Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Tin khẩn: Người dân xã Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An tập trung đòi người

LTCGVN (03.09.2013)

Nghệ An - Vào khoảng 8g sáng nay, ngày 03/9/2013, hai người vợ có chồng bị bắt cóc đã đến xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, Nghệ An để làm việc theo hướng dẫn của Công an tỉnh Nghệ An. Tại buổi làm việc sáng nay, có hai cán bộ của xã và 3 cán bộ của huyện. Tuy nhiên, những viên cán bộ này đã không trả lời được về lí do bắt cóc, giam giữ tùy tiện ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải. Thậm chí, hai viên cán bộ xã Nghi Phương còn tuyên bố là xã không liên quan đến việc bắt giữ này. Vì quá bức xúc trước việc làm mờ ám của chính quyền trong hơn hai tháng qua, thân nhân và bà con trong xã Nghi Phương đã kéo đến trụ sở UBND xã Nghi Phương căng băng rôn, khẩu hiệu để phản đối và yêu cầu làm rõ việc bắt cóc hai thân nhân của họ.

Như tin chúng tôi đã đưa, sau 8 ngày kể từ khi ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải bị mất tích, hai gia đình bất ngờ nhận được thông báo của Công an tỉnh Nghệ An về việc bắt giữ và khởi tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.
Trong hơn tháng qua, hai gia đình đã tìm mọi cách để được thăm nuôi nhưng phía Công an Nghệ an gây rất nhiều khó khăn. Trong lần thăm nuôi cuối tháng 8 vừa qua, qua hai lớp kính của nhà giam, ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải đã ôm bụng ra hiệu là mình bị đánh và thân hình rất tiều tụy.
Hiện nay hai ông Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải đang bị giam giữ trái phép tại trại giam Nghi Kim, Tp. Vinh. Tuy nhiên, ngày 30/8/2013 gia đình hai ông đã đến công an tỉnh Nghệ An hỏi lí do bắt người thân của họ thì công an Nghệ An nói là do xã Nghi Phương bắt, nay lên xã hỏi thì xã lại nói là ko biết!
Theo nguồn tin của giáo dân cho biết thì trên Bộ đã có quyết định thả người nhưng huyện Nghi lộc và xã Nghi Phương vẫn chưa chịu thả. Họ còn nói Đức Cha Phaolô đã làm việc và nói nếu như sau 6 ngày chính quyền không trả người thì ngài sẽ không làm việc với chính quyền nữa mà sẽ để cho giáo dân giải quyết. Hôm nay là ngày cuối cùng.
Chúng tôi sẽ cập nhật liên tục về việc này. 
Kính mong các phương tiện thông tin đại chúng lên tiếng và đứng về lẽ phải để bênh vực những người dân thấp cổ bé miệng đang bị đàn áp một cách vô cớ này.
Sự kiện này xảy ra một ngày trước sự kiện Giáo phận Vinh sẽ tổ chức thánh lễ tấn phong Giám mục cho Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên vào ngày mai, 04/9/2013, tại Nhà thờ Chính tòa Giáo phận Vinh.

Nhóm pv VNRs – Thừa Sai Vinh

4 nhận xét:

  1. nhìn lại và suy nghĩ xem chính bản thân nhân dân làm gì hành động như thế nào .... tôi khẳng định bài viết này không chính xác .là 1 con người nên nghe tìm hiểu về mọi amwtj đứng ở mọi góc độ đặt mình vào hoàn cảnh rồi mới nên đưa ra nhận xét .

    Trả lờiXóa
  2. muốn nhận xét 1 vấn đề gì đấy thỳ nên tìm hiểu ,đứng mọi góc độ ,đặt mình vào mọi trường hợp,.. đừng nghe ngóng hóng hớt để rồi tự cho mình vào túi bóng nhỏ nhoi quá .nhìn nghẫm nghĩ xem mình đã làm gì đã có hành động gì xấu mà để nay phải như vậy.làm sao mà phải xô xát đẩy nhau vào chỗ đường cùng .có lửa mới có khói tại sao không tự hỏi xem mọi người ồ ạt a dua nhau như vậy . làm như vậy thỳ được cái gì và mất cái gì tôi giám kahwbgr định bài viết này không chính xác

    Trả lờiXóa
  3. theo toi nha nuoc ta nen quan ly qua trinh xay dung cac nha tho giao dan mot cach nghiem ngat va han che cho xay dung vi than phan nay gia nhap tu phuog tay de la noi kich loan bao dog va truyen tin chog doi nha nuoc ta. muon chan phai chan tu dau. hien nay nhieu dia phuog dag xay dug nha tho ton giao mot cach tran lan vua ton kem va tiem an bao loan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôn giáo là quyền của mỗi người. Không bất cứ thằng nào con nào lấy cái quyền gì để mà cấm tín ngưỡng của người khác. Nếu các hạ trên bảo rằng đạo Công giáo du nhập từ phương Tây kích bạo động thì lầm to. Nếu vậy thì đạo Phật du nhập từ Ấn độ thì sao? đạo Hòa hảo, tin lành, cao đài thì sao? Hiện tại đạo Phật, đạo Hòa Hảo ...cũng bị chính quyền đàn áp khắt khe không thua gì Công giáo.
      Một cái đảng chỉ biết độc tài cai trị, vơ vét tiền của bỏ túi riêng, đàn áp người dân bất chấp đạo lý lẽ thường ở đời. Người dân góp ý thì lại cho là "phản động", cái đảng này đáng để tru di.

      Xóa