Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Tỉnh Nghệ An dùng sinh viên tập trận uy hiếp giáo phận Vinh

Nghệ An – Một nguồn đáng tin cậy cho VRNs biết: “Sáng chủ nhật tuần này, ngày 29.09.2013, hơn 400 sinh viên các trường ĐH Vinh, trường CĐ kinh Tế Vinh, trường Cao Đẳng Sư Phạm Vinh sẽ được xe của Bộ Công an đón trực tiếp tại trường, đi biểu tình và tuyên truyền chống phản động, bạo loạn trong vòng 10 ngày. Địa điểm Đại Lỗ lênin TP.Vinh và Nghi Ân, Nghi Đức cùng một số địa điểm khác.”
Ngày 26.09, một bạn sinh viên học tại Vinh viết trên facebook: “u uầy.1h phóng xe trong mưa như điên từ tân kỳ xuống vinh. Không biết có vụ chi mà nhà trường triệu tập riêng lớp mình đột xuất ri hò…… hix.xuống đi huấn luyện phòng chống bạo động 10 ngày.kinh”

Biển Nhớ nói: “Lúc trưa e có nghe một bạn sv trường CĐSP cũng có nói như vậy, bạn ấy nằm trong danh sách đi biểu tình chống bạo loạn. Nghe nói là các bạn đc nghỉ học 2 tuần để đi, trước khi đi sẽ được công an huấn luyện kĩ năng cần thiết. Về địa điểm thì bạn ấy chưa biết rõ. Bạn ấy còn cho biết là khi đi như vậy các bạn sẽ đi từ sáng tới chiều, nên mỗi người sẽ tự lo cơm trưa và sau khi kết thúc thì sẽ có tiền trả cho mỗi người.”
“Mỗi khoa chọn một lớp đi học quân sự 10 ngày, để khu học bù dễ dàng xếp môn học”. Đó là thông tin của một sinh viên trường Cao đẵng sư phạm Vinh cho biết.
Trước đó, tr6en mạng, facebooker Bin Bun cho hay: “CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM, CHỦ NHẬT NÀY(29/09/2013), DÙNG SINH VIÊN ĐỂ TẬP TRẬN THỊ UY GIÁO PHẬN VINH. SINH VIÊN ĐANG HỌC TẠI THÀNH PHỐ VINH – NGHỆ AN SẼ THAM GIA DIỄN TẬP TRẬN CHỐNG BẠO LOẠN NGÀY 29/09/2013 TẠI ĐƯỜNG SÂN BAY, XÃ NGHI PHÚ, XÃ NGHI ĐỨC.
Facebooker này cho biết thêm: “Các sinh viên năm nhất của Trường CĐSP Nghệ An, một bộ phận sinh viên thuộc một số trường đại học, cao đẳng đã được lệnh lên đường diễn tập cái gọi là ‘bạo loạn lật đổ chính quyền nhân dân’ ?”
Tin này hiện VRNs đang tìm cách kiểm chứng, nhưng chưa đủ để quả quyết là tin đồn tin “cò mồi” hay tin thật. Chúng tôi sẽ thông tin thêm chi tiết khi biết rõ hơn về tin này.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét