Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Giáo hạt Cầu Rầm hiệp thông mạnh mẽ với giáo xứ Mỹ Yên



LTCGVN (26.09.2013) – Nghệ An -  Hơn 5000 giáo dân thuộc giáo hạt Cầu Rầm, Giáo Phận Vinh, Việt Nam, đã hành hương về Linh địa Trại Gáo, hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho các nan nhân giáo xứ Mỹ Yên và các Tù nhân Lương tâm đang bị Chính quyền Cộng sản Việt Nam bách hại, ngày 25.09.2013.
Thánh lễ  bắt đầu lúc 9h 15,  do Cha Giuse Hoàng Thái Lân linh mục quản xứ Yên Đại chủ  tể, Cha Fx Hoàng Sỹ Hướng linh mục quản hạt Cầu Rầm giảng lễ với sự đồng tế của Cha Giuse Nguyễn Anh Tuấn linh mục quản xứ Kẻ Gai, Cha Phêrô Nguyễn Huy Hiền. quản xứ Mỹ Dụ. Cha Antôn Trần Văn Niên, quản xứ Phú Long.
Giáo hạt Cầu Rầm với hơn 20.000 giáo dân, trãi rộng khắp huyện Hưng Nguyên và Thành phố Vinh.  tinh thần sống đạo của Giáo hạt Cầu Rầm được biết tới qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, đặc biệt là cuộc diễu hành sáng ngày 07/08/2011, của gần  5000 người Công giáo cùng với nhiều lương dân yêu chuộng công lý, sự thật đã diễu hành về hang đá Đức Mẹ Lộ Đức tại Giáo xứ Yên Đại cách giáo xứ Cầu Rầm khoảng 10km làm chấn động TP Vinh và các vùng phụ cần.
Hôm nay khi Giáo xứ Mỹ Yên bị Cộng sản bách hại, thì tinh thần hiệp thông của Giáo hạt Cầu Rầm càng mạnh mẽ và thiết thực hơn. Sự hiện diện đông đảo của hơn 5000 người trong cuộc hành hương về Linh địa Trại Gáo, Giáo xứ mỹ Yên hôm nay đã nói lên truyền thống sống Đức tin, sống nghĩa đồng đạo, sống tình đồng bào của hơn 20.000 giáo dân của hạt Cầu Rầm, Giáo Phận Vinh.
Thánh lễ kết thúc lúc 10h. Sau Thánh lễ, đoàn hành hương đã thăm viếng, chia sẽ với các nạn nhân và linh mục quản xứ Mỹ Yên.
Được biết  trong thời gian tới các giáo xứ khác trong và ngoài Giáo phận Vinh sẽ tiếp tục hành hương hoặc hiệp thông với giáo xứ Mỹ Yên và các nạn nhân bằng nhiều phương thức khác khác nhau nhưng cùng mục đích là cầu nguyện cho sự việc không đáng có nhưng đáng tiếc đã xãy ra tại giáo xứ Mỹ Yên, vừa qua đã gây chia rẽ tinh thần đoàn kết Dân tộc. gây hậu quả nghiêm trọng, hơn 80 giáo dân bị tấn công bằng vũ khí trong đó có 30 người phải đưa đi bệnh viện cấp cứu tới nay vết thương và di chứng vẫn còn trong tình trạng nguy hiểm. Họ cũng liên tục cầu nguyện cho chính quyền tỉnh Nghệ An sớm tĩnh ngộ để biết trở về với nhân dân, với đồng bào khi đất nước đang lâm nguy.
PV, VRNs tại Vinh

1 nhận xét: