Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

[Video] Người Việt Online: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ đến Việt Nam - Trung Quốc thả ngư dân Việt bị bắt ở Hoàng Sa

LTCGVN (25.05.2012) 
* Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ đến Việt Nam
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta sẽ đến Việt Nam vào đầu Tháng Sáu năm 2012.
Bản tin của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ phổ biến hôm Thứ Ba cho biết, ông Panetta sẽ có một chuyến công du đến Việt Nam và Ấn Độ sau khi ông đã dự Diễn Đàn Đối Thoại An Ninh Shangri-La tổ chức hàng năm tại Singapore.


==================================
* Trung Quốc thả ngư dân Việt bị bắt ở Hoàng Sa
Theo truyền thông Việt Nam, hôm 21 tháng Năm, 14 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ vào ngày 16 tháng Năm trên hai chiếc tàu gần quần đảo Hòang Sa đã được thả.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc đã dồn hết ngư dân lên một chiếc tàu đuổi chạy về, còn tịch thu hết hải sản, ngư cụ và trang bị hải hành và giữ lại một chiếc tàu.

Hai tháng trước, Trung Quốc cũng đã bắt giữ hai tàu đánh cá của huyện đảo Lý Sơn vào ngày 4 tháng Ba, kéo về đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa. 

Đến ngày 20 tháng Tư, Trung Quốc chỉ thả 21 ngư dân nhưng giữ lại một chiếc tàu cùng tòa bộ hải sản, ngư cự và trang bị hải hành. Phía Việt Nam đã đòi Trung Quốc trả lại nhưng không hề thấy tin tức gì. 

Trung Quốc gần đây ngang nhiên ra lệnh cấm đánh cá trên biển Đông từ giữa Tháng 5 đến đầu Tháng 8 như đã từng làm như vậy mấy năm qua. Đây cũng là mùa khai thác hải sản chính yếu của ngư dân Việt Nam.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét