Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Kêu gọi bảo vệ luật sư dân quyền Lê Quốc Quân

Sài Gòn – Ngày 02.10.2013 tới đây, nhà cầm quyền Hà Nội sẽ đưa luật sư dân quyền Lê Quốc Quân ra Tòa với tội danh trốn thuế. Tuy nhiên, những ai quan tâm đến vụ án này đều biết bản chất vụ án này là nhắm vào các hoạt động vì nhân quyền và dân quyền của luật sư Quân.
Một số người tại Hoa Kỳ đã có sáng kiến kêu gọi thượng nghị sĩ John McCain lên tiếng bảo vệ luật sư Quân. Thượng nghị sĩ John McCain là một trong những người có ảnh hưởng lớn lên chính quyền Hà Nội. Ông cũng đã từng gặp luật sư Quân tại Hà Nội, và ông cũng như đã từng lên tiếng bảo vệ luật sư Quân năm 2007. 

Lời kêu gọi nhấn mạnh: “Xin đừng để những đoàn biểu tình chống Trung Quốc thiếu bóng dáng của người luật sư yêu nước. Đừng để internet vắng đi ngòi bút soi sáng những vấn đề hệ trọng của đất nước. Và xin đừng để vợ phải xa chồng, con phải xa cha”.
Giới thiệu với ông thượng nghị sĩ về luật sư dân quyền Lê Quốc Quân, lá thư người gởi viết: “Ông Quân là một người đã ủng hộ không mệt mỏi các nạn nhân bị lạm dụng của chính phủ về tự do tôn giáo, và cải cách pháp luật. Ông là một blogger nổi tiếng đã thẳng thắn thảo luận về các thách thức đối với phát triển đất nước. Ngài chắc chắn nhận ra niềm đam mê của ông Quân cho cải cách Việt Nam khi ngài gặp ông ấy tại Hà Nội vào tháng 1 năm 2012. 
Kể từ khi ông Quân bị bắt giữ vào tháng 12 năm 2012, nhiều thành viên của Quốc hội và các nhóm nhân quyền đã kêu gọi trả tự do. Tình hình hiện nay cấp bách hơn bao giờ hết, vì chính quyền Hà Nội sẽ mang ông Quân ra xét xử ngày 02 tháng 10 trên hoàn toàn vu cáo tội trốn thuế”. 
Xin bạn hãy dùng 1 phút để gửi thư: http://www.capwiz.com/democracyforvietnam/issues/alert/?alertid=62943226

1 nhận xét:

  1. that chinh dang cho viec lam` nay`! Chung' toi o xa que huong nen khong biet chi tiet cua viec nha` cam quyen VN ket toi nhung nguoi tri' thuc. Toi tin tin tuc tren luong tam cong giao. Vi` vay, Neu chung' ta khong len tieng, thi` gioi tri' thuc se khong con` nhieu tren que huong VN cua chung' ta. Con` lai. se chi la` nhu*ng nguoi dang que Cha Dat TO cho Trung Quoc. The he sau cua nhung cong an va` can' bo^.cong san nay` se tra gia' cho nhung vu khong cua ho da

    Trả lờiXóa