Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

[Video VietCatholic] Tin Giáo Hội Việt Nam 18/9 - 24/9/2013







1. Phóng Sự Tin Tổng Hợp các buổi cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên giáo phận Vinh

Vạch trần những gian manh lọc lừa xảo trá của chính quyền và công an tỉnh Nghệ An.

Dùng nữ công an mặc thường phục, áo bông hoa giả dạng công chúng trà trộn vào trong đoàn giáo dân, ném gạch đá công an gây hỗn chiến, để công an có lý do đánh đập dã man giáo dân. Xin khán thính gỉa xem kỹ những hình ảnh nữ công an đầu đội khăn bông và mặc áo bông, xanh trắng trà trộn vào trong dân.

-Tuyên Bố của Linh Mục đoàn GP Vinh


2. Tin GP. Nha Trang
Lễ Giỗ lần thứ 11 của Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận tại Nhà Thờ Chánh Tòa Nha Trang

Vào lúc 17g00, ngày 16/09/2013, Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, giám mục giáo phận Nha Trang chủ tế thánh lễ giỗ lần thứ 11 cho Đức Cố Hồng Y Phanxicô Nguyễn Văn Thuận.

Cùng đồng tế, có Cha Tổng Đại Đại Diện, quý Đức ông, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh và đông đảo giáo dân từ nhiều giáo xứ đến tham dự.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha chủ tế, đã dựa vào đoạn Tin Mừng: “Nếu hạt lúa rơi xuống đất mà không thối đi, nó chỉ trơ trọi một mình. Nhưng nếu nó thối đi, nó sinh nhiều bông hạt”

Qua đó, Đức Cha Minh đã nói lên những nét đẹp, trong cuộc đời của ĐHY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, Ngài không chỉ đặt niềm tin vững chắc của mình nơi Thiên Chúa và còn đặt trọn niềm tin của mình nơi Đức Kitô, Con Thiên Chúa, đấng cứu độ duy nhất trần gian.

Được biết, ĐHY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, hồ sơ điều tra phong thánh của Ngài đã được niêm phong, để chuẩn bị cho tiến trình phong Á Thánh sắp tới.

3. Tin GP. Qui Nhơn

Ngày truyền thống Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế (MTGTT)

Ngày 15/9/2013, hơn 210 anh chị em Mến Thánh Giá Tại Thế Qui Nhơn vùng Phan Rang, của nhiều giáo xứ thuộc giáo phận Qui Nhơn, đã tề tựu về giáo xứ Mằng Lăng, quê hương Á Thánh Anrê – Phú Yên, vị Tử đạo tiên khởi của Giáo Hội Việt Nam, để tham dự mừng lễ suy tôn Thánh Giá và lễ Đức Mẹ Sầu Bi, khai mạc giai đoạn huấn luyện chuyên biệt cho một số ứng viên và đón nhận một số ứng viên vào giai đoạn tìm hiểu và học hỏi, giao lưu trao đổi giữa các vùng.

Anh chị em khi đến Mằng Lăng, đã được các nữ tu và anh chị em trong hiệp hội thuộc giáo xứ Mằng Lăng, chào đón, thăm hỏi thân tình.

Sau khi chào thăm Cha sở giáo xứ Mằng Lăng, các nhóm đã về hội trường để sinh hoạt, với sự hiện diện của nữ tu Tổng Phụ Trách, quý chị đặc trách Mến Thánh Giá Tại Thế ở các vùng, nhóm.

Tại đây các anh chị em trong Hiệp hội MTGTT/QN đã gặp gỡ lắng nghe ý kiến của Ban Điều Hành, chia sẻ qua nhiều đề tài, đã ghi trong chương trình.

10 giờ 45, sau giờ giải lao, các nhóm MTGTT cùng nhau chia sẻ về sinh hoạt của mỗi nhóm ở các vùng.

11giờ 30, anh chị em MTGTT các vùng cùng với Cha sở Mằng Lăng dùng bữa cơm thịnh soạn chung với nhau.

12giờ 30, nghi thức bước vào giai đoạn Huấn luyện chuyên biệt về Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế thuộc hệ gia đình.

15 giờ 00 Cha chánh xứ Mằng Lăng cùng cha phụ tá Carôlô Nguyễn Phan Huy Dũng dâng Thánh lễ đồng tế Chúa Nhật 24 thường niên.

Sau bài giảng là nghi thức gia nhập Hiệp Hội MTGTT/QN thuộc gia đình hội dòng MTG /QN cho 131 ứng viên bước vào giai đoạn Huấn luyện chuyên biệt và 79 ứng viên được nhận vào giai đoan tìm hiểu.

SauThánh lễ, hai cha cùng các nữ tu, các anh chị em MTGTT/QN dùng bữa cơm chiều chung với nhau,

Kết thúc ngày truyền thống là buổi trình diễn văn nghệ, với những tiết mục “cây nhà, lá vườn”

CÁC THÔNG BÁO

-Thông báo Toà Tổng Giám Mục Hà Nội hiệp thông với Gx Mỹ Yên, GP Vinh

-Thư của Toà Giám Mục Thanh Hóa hiệp thông với Gx Mỹ Yên GP Vinh

-Thông báo Toà Giám Mục Kontum hiệp thông với Gx Mỹ Yên, GP Vinh

-Thông báo của GP Vĩnh Long v/v bầu cử Giám Quản Tông Tông Toà của giáo phận


0 nhận xét:

Đăng nhận xét