Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

10 gia đình kiến nghị trại giam B14 cho linh mục vào cử hành bí tích giao hoà cho 10 thanh niên Công giáo đang bị bắt giam




LTCGVN (20.05.2012)   - Hà Nội – Ngày 18.05.2012 vừa qua, gia đình của 10 thanh niên Công giáo đang bị tạm giam tại trại B14, thuộc Bộ công an đã gởi văn thư đến trại kiến nghị cho linh mục được vào trại tạm giam ban bí tích giao hoà cho con, em của họ là các thanh niên: 
1. Hồ Đức Hòa               2. Đặng Xuân Diệu        3. Nguyễn Xuân Anh
4. Lê Văn Sơn                5. Nguyễn Văn Oai        6. Nguyễn Đình Cương
7. Hồ Văn Oanh            8. Trần Minh Nhật         9. Nguyễn Văn Duyệt
10. Thái Văn Dung
Việc lãnh nhận bí tích giao hoà vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm lương tâm của người Công giáo theo luật Giáo hội buộc, một năm xưng tội ít là một lần và rước Mình Thánh Chúa trong Mùa Phục Sinh. Mùa Phục Sinh năm nay sẽ kết thúc vào ngày 27.05.2012, tức là chỉ còn đúng một tuần nữa, để cho các công dân Công giáo này thực hành tôn giáo như Hiến pháp đã cam kết bảo hộ cho họ.
Văn thư đó viết: “Bằng văn bản này, tôi kiến nghị quý vị cho phép linh mục Phêrô Trần Đình Lai, hiện đang làm việc tại Giáo xứ Hòa Thắng: xã Thạch Tương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh được vào trại tạm giam để cử hành Bí tích Giao hòa cho người nhà của chúng tôi.
Đây là việc làm đảm bảo quyền tự do tôn giáo được pháp luật bảo hộ. Đây cũng là việc làm nhân đạo cần thiết đối với một công dân có tôn giáo.
Chúng tôi đảm bảo rằng Linh mục Phêrô Trần Đình Lai chỉ thực hiện phần vụ của mình để ban Bí tích như kể trên chứ không làm một việc nào khác”.
PV.VRNs

Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét