Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Ngẫm chuyện binh tướng nhà Đảng!


LTCGVN (22.09.2013) -  “Cứu người như cứu hỏa”. Ấy vậy mà những binh tướng nhà Đảng ở Hải Dương cứu hỏa chậm hơn, kém hơn binh tướng nhà Đảng ở Nghệ An đánh người. Phải chăng việc cứu hỏa được nhà Đảng ta xem nhẹ hơn việc đàn áp dân chúng đi đòi người thân, hàng xóm của họ bị các “thế lực đen tối” bắt cóc, giam giữ hơn hai tháng qua?...

*

Nhiều ngày qua ở tỉnh Hải Dương, dân chúng đồn đại chuyện cháy Trung tâm thương mại. Nghe thảm thiết lắm, thiệt hại đồn đại đâu tới 500 tỷ đồng. Nhiều tiền quá...! 

Khoảng 500 hộ dân rơi vào cảnh túng quẫn, nát tan gia nghiệp vì vốn mất, nợ nần còn nhiều.

Điều đáng bàn là Lực lượng phòng cháy chữa cháy chỉ cách gần 1km hiện trường, sau hai tiếng đã bò tới hiện trường với hai xe chữa cháy, trong đó một chiếc "chưa ngủ dậy" để tỉnh táo phun nước. Chiếc còn lại thi hành nhiệm vụ “rửa kính” cho Trung tâm thương mại Hải Dương.

Ảnh: Trung tâm thương mại Hải Dương (Báo Lao động)

Theo các báo gọi Lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Hải Dương là: ra quân chiến đấu với "gươm cùn, quân yếu".

Một lực lượng cảnh sát PCCC chậm chạp, thiếu chuyên nghiệp. Theo báo Dân Trí ghi lại lời của tiểu thương Mai Thị Loan khi bà thấy những người chữa cháy phun nước mon men bên ngoài mà không tiếp cận đám cháy: “Tôi đau lòng quá, thiếu đường quỳ xuống van lạy: Các cháu ơi, các cháu cứu dân với. Đập kính, phá cửa để dân cùng tham gia cứu cháy. Hãy gọi các tỉnh bạn đi, gọi thêm xe, thêm nước đi, làm thế chỉ có tác dụng rửa kính thôi”. 

Và câu trả lời của một chiến sỹ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Hải Dương: “Bọn tôi chỉ thừa lệnh, chúng tôi không biết”.

Và câu trả lời từ đám cháy là lòng tin của dân cũng tiêu tan. Họ đã đóng thuế, đóng tiền PCCC để nuôi sự vô trách nhiệm. Sự vô trách nhiệm đó không phải xảy ra khi có cháy mà cả một quá trình. Đội quân chữa cháy thiếu cả kỹ năng và thiết bị nên đã bất lực trước đám cháy. Nếu có một đội quân PCCC tinh nhuệ và tinh thần trách nhiệm cao, đám cháy sẽ được khống chế và chắc chắn tài sản của tiểu thương không tan nát như vậy.

Ảnh: Hiện trường Trung tâm thương mại Hải Dương (Báo Giáo dục Việt Nam)

Dân có quyền chất vấn chính quyền rằng, chúng tôi kinh doanh và đóng thuế, trong đó có tiền cho chính quyền bảo vệ dân kinh doanh an toàn. Chúng tôi cũng đóng tiền cho lực lượng PCCC hằng năm. Tại sao chính quyền không bảo vệ được sự an toàn cho chúng tôi, tại sao lực lượng PCCC lại yếu kém như vậy? 

Thật đáng sợ cho thói vô trách nhiệm. Và thật đáng sợ khi không có một ai đủ dũng khí và lòng tự trọng đứng ra xin từ chức.

Hôm vừa rồi có dịp ghé qua website của Công an tỉnh Hải Dương, chộp được bức hình rất hoành tráng, nhưng không biết thực hư thế nào!? Nhờ cộng đồng mạng kiểm chứng xem sao.

Ảnh chụp từ Trang chủ Website Công an tỉnh Hải Dương.

Trăn trở cho sự khập khiểng trong lực lượng công an nhân dân nhà Đảng?

Suy xét và so sánh vụ việc cháy lớn tại TTTM Hải Dương với vụ việc tấn công, đàn áp giáo dân tại Giáo xứ Mỹ Yên. Chợt lóe lên sự chênh lệch lớn giữa hai lực lượng đều là công an nhân dân nhà Đảng.

Lực lượng tinh nhuệ các loại ấy, nhanh chóng, khẩn cấp bủa vây giáo xứ Mỹ Yên (Nghi Phương – Nghi Lộc – Nghệ An), chốt chặn các ngã đường lên Nghi Phương vào chiều ngày 04/09/2013, chỉ ít giờ sau Thánh lễ Tấn phong Giám mục phụ tá Giáo phận Vinh Phêrô Nguyễn Văn Viên.

Câu hỏi được đặt ra là sao hôm cưỡng chế ở Mỹ Yên, binh tướng nhà Đảng lại tinh nhuệ đến thế nhỉ? Cảm giác như các chiến sỹ tham gia vụ việc trên được thành lập chỉ để lăm le vào dân đen không tấc sắt.

Có câu: “Cứu người như cứu hỏa”. Ấy vậy mà những binh tướng nhà Đảng ở Hải Dương cứu hỏa chậm hơn, kém hơn binh tướng nhà Đảng ở Nghệ An đánh người. Phải chăng việc cứu hỏa được nhà Đảng ta xem nhẹ hơn việc đàn áp dân chúng đi đòi người thân, hàng xóm của họ bị các “thế lực đen tối” bắt cóc, giam giữ hơn hai tháng qua?

Ảnh chụp trước của UBND xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc - tỉnh Nghệ An 
vào chiều ngày 04/09/2013. Nguồn: Internet.

Giá như hôm đó, khiên binh nhà Đảng cùn đi một tí, dùi cui nhà Đảng mòn đi một tí, tướng nhà Đảng bớt xảo quyệt đi một tí, truyền thông nhà Đảng bớt vu khống bôi nhọ đi một tí, thì việc gì đến nông nỗi căng thẳng như hôm nay?


Nghệ An – 19/09/2013


0 nhận xét:

Đăng nhận xét