Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Từ vựng sống

LTCGVN (27.09.2013)

Bạn đã bao giờ thực sự chú ý tới “từ vựng sống” của bạn chưa? Nó có phù hợp đời sống đức tin của bạn? Đời sống đức tin của bạn có nhiều ngăn và bạn có ngạc nhiên về cách khởi động nó (như gài số xe để chạy)?
Từ vựng sống của bạn là “chìa khóa”, và hãy hiểu 5 từ đơn giản nhưng quan trọng này để có thể thay đổi cuộc đời.
LỘN XỘN
Thế giới của chúng ta mỗi ngày đều có cái gì đó khác lạ hơn. Nhiều thứ chiếm thời gian và nỗ lực của chúng ta, khiến chúng ta càng có ít thời giờ dành cho Chúa. Những mơ ước và khát vọng của chúng ta liên quan nhiều cách khi chúng ta trải nghiệm thế giới. Vì thế, thay vì mơ ước Chúa đối với cuộc đời của chúng ta, chúng ta lại sống và theo đuổi những mơ ước lộn xộn. Chúng ta theo công việc của Satan nên chúng ta mệt mỏi và mất niềm vui.
“Lạy Chúa, xin gỡ bỏ những mơ ước và ham muốn lộn xộn khỏi đầu óc và lòng con để con có thể trải nghiệm sự bình an và những mơ ước cho cuộc sống của con. Xin đừng để ảo tưởng của ma quỷ thâm nhập lòng trí con làm xói mòn con hoặc chiếm giữ cuộc đời con”.

MẠNH MẼ
Rất dễ cảm thấy thất bại khi chúng ta sống nhưng điều này không là sự hiện hữu của chúng ta. Chúng ta phải sống vì chúng ta đã được mạnh mẽ nơi Đức Kitô. Khi chúng ta cảm thấy thất vọng, chúng ta phải cầu xin được mạnh mẽ nhờ Máu Chúa Giêsu đã đổ ra.
“Lạy Chúa, xin giúp con hiểu rằng trong mọi trường hợp, con có thể cầu xin Ngài và vững bước trong Ngài. Xin giúp con tìm được sức mạnh cần thiết để can đảm và tin tưởng vào lời hứa của Ngài. Chính Ngài đã chắc chắn rằng con không bao giờ cô đơn, xin giúp con biết sống mạnh mẽ qua đức khiêm nhường”.
TỰ NHIÊN và SIÊU NHIÊN
Sống tự nhiên khi chúng ta trải nghiệm thế giới bằng ngũ quan. Đó là những cảm giác không thực sự chỉ rõ các chân lý đích thực. Chúng ta không thể nhìn thấy các thiên thần nhưng vẫn có các thiên thần. Chúng ta không thể nghe tiếng Chúa nhưng Ngài vẫn nói với chúng ta. Càng chú ý tới tự nhiên, chúng ta càng ít nhận biết siêu nhiên. Ngày nay là thời cánh chung, Ngày Giờ của Chúa đang đến rất gần – có thể ngay khi bạn đọc đến đây!
“Lạy Chúa Thánh Thần, con cảm tạ Ngài về những cảm giác thể lý nhưng xin đừng để chúng trở thành cách duy nhất mà con cảm nghiệm cuộc sống. Xin mở con-mắt-tâm-hồn để con có thể cảm nghiệm tâm linh và luôn nhớ rằng khi còn sống trên thế gian này, con không tách khỏi thế giới, nhưng con phải sống đời sống tâm linh. Xin giúp con bắt đầu từ hôm nay!”.
CHIẾN THẮNG
Rất dễ làm điều xấu hơn điều tốt khi sống phương diện này của Thập giá. Thiên Chúa vui mừng khi các Kitô hữu tập trung vào Thập giá với niềm hy vọng phục sinh. Rất quan trọng khi các Kitô hữu cảm nghiệm được Thập giá và đau khổ là một phần trong cuộc lữ hành trần gian và không là số phận. Chiến thắng thuộc về các tín hữu. Chiến thắng đưa các Kitô hữu vượt khỏi Thập giá để tới vinh quang. Chiến thắng đưa các Kitô hữu vượt khỏi sự đóng đinh để tới sự phục sinh.
“Lạy Chúa Cha, qua Con Một Ngài đã chiến thắng. Xin đừng để những sự khó khăn của cuộc sống kiềm chế con. Xin Ngài luôn ở bên con khi con kiên trì chiến đấu tới cùng trong Chúa Con. Nhân danh Chúa Giêsu, con sẽ chiến thắng!”.


TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ beliefnet.com)
Tác giả gửi trực tiếp cho LTCGVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét