm mưu lật đổ chính quyền, bao che tội phạm… như hệ thống báo chí, đài phát thanh và truyền hình của đảng cộng sản đã liên tục kết tội với Giám mục Nguyễn Thái Hợp! Phải chăng, Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp được thừa hưởng chính sách khoan hồng của “đảng ta”? Hoặc chính quyền không còn chính nghĩa để thực thi luật pháp nên đã phải dùng đến công cụ tuyên truyền độc tôn, dối trá của mình để vu khống, bôi nhọ, mạ lị nhằm che đậy bản chất của mình?

Chính sách vi phạm tôn giáo có hệ thống
Chỉ cần điểm lại một số diễn biến trong vòng 5 năm qua, chúng ta dễ dàng nhận thấy chính sách ngày càng bóp nghẹt quyền tự do tôn giáo của chính quyền Việt Nam là có hệ thống. Điển hình là việc bóp méo sự thật trước lời phát biểu của Đức tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt với mục đích để loại trừ ngài cho đến hàng loạt các vụ đàn áp đẫm máu giáo dân tại Thái Hà, Loan Lý, Đồng Chiêm, Tam Tòa, Vĩnh Lộc, Con Cuông; đàn áp Hội thánh Tin lành tại Sài Gòn, Tây Nguyên; đàn áp Phật Giáo Hòa Hảo tại các tỉnh miền Tây… và mới đây nhất là tại giáo xứ Mỹ Yên. Tất cả đều nằm trong kế hoạch đã được vạch định từ trước của nhà cầm quyền.
Không chỉ mỗi việc dùng sức mạnh trong tay của mình là súng đạn, quân đội, dân phòng, công an, chó và côn đồ… để thực hiện các vụ đàn áp mà nhà cầm quyền còn ngang nhiên vi phạm quyền tự do tôn giáo bằng những thứ vi hiến như cái gọi là Nghị định số 92/2012/NÐ – CP của chính phủ Việt Nam.
Mỹ Yên chỉ là nạn nhân của một âm mưu đê hèn
Đứng trước làn sóng bất bình, căm phẫn của người dân ngày càng gia tăng khắp đất nước bởi sự thối nát của bộ máy cầm quyền. Cùng với các tiếng nói kêu gọi thay đổi xã hội của tầng lớp nhân sĩ trí thức. Nhưng với sự tham quyền cố vị và bảo thủ, Đảng cộng sản VN vẫn luôn cố tìm mọi cách để ôm chặt sự cai trị độc tôn của mình.
Trong bối cảnh Việt Nam ngày hôm nay, nhà cầm quyền VN luôn cảm thấy khó chịu, bất an và căm ghét nhất là chắc sắc các tôn giáo, những người luôn lên tiếng để bảo vệ sự thật, công lý. Và trong kịch bản đàn áp tại Mỹ Yên, mục đích tối thượng mà nhà cầm quyền rắp tâm đặt ra là để loại trừ Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp, một kịch bản như họ đã từng thành công trong kế hoạch hạ bệ Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt cách đây 5 năm.
Xin nói rõ thêm về âm mưu của nhà cầm quyền VN trong việc đàn áp tại Mỹ Yên. Sau khi thực hiện việc bắt cóc mờ ám, trái luật pháp đối với ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải nhằm thực hiện ý đồ đen tối của mình. Nhà cầm quyền đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ nhân dân, công luận cũng như của giới chức các tôn giáo. Tuy nhiên, với âm mưu đã vạch định công phu, nhà cầm quyền tại Nghệ An cố tìm mọi cách để đưa bằng được Giám mục Nguyễn Thái Hợp vào cái bẫy mà họ đã giăng sẵn.
Trước khi huy động hơn 1000 công an, chó, dân phòng và côn đồ đến thực hiện việc đàn áp đẫm máu giáo dân Mỹ Yên vào chiều ngày 4/9/2013, thì trước đó, vào ngày 1/9/2013, nhà cầm quyền đã không thực hiện được mưu đồ hèn hạ của mình khi dàn dựng cái gọi là mời Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp và Tòa Giám mục Xã Đoài tham dự “cuộc họp khẩn cấp” để giải vụ việc hai giáo dân đã bị bắt giữ. Tại cuộc hợp này, phía nhà cầm quyền đã rất “quan tâm” đến các nạn nhân khi họ đề nghị Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp và Tòa Giám mục xã Đoài “viết đơn ký bảo lãnh” để ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải được tại ngoại. Đây là cái bẫy để khép tội cho Đức GM Nguyễn Thái Hợp và TGM Xã Đoài vì nhà cầm quyền biết rằng, hai người này vô tội nên nếu cho tại ngoại thì chắc chắn người dân sẽ không để nhà cầm quyền thực hiện việc bắt trở lại. Khi đó, nhà cầm quyền sẽ đổ mọi trách nhiệm lên đầu ĐC Nguyễn Thái Hợp và TGM Xã Đoài.
Khi âm mưu không còn che giấu!
Sau khi tìm mọi cách xây dựng “bằng chứng” để gán ghép tội danh cho Đức GM Nguyễn Thái Hợp như: vi phạm pháp luật, bị các “thế lực thù địch” kích động, bao che tội phạm, âm mưu lật đổ… đều bị thất bại, nhà cầm quyền càng tỏ ra vô cùng tức giận và như ông cha ta đã từng nói “giận mất khôn” nên âm mưu “loại trừ Giám mục Nguyễn Thái Hợp” đã không thể che đậy được nữa khi:
Một mặt, nhà cầm quyền chỉ đạo để guồng máy tuyên truyền từ địa phương đến trung ương tiếp tục vu cáo, qui chụp và mạ lị GM Nguyễn Thái Hợp.
Mặt khác, phó chủ tịch tỉnh Nghệ An – Thái Văn Hằng gửi công văn số 139/UBND – NC đề ngày 08/9/2013 lên Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Nhơn, để kể “tội” Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp và các linh mục Giáo Phận Vinh. Trong đó, đề cập đến “tội” đã để cho “một số linh mục, giáo dân xứ Ngọc Long, Lập Thạch,Thuận Nghĩa, Văn Thành, Quan Lãng, Cầu Rầm hoạt động trái pháp luật”. Một “tội” khác mà công văn 139 đã viết “…theo đề nghị của Giám Mục Nguyễn Thái Hợp với lãnh đạo Công an tỉnh xin bảo lĩnh cho 02 bị can được tại ngoại… nhưng Giám mục Nguyễn Thái Hợp và 03 linh mục trong đoàn vẫn cố tình không hiểu và không chấp nhận bảo lĩnh…”. 
Đồng thời, chính quyền Việt Nam cử phái đoàn do Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Phạm Dũng dẫn đầu đã tức tốc lên đường thực hiện “chuyến viếng thăm Vatican”. Đây là một động thái mà ai cũng dễ dàng nhận ra mục đích phía sau cái gọi là “chuyến viếng thăm” này là gì.
Như vậy, đến nay âm mưu để loại trừ Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã không còn úp mở và nhà cầm quyền VN đang quyết tâm thực hiện bằng được.
Đứng trước kịch bản mới này, Hội Đồng Giám mục VN và Tòa Thánh Vatican sẽ đóng vai trò nào để lịch sử không phải lặp lại như đã từng xảy ra với Đức tổng GM Ngô Quang Kiệt?
Anthony Thiên Ân VRNs- Thừa sai Vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét