Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Công Giáo chúng ta đang ở đâu trên Tổ quốc này?!?

LTCGVN (24.05.2012)

Muốn biết Công Giáo chúng ta đang ở đâu trên tổ quốc này thì có lẽ chính xác nhất hãy đọc bản tin của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam vào ngày 18.5.2012 tại http://www.hdgmvietnam.org/ Chỉ xin chép lại ở đây các tiêu đề các thông tin được đăng tải:
TIN TỨC GIÁO HỘI KHẮP NƠI
• Thông cáo về Huynh đoàn Thánh Piô X - Huy Hoàng chuyển dịch
• Dạy giáo lý không chỉ là dạy giáo thuyết nhưng trước hết là kinh nghiệm về Thiên Chúa - Huy Hoàng chuyển dịch
• Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI: Công việc không nên là một trở ngại cho gia đình - Minh Đức
• Nước Pháp cần tôn trọng các “truyền thống luân lý và tinh thần” của mình - An Phong
• Đức Thánh Cha viếng thăm mục vụ vùng Toscana, Italia - WHĐ
• Thánh nhạc là cách diễn tả đức tin của Giáo Hội - Minh Đức
TIN TỨC GIÁO HỘI VIỆT NAM
• Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 70 của Hội đồng Giám mục Việt Nam - WHĐ
• Thường huấn các linh mục trẻ liên giáo phận Bà Rịa – Đà Lạt – Nha Trang – Phan Thiết - WHĐ tổng hợp
• Ủy ban Thánh nhạc: Hội thảo về “Hướng Dẫn Mục Vụ Thánh Nhạc” - An Phong
• Ủy ban Thánh nhạc: Hòa nhạc “Tiếng Đàn Hòa Ca” - An Phong
• Thông báo của Tòa Tổng giám mục Hà Nội về việc cha Giuse Nguyễn Văn Bình bị hành hung - Văn phòng Tòa TGM Hà Nội
• Biên bản Hội Nghị Thường Niên kỳ I/2012 HĐGMVN - Hội đồng Giám mục Việt Nam
Những thông tin này chắc chắn là rất quan trọng với các vị trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam nên mới được đưa vào bản tin như thế. Nhưng đối với những người Công Giáo bình thường chúng có quan trọng không ? Và đối với tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam không theo Công Giáo, những người đang là nạn nhân của nhiều bất công xã hội gay gắt chướng tai gai mắt, cuộc đời đang bị treo giữa cái sống và cái chết, thì chúng có ý nghĩa nào không ?
Đưa tin như vậy rõ ràng là rất tốt đời đẹp đạo, mọi người đều được bình an mạnh khỏe. Không thấy có số liệu về số người đã vào đọc tin của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.
Tại website của Đảng Cộng Sản Việt Nam cũng cùng ngày 18.5.2012, có những thông tin đáng chú ý nhất như sau: http://www.cpv.org.vn/cpv/
Tôn vinh hơn 300 đại biểu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc
Phổ biến mục đích, yêu cầu, nội dung góp ý kiểm điểm tập thể, cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư
Xác định được danh tính nạn nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Đắc Lắk
Mỹ áp thuế chống phá giá đối với pin mặt trời của Trung Quốc
Phát động đợt cao điểm toàn dân thực hiện phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"
Facebook lên sàn lần đầu tiên với giá cổ phiếu kỷ lục
Kỷ niệm 50 năm Ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
Bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng có chiều hướng gia tăng
Sôi động các hoạt động kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Hồ Chủ tịch
Cũng không thấy có số liệu về số người đã vào đọc tin của ĐCSVN.
Trái lại vào blog của Nguyễn Xuân Diện ngày 12.5.2012 ta có thể đọc những bài như: “CÙNG GIEO LẠI MẦM XANH TRÊN ĐỒNG ĐẤT VĂN GIANG”
Chiều nay, cụ bà Lê Hiền Đức đã cùng chúng tôi về Văn Giang để cùng trồng cây trên cánh đồng vừa bị tan hoang sau trận càn 24.4.2012. Cụ vận một chiếc áo cánh nâu, tấm áo cụ đã may từ cách đây 60 năm. Cụ năm nay 82 tuổi. Trên xe, mình đọc cho cụ nghe câu ca dao: Bà già đã tám mươi hai / Ngồi trong quan tài hát ví ( ghẹo ) thợ sơn. Mấy bà cháu phá lên cười !
Cụ bà Lê Hiền Đức dẫn theo cháu ngoại – một chàng trai trẻ rất thư sinh ( cũng đã là một công chức Nhà Nước ), Việt Dũng và tôi đem cả vợ con đi, và các anh chị Phương Bích, Vinh, Thắng, Viễn, Xuân, Hưng, Hiếu... Từ chiều qua, chúng tôi đã điện thoại trước, nhờ bà con mua giùm một ít cây giống mà bà con thấy thích hợp để chiều nay chúng tôi sang trồng cùng bà con.
Cảnh tượng bà con kéo về nơi tan hoang, nhận dạng từng bờ vùng bờ thửa thật chẳng khác nào:
Cha mẹ dìu nhau về nhận đất
Tóc bạc thương từ mỗi gốc cau
Nứa gianh nửa mái lều che tạm
Sương nắng khuấy dần chuyện xót đau
Anh nghe có tiếng người qua chợ
Ta gắng mùa sau lúa sẽ nhiều
Ruộng thấm mồ hôi từng nhát cuốc
Làng ta rồi đẹp biết bao nhiêu !
Mẹ già bịn rịn áo nâu
Vui đàn con ở bên cầu, vừa sang.
Trang blog này đã được 15.500.000 lượt người vào xem. Dĩ nhiên viết blog kiểu như vậy thì dễ bị “côn đồ” tới tìm. Chúng ta cùng đọc một bản tin về chuyện này:
TS Nguyễn Xuân Diện bị khủng bố, đe dọa, ép dẹp blog
HÀ NỘI (NV) - Một nhóm kẻ lạ mặt đã đến Viện Hán Nôm, nơi tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện là một Phó Giám Đốc Trung Tâm Tư Liệu uy hiếp ông và ép buộc ông đóng blog thông tin thời sự rất nổi tiếng. Có khoảng 7 – 8 tên xã hội đen núp bóng “thương binh” bao vây Viện Hán Nôm, xông vào tận Thư viện đe dọa TS Nguyễn Xuân Diện và cán bộ công nhân viên ở đây”.
Một tin nhắn khẩn cấp trên một số blogs như Ba sàm, Nguyễn Tường Thụy cho biết như vậy và cho hay tiếp là viên chức của Viện “đã gọi Công an phường, Cảnh sát 113 từ hơn 1 giờ đồng hồ trước, nhưng vẫn chưa đến ( có lý do là đi họp ).
Hiện các bạn bè TS Diện tập trung ở ngoài, chưa được vào. Đám côn đồ vào phòng TS Diện, yêu cầu ông đóng trang blog, giao nộp máy tính… Chúng còn làm trò tụt quần ăn vạ ngay trong Viện.”
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, 42 tuổi, chủ nhân blog xuandienhannom.blogspot.com, phổ biến rất nhanh các bản tin, hình ảnh, video thời sự liên quan đến các vụ cưỡng chế đất đầy tai tiếng của nhà cầm quyền Việt Nam tại huyện Tiên Lãng ( vụ Đoàn Văn Vươn ) tại Văn Giang ( vụ Ecopark ) tỉnh Hưng Yên và mới đây nhất vụ cưỡng chế tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
Độc giả khắp nơi coi blog của ông Nguyễn Xuân Diện như một diễn đàn thông tin đáng tin cậy và có rất nhiều người theo dõi, quan tâm nên đã gửi tới cho ông phổ biến. Những tài liệu được ông trưng ra, công bố trên Blog rất khó cho nhà cầm quyền giải thích biện minh cho các hành động được nông dân gọi là “cướp ngày” nhưng lại nhân danh “nhân dân”.
Năm ngoái, ông cũng tham dự tích cực và phổ biến tin tức nhanh chóng các vụ biểu tình chống Trung quốc bá quyền bành trướng ở Hà Nội. Một số lời kêu gọi tập hợp biểu tình được phổ biến trên blog của những cá nhân kêu gọi biểu tình “tự phát” và các thông tin “lề trái” của ông gây khó khăn cho nhà cầm quyền độc quyền thông tin tuyên truyền không ít.
Ông đã từng bị bắt, bị đe dọa nhiều lần nhưng thường chỉ là một thời gian ngắn. Việc nhà cầm quyền Hà Nội sử dụng “xã hội đen” để khủng bố và áp lực ông đã từng thấy được áp dụng để đối phó với nhiều nhà đấu tranh dân chủ khác tại Việt Nam. Bản tin vắn cho thấy đám côn đồ khủng bố vẫn còn trong Viện Hán Nôm trong khi nhà cầm quyền và Công an địa phương nhiều phần là những kẻ đứng đằng sau chỉ huy giấu mặt, nên dù được yêu cầu tới can thiệp đã không chịu tới. Điều này cũng từng thấy xảy ra ở những vụ khác, không phải một lần mà hàng trăm lần. ( TN )

NGUYỄN TRUNG, tổng hợp 
Theo EPHATA số 510

0 nhận xét:

Đăng nhận xét