Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Nực cười khi đọc bài báo: “Lợi dụng trẻ em-mưu đồ chính trị”.





Báo Nghệ An đăng bài: “Lợi dụng trẻ em-mưu đồ chính trị” của tác giả PV(tieng Việt là pêvê), báo viết: “Bất nhân và trắng trợn hơn, khi việc này lại diễn ra ngay tại các nhà thờ-nơi biểu hiện của sự tôn nghiêm, thánh thiện và tinh thần bác ái của Đức Chúa Trời. Chính những hình ảnh trên trang web của Giáo phận Vinh và một số trang mạng Công Giáo khác cho thấy có hàng chục, thậm chí hàng trăm em nhỏ non nớt, ngây thơ, nhiều em còn mang trên mình đồng phục học sinh (có lẽ các em vội vàng từ các trường tiểu học, trung hoc cơ sở tới Nhà thờ-pv) bị “thôi miên” quỳ dưới ánh nến, hồn nhiên giơ cao những tờ giấy A4 có những dòng chữ với nội dung xuyên tạc, kích động, chống đối chính quyền “Thắp lữa tình yêu trong bóng tối bạo quyền”, “Đàn áp dân là tả quyền”, “Chính quyền Nghệ an lừa dối dân”, “Tự do công lý cho Mỹ yên”, “Lên án hành động vu cáo của truyền thông Nghệ an”, “Nhân phẩm và nhân quyền”, “Công an + côn đồ 2 trong 1”…

Trước hết phải khẳng định rằng: người viết bài báo này không có chút kiến thức gì về tôn giáo. Nói rõ hơn là tác giả không hiểu gì về Giáo Hội Công Giáo. Tại sao tôi lại phải nói như vậy. Bởi vì, tôn giáo nào cũng vậy và nhất là Công Giáo, đời sống cầu nguyện chiếm chỗ nhất trong đời sống đạo của họ. Lời của Đức Chúa Trời dạy: “Loại quỷ này chỉ có ăn chay và cầu nguyện mới thắng được nó”; “Anh em hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy đừng ngăn cấm chúng”. Chính vì vậy, lúc bà con giáo dân giáo xứ Mỹ yên đang trong tình trạng nguy khốn, thêm vào đó báo đài Nghệ an ra rả vu khống, xuyên tạc đủ điều thì việc cầu nguyện cho giáo dân giáo xứ Mỹ yên là điều vô cùng khẩn thiết, là trách nhiệm của mọi người không kể người già, con trẻ trong giáo phận.

Băng rôn, khẩu hiệu được in như trên là điều chính đáng, phải lẽ. Đó là tiếng nói để chính quyền phải nhìn lại sự việc cũng như cách hành xử với người dân. Điều này, chính Đức Chúa Trời cũng đã không ngần ngại gọi Hêrôđê là con cáo già khi thấy sự gian ác, lươn lẹo, dối trá… của tên vua này với mục đích mong cho lão ta nhận ra việc làm sai trái của mình để mà sửa đổi.

Báo viết: “…nhà văn hóa ở Nghi phương (nơi một số giáo xứ đang cầu nguyện cho cái gọi là “sự bách hại, áp bức” các cấp chính quyền đoàn thể, các ngành chức năng, các bà, các mẹ, anh chị bằng tất cả tình thương, đã tổ chức cho con trẻ “Vui hội trăng rằm” trong ngập tràn niềm vui và tình yêu thương”.

“Vui hội trăng rằm” diễn ra như trên, nếu là chỗ khác thì có thể nghe được, còn diễn ra ở Nghi phương như báo nói thì đó là lời nói dối đối với con trẻ ở đây. Bởi vì, qua vụ Nghi phương, cha thì bị giam giữ không hẹn ngày về; mẹ thì hoang mang sợ hãi, 30 người bị đánh, có người đang trong tình trạng nguy kịch…thì làm gì có chuyện con trẻ có được “…tràn ngập niềm vui và tình yêu thương”? 

Báo viết: “Sống trong môi trường giáo dục không lành mạnh, hay bị nhồi nhét những suy nghĩ lệch lạc, lớn lên ắt con người cũng sẽ đánh mất tính thiện”.

Nhưng thử hỏi sống trong môi trường nào? Ai đã tạo ra môi trường? Có phải là môi trường: “Nói một đàng làm một nẽo” như ông gì gì đó ở Nghi phương; hay là môi trường: “…cứ nói dối, cứ nói dối…cuối cùng vẫn còn lại cái gì”???

Kết thúc bài báo, không hiểu tác giả có phải là quan toà hay không mà lại thẳng thừng tuyên bố: “…người đứng đầu Tòa Giám mục Xã Đoài và một số linh mục quản xứ trong giáo phận Vinh đã vi phạm pháp luật Việt nam, cụ thể, tại điều 7, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em…”

Giáo Hội Công Giáo có bổn phận làm chứng cho sự thật, việc làm chứng đó cho dù gặp nhiều khó khăn, thậm chi có khi phải trả giá đắt, nhưng đó là điều Giáo Hội Công Giáo phải làm( cụ thể là giáo phận Vinh lúc này). Bởi đó, mong tác giả bài báo này hãy trở lại câu chuyện này từ đầu (22/05/2013), là nguyên nhân của mọi nguyên nhân. Chứ đừng dẫn người ta đi vào lối khác, theo kiểu “kít ga một nơi bỏ mun một nẽo”, nào là “gây rối trật tự công cộng”; giờ là “…vi phạm…chăm sóc và giáo dục trẻ em…”, những điều này chỉ tổ làm cho câu chuyện” 3 người lạ” thêm dài dòng mà thôi.

Nguyễn Nguyên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét