Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Thư của Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp gửi các Giám mục trong Hội Đồng Giám mục Việt Nam

LTCGVN (22.09.2013)
Thư của Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp gửi các Giám mục trong Hội Đồng Giám mục Việt Nam
Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp – giám mục Giáo phận Vinh, Chủ tịch UB Công lý và Hòa Bình thuộc Hội Đồng giám mục Việt Nam, vừa có lá thư gửi tới Đức cha Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Đức Hồng y, quý Đức Tổng giám mục và toàn thể các giám mục thuộc HĐGMVN. Lá thư đề ngày 18/9/2013,nhằm nói rõ hơn về vụ việc xảy ra ở giáo xứ Mỹ Yên; đồng thời xin các đức giám mục thêm lời cầu nguyện cho các nạn nhân là các giáo dân bị đàn áp tại giáo xứ Mỹ Yên và cầu nguyện cho giáo phận Vinh trong thời điểm khó khăn hiện nay.
Number of View: 721
Sau đây là nội dung lá thư:
ThuDucChaHopGuiHDGMVN
Nguồn: WHD
Trong một diễn biến khác, lần đầu tiên, Hội đồng Linh mục giáo phận Vinh đã cùng nhau ra một tuyên bố chung khẳng định sự hiệp thông trọn vẹn với Đức Giám mục Giáo phận; đồng thời mạnh mẽ lên án sự dã man của chính quyền Nghệ An. Bản tuyên bố chung nêu rõ: “Vụ đàn áp tại Mỹ Yên là do chính quyền tổ chức và trực tiếp chỉ đạo, nên chính quyền phải chịu toàn bộ trách nhiệm. Các Giám mục, linh mục, bà con Giáo dân và Nhân dân trong vùng chỉ là nạn nhân của vụ đàn áp nên cần được bảo vệ”.

TuyenBoMyYen1TuyenBoMyYen2
Trong mấy năm gần đây, sau các vụ việc xảy ra tại Tòa Khâm sứ và giáo xứ Thái Hà, giáo phận Vinh là giáo phận chịu nhiều đau thương nhất, Hàng loạt các vụ đàn áp, diễn ra trong khắp các địa phương thuộc giáo phận Vinh, như: Tam Tòa, Mỹ Lộc, Phủ Quỳ, Con Cuông, Mỹ Yên… cho thấy đây là một chính sách đàn áp tôn giáo được thực hiện tuần tự một cách có hệ thống chứ không phải chỉ là những xung đột mang tính địa phương.
Đối với nhà cầm quyền cộng sản, việc hạn chế các tôn giáo phát triển hay việc tìm mọi cách kiểm soát các tôn giáo đã là một chính sách được cho là “nhất quán” từ trước đến nay tại Việt Nam. Do đó, cần hết sức tỉnh táo, để không được rơi vào các bẫy do chính nhà cầm quyền đưa ra, ngay cả dưới chiêu bài đối thoại hay các lời hứa dù của vị lãnh đạo cao cấp của chế độ.
Chúng ta tiếp tục cầu nguyện với giáo phận Vinh, xin Chúa tiếp sức mạnh cho dân Chúa và ban sự khôn ngoan cho các vị lãnh đạo Giáo phận trong hoàn cảnh dầu sôi lửa bỏng hiện nay.
21/9/2013
Nữ Vương Công Lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét