Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Nhà cầm quyền tiếp tục vi phạm pháp luật với ông Nguyễn Bắc Truyển




LTCGVN (29.05.2012)- Sài Gòn – Nhiều anh chị em yêu mến hoà bình và sự thật đã ngạc nhiên khi thấy ông Nguyễn Bắc Truyển, một tù nhân chính trị xuất hiện tại DCCT, trong thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình. Nói với phóng viên VRNs, ông Truyển cho biết đã hết hạn quản chế tại gia 10 ngày.
Tuy nhiên, trưa hôm nay, 29.05.2012, chúng tôi nhận được tin, ông Nguyễn Bắc Truyển lên UBND phường 4, quận 4, Sài Gòn để làm việc với chủ tịch phường 4 và nhân viên thi hành án quận 4, cùng nhân viên Tư pháp phường.
Tại đây, nhà cầm quyền đã thông báo về việc ông Truyển phải thi hành quản chế cho đến hết ngày 31.08.2012. Lý do mà họ đưa ra là khi ông rời nhà tù ngày 17.05.2012, ông không thực hiện quản chế tại phường Nguyễn Cư Trinh mà tự ý đi làm việc tại huyện Bình Chánh. Họ cũng đưa ra Quyết định thi hành án quản chế của Tòa án đối với ông ban hành vào tháng 09.2010, do đó họ nói cái mốc thi hành quản chế của ông bắt đầu từ ngày 31/8/2010 và sẽ chấm dứt vào ngày 31/8/2012. 
 Tôi đã trình bày với họ rằng, sau khi ra tù, 5 ngày sau tôi đã trình diện địa phương và việc không thi hành quản chế đối với tôi là do lỗi địa phương (phường Nguyễn Cư Trinh) không phải lỗi cùa tôi, do đó việc kéo dài thời gian quản chế gọi là “bù″ vào thời gian không quản chế là một sự vi phạm các quy định về quản chế. Tôi đề nghị họ phải xem xét lại việc này. Họ nói là sẽ có cuộc họp giữa các ban ngành liên quan để giải quyết việc quản chế của tôi và trả lời cho tôi biết. Tôi đề nghị họ phải có văn bản chính thức về việc chấm dứt quản chế  hay tiếp tục thi hành quản chế đối với trường hợp của tôi. Họ đồng ý sẽ có văn bản chính thức. Đây là cái thế tôi buộc họ phải làm để họ không thể chơi trò ma giáo sau ngày 31.08.2012.
Thật ra, khi nhận được thư mời của Ủy ban phường 4, ông Nguyễn Bắc Truyển đã đoán trước nội dung làm việc là sẽ kéo dài thêm thời gian quản chế. Trước đó ngày 27.05.2012, ông đã rời khỏi nhà cùng với chị Bùi Thị Minh Hằng (người vừa về từ trại giáo dục Thanh Hà) đi thăm Thầy Thích Thiện Minh và tham dự Thánh Lễ tại Dòng Chúa Cứu Thế. An ninh đã biết ông rời khỏi nhà, nhưng khác với thái độ trước đây là lập biên bản về sự vắng mặt của ông, họ lặng lẽ rút lui và đón ông bên Dòng Chúa Cứu Thế. Khi biết ông xuất hiện tại Dòng Chúa Cứu Thế họ cũng không phản ứng gì, cho thấy họ lúng túng trong việc xử lý trường hợp của ông: đã chấm dứt quản chế hay chưa? chính họ cũng không chắc chắn. Họ đang mua thời gian cho tất cả các vấn đề nhằm kéo dài sự riệu rạo suy yếu của chế độ.
Cũng theo nguồn tin riêng của VRNs cho biết ông Nguyễn Bắc Truyển đã nói với nhà cầm quyền: “3 năm 6 tháng tù và 2 năm quản chế vừa qua cũng không thay đổi được quan điểm và tư tưởng thì thêm 3 tháng nữa cũng vậy mà thôi”.
Nguồn tin này cho biết thêm an ninh đã đề nghị là sau khi hết quản chế của ông Truyển, họ sẽ làm một cái lễ tổng kết “ăn mừng”, nhưng ông đã không đồng ý, và cho biết “tôi sẽ đến lấy giấy chứng nhận hết quản chế và ra về, không có ăn mừng hay tổng kết gì hết”.
Nguồn tin riêng cũng cho biết, một nhân viên an ninh có trách nhiệm làm việc với ông thường xuyên, đã đe doạ ông: anh ta được phân công theo tôi như một cái bóng, cho đến khi nào một trong hai người chết mà thôi, tôi không ngạc nhiên lắm việc này.
CTV.
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét