Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng 9

Sài Gòn – Tháng 9 này được ghi nhớ bằng sự kiện nhà cầm quyền đàn áp giáo dân Mỹ Yên, vu khống, mạ lị Đức giám mục giáo phận Vinh.
Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình sẽ diễn ra lúc 20:00, ngày 29.09.2013, tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn – 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.
Chủ đề là TUỔI TRẺ DẤN THÂN VÌ NGƯỜI NGHÈO, VÌ TỔ QUỐC sẽ do cha Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh đảm nhận hướng dẫn, và cha Gioan Baotixita Lê Đình Phương sẽ chủ tế.
Trong thánh lễ tối Chúa Nhật, ngày mai, chúng ta sẽ cùng nhau cầu nguyện cho giáo dân giáo xứ Mỹ Yên được trung tín với Chúa, được can đảm bảo vệ sự thật đến cùng. Chúng ta cầu nguyện cho ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải, hai người con của giáo xứ Mỹ Yên đang bị giam giữ và khủng bố cách bất công. Chúng ta cầu nguyện cho Vị mục tử của giáo phận Vinh. Xin Chúa là Đấng làm chủ lịch sử gìn giữ ngài, bất chấp những gian tà và mưu ma của thế gian bạo tàn. Đặc biệt chúng ta tạ ơn Chúa, vì qua vụ việc đau thương ở Mỹ Yên, chúng ta được thấy Giáo hội của Chúa ở VN thật sự hiệp nhất với nhau, đã 2/3 số các giáo phận hiệp thông, một số Dòng tu lớn đã hiệp thông, rất nhiều giáo xứ từ bắc chí nam hiệp thông, và ngay cả cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ, Úc Châu cũng đã cùng hiệp thông với Đức giám mục giáo phận Vinh, với Linh mục đoàn, với toàn thể dân Chúa, và nhất là với những giáo dân đang bị mang thương tích và tù đày tại giáo xứ Mỹ Yên do cộng sản đàn áp.
Thánh lễ hôm nay xong, ba ngày nữa, tại Hà Nội sẽ diễn ra phiên tòa xét xử luật sư nhân quyền và dân quyền Lê Quốc Quân, thành viên UB công lý hòa bình giáo phận Vinh, một người lên tiếng bảo vệ những người bị áp bức, là một trong 50 người được truyền thông Âu Châu khen ngợi là những người đang làm thay đổi thế giới. Những ai ở Hà Nội, Nghệ An, Hà Tỉnh, Hải Phòng, Hưng Yên có thể đến tham dự trực tiếp phiên tòa được thì rất nên đi, để làm chứng cho những gì sẽ xảy ra tại đó, rồi với tư cách nhân chứng hãy công bố cho mọi người biết sự thật về phiên tòa xét xử công khai đó. Những ai ở xa không thể đi được, xin cùng hiệp thông, thắp lên ngọn nến sáng cầu nguyện cho tâm hồn người luật sư Công giáo này luôn trong sáng và bình an, không chút lo sợ bóng tối và bạo quyền, để ở trong hoàn cảnh nào, anh cũng làm chứng cho sự thật. Chị Hiền, vợ luật sư Quân đã gởi lời cám ơn trước đến tất cả những ai hiệp thông cầu nguyện cho anh.
Kính mời anh chị em đến tham dự và cầu nguyện.
Ban Tổ Chức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét