Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Phản ứng của dư luận về tập chống biểu tình ở Nghệ An

LTCGVN (30.09.2013) 

Sài Gòn – Như VRNs loan tin vào ngày 29.09, tại Nghệ An, có khoảng 600 sinh viên các Trường Cao Đẳng Sư Phạm Nghệ An, Trường Cao Đẳng Kinh Tế và Trường Đại Học Vinh tập trận, tập biểu tình để chống biểu tình, tại Đại lộ Lênin. Nếu sinh viên nào được nhà trường “chọn”, không đi, sẽ bị hạ hạnh kiểm.
Phuong Tran nhận xét: “Ngày xưa đcs VN dạy các em phải biết căm thù. Bây giờ, không chỉ đầu độc bằng tư tưởng còn dùng “hạnh kiểm” để ép buộc thế hệ trẻ của đất nước thực hành tư tưởng đó. Nhà nước này loạn rồi, dùng những con người tri thức để làm việc của bọn ma cô. Dùng gậy gộc để thay ngòi bút. Những con người đứng trên bục giảng nghĩ sao? Thành quả của người thầy người cô trên bục giảng là tự hào nhìn học sinh của mình thành công trên con đường tri thức, bây giờ phải cúi mặt nhìn học trò mình thành những kẻ du côn.”

Không những vậy, hệ thống giáo dục của chế độ cs dạy cho trẻ em biết nói dối từ khi mới ngồi trên ghế nhà trường. Lặng Lẽ Yêu Em nhận xét: “Đối với chế độ cs thì không phải lên đại học mới dạy cho nói dối lừa gạt mà ngay cả trong chương trình tiểu học đã dạy cho những thế hệ gọi là tương lai của đất nước biết lừa thầy dối bạn, nói dối cha mẹ.”  
Trong buổi diễn tập này, nhà cầm quyền đưa nhiều lực lượng cảnh sát, công an mang theo vũ trang để giám sát các sinh viên.
Nhà cầm quyền cs lợi dụng mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt thế hệ trẻ – sinh viên học sinh. Dinh Thuyen Pham bình phẩm: “Tụi lãnh đạo CS thật nham hiểm. Nó cứ dùng bộ đội và sinh viên để trấn áp người dân, kẻo mang tiếng. Công an có vũ khí quân dụng trong tay, bản thân công an được đào tạo võ nghệ rất điêu luyện từ những đồng tiền xương máu của người dân… thì cần gì đến lực lượng sinh viên, chẳng qua cs lấy cớ dùng sinh viên làm mồi châm lửa thôi. Thật là việc làm đê hèn! Chỉ có lãnh đạo cs VN thôi!”.
Trong khi, người dân đi biểu tình chống Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa – Trường Sa của VN thì bị giam tù, hoặc bị nhà cầm quyền hạch sách, gây khó khăn… Dan Nguyen xót xa: “Tại sao Trung Cộng lấn chiếm đất đai mà không kêu gọi sinh viên đi biểu tình vậy? Cs VN chỉ biết làm khổ dân mình thôi. Thật là đau lòng!”.
Chiêu bài của nhà cầm quyền có thể là con dao hai lưỡi. Hong An nói: “Cái này là con dao 2 lưỡi – hơi mạo hiểm – lỡ biểu tình mạnh hơn … thì tính sao đây ta”. Michael Dang phản hồi: “Lợi bất cập hại cho coi, hay gậy ông đập lưng ông thôi”.
Cách đây gần 1 tháng, Báo công an Nghệ An đưa tin: “Sáng ngày 10/9, tại Công an tỉnh Nghệ An, Bộ Công an chủ trì, phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về việc tổ chức diễn tập phương án “Giải quyết tập trung đông người phá rối an ninh trật tự; bạo loạn; xử lý chất độc hóa học; đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin; rà phá bom mìn; chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn”.
Có thể kế hoạch tổ chức diễn tập đã bắt đầu, để tiếp tục vu khống và vu oan cho bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Yên, nhằm tiêu diệt giáo dân Nghệ An nói chung và giáo xứ Mỹ Yên nói riêng.
Phaolo Pham Trong Hoan đau xót: “Người anh em VN ơi. Nhìn về Nghệ An, những người cầm quyền tỉnh Nghệ An đang bày mưu đàn áp giáo phận Vinh và giáo xứ Mỹ Yên thuộc Linh địa Trại Gáo. Thời đại này mà dùng vũ lực như vậy có nên không vậy mọi người?”.
Vào ngày 03 – 04.09 vừa qua, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An huy động quân đội, công an, chó nghiệp vụ, vũ khí tấn công bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Yên, không một tấc sắt trong tay.
Một số blogger cho thấy, việc tập chống biểu tình không chỉ diễn ra ở Nghệ An, mà còn đang diễn ra ở Đăklăk, và Đồng Nai. Đây là chỉ báo cho thấy, nhà cầm quyền đang rất sợ các nơi có đông người Công giáo và dân tộc thiểu số. Nếu các cộng đồng này đồng thanh biểu tình thì không biết sao đây. Tuy nhiên, một blogger Phật tử cho biết, những người Phật tử của chúng tôi cũng sẵn sàng, nếu dân chúng tiếp tục bị đàn áp, bất kể là tôn giáo nào.
HT, VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét