Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Cha Giám tỉnh DCCT thăm nhà giáo Đinh Đăng Định

Sài Gòn – Vào lúc 17 giờ 30, ngày 23.09.2013, cha Giám Tỉnh Vinh Sơn Phạm Trung Thành và cha Giuse Đinh Hữu Thoại, CSsR đến thăm và chia sẻ với gia đình thầy giáo Đinh Đăng Định, cách riêng với thầy tại bệnh viện 30 Tháng 4, Sài Gòn. Khi nhìn thấy có hai linh mục đứng trước cửa phòng bệnh nhân, công an mặc thường phục canh giữ thầy Định đã khóa trái cửa bên trong. Từ phía trong phòng bệnh nhân, công an xua tay ra hiệu không cho hai cha vào thăm và trò chuyện với thầy giáo Định.
Nhìn qua lớp kính cửa ra vào của phòng bệnh, bà Dinh, phu nhân thầy giáo Định khi nhìn thấy hai cha đến thăm, bà Dinh nhanh chóng đứng lên, đi ra ngoài phòng bệnh, muốn chào đón hai cha. Ngay lập tức, một công an viên đã chặn bà Dinh lại, không cho bà Dinh ra tiếp chuyện với hai cha.

Khoảng 10 phút sau, “được sự đồng ý” của công an viên, bà Dinh mới được ra khỏi phòng và trò chuyện với các ngài.
Cha Giám tỉnh Vinh Sơn chia sẻ với gia đình bà Dinh cũng như thầy Định: “Chào chị, tôi đến đây để được thăm gia đình, cách riêng là thăm thầy. Tôi biết chắc là tôi sẽ không được thăm thầy, nhưng tôi vẫn đến vì muốn bày tỏ sự hiệp thông và chia sẻ với gia đình biến cố thầy phải chịu phẫu thuật. Tôi rất ngưỡng mộ thầy vì sự can đảm và dám lên tiếng cho sự thật, dẫu rằng sẽ có những hậu quả như đã từng bị, từng chịu. Xin chuyển đến thầy lời chia sẻ và tôi muốn nói với cô rằng, chúng tôi luôn cầu nguyện cho thầy mạnh khỏe, luôn cầu nguyện cho gia đình cô được bằng an, có sức vượt qua những khó khăn hiện tại.”
Bà Dinh xúc động khi được những người yêu mến thầy Định đến thăm, chia sẻ và nâng đỡ. Bà Dinh nghẹn ngào cám ơn cha Giám tỉnh và cha Thoại. Bà Dinh chia sẻ thêm: “Hiện nay, sức khỏe của thầy khá hơn một chút. Nhưng gia đình tôi vẫn lo lắng vì đang đợi kết quả xét nghiệm khối u. Cuối tuần này gia đình tôi sẽ biết kết quả xét nghiệm. Không biết khối u lành tính hay ác tính?”
Cuộc nói chuyện kéo dài chưa đầy 15 phút, thế nhưng hai chú công an viên mặc thường phục, đứng “quan sát” và “theo dõi” suốt cuộc nói chuyện của hai cha và bà Dinh ở hành lang bệnh viện 30/4.
Được biết, trong phòng bệnh thầy Định luôn có 5 công an viên túc trực suốt 24/24. Bác sĩ Hùng trực  thầy Định và điều dưỡng viên tên Xoan.
Hiện nay, thầy giáo Định đang nằm ở khoa ngoại tổng hợp, lầu 6, phòng 608 tại bệnh viện 30 Tháng 4. Bệnh viện 30/4, quận 5, Sài Gòn trực thuộc Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an; là bệnh viện đa khoa hạng I, bệnh viện đầu ngành của lực lượng CAND ở phía Nam. Tiền thân là Bệnh xá Ban An ninh Trung ương cục miền Nam, đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Thầy giáo Đinh Đăng Định, một nhà bất đồng chính kiến có một số bài viết liên quan đến khai thác boxit ở Tây Nguyên, kêu gọi đa nguyên đa đảng, lên tiếng cho những người nông dân bị mất đất…
Thầy giáo Định bị nhà cầm quyền kết án 6 năm tù giam trong phiên tòa sơ thẩm, ngày 09.08.2012 và y án trong phiên tòa phúc thẩm, ngày 21.11.2012, tại tòa án tỉnh Đăk Nông, với cáo buộc “Tuyên truyền chống phá Nhà nước XHCN” theo điều 88 BLHS.
Trước khi thầy giáo Định trở thành giáo viên dạy môn Hóa tại Trường PTTH Lê Quý Đôn ở tỉnh Đăk Nông,  thầy đã từng là sĩ quan quân đội VN.
HT, VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét