Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Tín đồ PGHH chất vấn Ông trưởng BTS quốc doanh

Cần Thơ – Vừa qua, ngôi Huê Viên Tự lại bị ban trị sư (BTS) trung ương Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) quốc doanh đến gây rối với sự yểm trợ của công an và côn đồ. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, tín đồ PGHH thuần túy, người đã từng phải đi tù cộng sản vì trung kiên với đạo pháp đã ra Bạch Thư gởi đến ông Nguyễn Tấn Đạt, quyền trưởng BTS TW PGHH quốc doanh để chất vấn về đạo lý.
—-
PHẬT GIÁO HÒA HẢO
(năm đạo thứ 74)

BẠCH THƯ


Kính gởi: ông Nguyễn Tấn Đạt quyền trưởng BTS TW PGHH quốc doanh.
- Ban Trị Sự Trung Ương PGHH quốc doanh.

Kính thưa quý ông: Sự việc Huê Viên Tự xảy ra nhiều ngày qua mà mãi đến hôm nay tôi mới có được thông tin, nên viết vội dài dòng Bạch Thư nầy gởi đến quý ông, nếu có điều chi không vừa lòng, nghịch nhĩ, vì lời thật hay mất lòng, nên mong các ông hãy suy xét kỷ và bỏ qua, để từ đây hành động cho đúng đạo lý, không phải mang trọng tội cùng Thầy Tổ và đoàn thể. Nhớ đừng nên dựa vào thế lực cường quyền rồi gây khổ khó cho thân phận đàn bà như tôi là điều đáng tiếc cho các ông, bởi tôi thiết nghĩ “ biết mà không nói là Đại bất Nhân, nói mà không hết là Đại bất nghĩa”nên bất đắc dĩ phải mở lời nói trắng ( bạch thư) ra những điều chánh đáng vậy thôi.
Thưa quý ông, theo tôi được biết sơ về ngôi Huê Viên Tự nầy hiện tọa lạc tại xã Phú Bình huyện Phú tân, Tỉnh An Giang, Vào đầu thập niên 50 thế kỷ trước, được  Đức Ông Huỳnh Công Bộ Cố Vấn Danh Dự Tối Cao của đoàn thể và là thân sinh Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH đã trùng tu và mở rộng cho bá tánh trong địa phương có điễm cần thiết sinh hoạt Tôn Giáo cộng đồng. Ngôi chùa nầy trước đây đơn sơ do chủ nhân tu theo phái Phật Giáo Tiểu Thừa tôn tạo, sau đó quy y theo PGHH  đã phát tâm hỷ cúng, nên tạo nhiều tượng Phật, đến khi Đức Ông đứng ra trùng tu vẫn được gìn giữ tôn thờ tượng Phật nguyên trạng ban đầu.
Do những năm tháng mưa nắng, cộng thời gian dài bị Pháp Nạn đã làm ngôi Chùa nầy có phần hư mụt, nay người tín đồ địa phương đã cùng nhau đóng góp tiền của công sức để trùng tu sửa chữa, bảo tồn lại di tích ngôi chùa cho được bền lâu để làm nơi sinh hoạt đạo sự, nghe kinh niệm Phật. Nay quý ông nhân danh là BTS lãnh đạo đoàn thể, với sự hổ trợ đắc lực của hàng trăm công an an giang, kéo đến cưỡng chiếm bao vây chùa, không cho đưa các pho tượng Phật an vị lên Ngôi Thờ, trấn áp xua đuổi bổn đạo ra khỏi chùa và khóa cổng chùa lại, cấm không cho tín đồ vào chùa sinh hoạt đạo sự,với lý do:chùa thờ các tượng Phật là sai  Tôn Chỉ PGHH, đã gây nên sự bức xúc tột cùng trong bổn đạo,họ đã liều mình bẻ khóa cửa rào để được vào chùa thắp nhan hành lễ, thì các ông và lực lượng công an lại tiếp tục xiết vòng vây trấn áp,khiến nhiều tín đồ uất ức đã phải chế xăng vào mình định tự thiêu để tránh cảnh hành hung đánh bắt tù tội vì phản đối hành động cưỡng bức phi lý của các ông. Nếu như không có được sự ngăn chận, khuyên can kịp thời của đồng đạo đang có mặt thì việc gì sẽ xảy ra??? Tất nhiên là có nhiều tín đồ chết, và các ông về công trạng làm nên chiến thắng nầy sẽ được Đảng cs tuyên dương và chắc chắn phải được thưởng ban trọng hậu…Nhưng các ông nên nhớ về tội danh muôn đời không làm sao gội rửa được, vì đã góp phần:bách hại đồng môn, tiêu diệt Tôn Giáo. Cụ thể trong thời gian qua các ông đã tiếm dụng danh xưng chiếm quyền lãnh đạo PGHH, đã triệt tiêu biết bao là truyền thống của Đạo, cũng như đã kết hợp cùng công an trên tay đầy hung khí đập phá biết bao là Đạo Tràng hay Niệm Phật Đường, là nơi con người đôi tay chỉ có những nén thế hương hướng Phật tịnh tu, trau tâm dồi tánh thiện, làm những điều công đức, điễn hình đã đập phá hủy hoại hoàn toàn Niệm Phật Đường của đồng đạo Tám Dễ ở Phường Phước Thới, và đập phá hủy bỏ Di Tích Ngôi An Thới Tự để xây dựng CHÙA LẦU hiện đại tại Phường Thới An, Quận Ô Môn, tp CT, với kinh phí xây dựng ba tỷ rưởi đồng đi quơ tởi từ trong bá tánh. Để có chia chác đúc túi riêng số tiền cúng dường khó có người kiểm chứng, BTSQD các ông đã cấu kết cùng quan thầy cs địa phương, chà đạp lên điều luật bảo tồn Di Tích của NCHXHCNVN,nhắm mắt, bịt tai với bao nhiêu lời kiến nghị, kháng thư của đông đão đồng đạo yêu cầu: được trùng tu sửa chữa, nhằm bảo tồn Di Tích Ngôi Chùa An Thới, kinh phí sửa chữa khoản trên dưới ba trăm triệu đồng, không làm lãng phí tiền của tín đồ, bởi việc nầy không cần thiết bằng việc giúp đở cho những người có hoàn cảnh nghèo khổ ốm đau hoạn nạn, rất phù hợp Tôn Chỉ PGHH.. Với những việc làm nói trên của BTSQD các ông là chà đạp lên Giáo Lý PGHH . Bởi Thánh Ý của Đức Thầy là:
“Muốn cho dân hiểu đạo mầu, Chớ không có muốn chùa Lầu cho cao.
Bấy nhiêu cũng biết vàng thau, Dạy khôn trần thế chớ nào dạy ngu”
 “… Bị tăng chúng quá ham chùa ngói, Nên tởi khuyên khắp chốn cùng làng…
Mà tăng tạo hao tiền bá tánh. Việc giả dối từ đây nên lánh”
Không chủ trương xây dựng chùa mới đồ sộ nguy nga, nhưng Ngài dạy “…nếu chùa nào nghèo, hư, rách, mà mình giúp đỡ được càng tốt”…việc đập phá hủy hoại DI TÍCH AN THỚI TỰ để xây dựng CHÙA LẦU hiện đại là đã đi ngược,là chà đạp lên tôn chỉ PGHH rồi, mà giờ đây BTSQD các ông còn dám phê phán bổn đạo Huê Viên Tự thờ tượng Phật là sai tôn chỉ PGHH,rồi dùng quyền hành cùng đông đão công an cs đến bao vây cưỡng chiếm.
Căn cứ vào Tôn chỉ PGHH về cách thờ phượng, Đức Thầy không cho tạo thêm hình tượng Phật, bởi đã có quá nhiều, nhưng không có điều nào Ngài bảo phải hủy bỏ tượng Phật và Ngài đã dạy rõ:… “còn người nào có cốt Phật trong nhà để vậy cũng đặng…” còn “…khi đến chùa cũng phải tôn trọng sự thờ phượng trong chùa không nên hủy báng”…Cũng chính vì thế, cho nên sau khi tiếp nhận và AN VỊ lư hương, tại Ngôi AN HÒA TỰ, Đức Thầy đã biểu thị sự tôn trọng tuyệt đối cách thờ phượng hình tượng các chư Phật trong chùa và được tín đồ gìn giữ cho đến ngày nay.
Vậy xin hỏi các ông: về tư cách Đức Ông Huỳnh Công Bộ là Thân Sinh Đức Huỳnh Gíao Chủ và là Cố Vấn Danh Dự Tối Cao của Đoàn Thể PGHH, vào đầu thập niên 50 đã trùng tu Ngôi Huê Viên Tự, các pho tượng Phật luôn thờ phượng trang nghiêm mãi cho đến nay. Và những điều Thánh Huấn và sự việc tại An Hòa Tự được Đức Thầy thể hiện mà tôi đã nêu, nếu các sự việc trên các ông cho là sai, thì hãy ra tuyên bố trước Đoàn Thể PGHH, đồng thời hãy kết hợp với công an cộng sản, triệt hạ các pho tượng Phật thờ tại An Hòa Tự để làm điển hình trước đã, kế đến là Huê Viên Tự rồi tiếp theo là các Ngôi Chùa PGHH vốn còn ít ỏi. Nếu ông Nguyễn Tấn Đạt và BTSQD làm được điều nầy, chẳng những tôi mà là tất cả 07 triệu tín đồ PGHH tin tưởng tuyệt đối: ông Nguyễn Tấn Đạt và đồng bọn sẽ sớm gặp các bậc vô hình đón rước về làm chủ nhân vĩnh cửu ở dưới 18 tầng sinh thái.
Đức Phật đã dạy: trên đời có 02 hạng người đáng tán dương. Một hạng người suốt đời không lầm lỗi, hai hạng người lầm lỗi mà biết ăn năn cải hối” rất mong các ông là hạng người thứ hai trên đây vậy.
Thân chào!…
Thới An, Ô Môn, Cần Thơ ngày:26- 09- 2013
Người tín đồ PGHH thuần túy.
Đã ký tên.
Nguyễn Thị Ngọc Lan
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét