Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Thêm 2 luật sư bào chữa cho 4 sinh viên Công giáo Vinh, blogger Paulus Lê Sơn được gặp thân nhân




LTCGVN (22.05.2012) – Theo tin chúng tôi nhận được, hai luật sư Trần Thu Nam, Trưởng Văn phòng Luật sư Tín Việt và luật sư Vương Thị Thanh thuộc Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho các sinh viên Công giáo sẽ bị đưa ra xét xử tại tòa án tỉnh Nghệ An vào ngày 24/5/2012.
Sau bài trả lời phỏng vấn của luật sư Lê Đặng Tùng thuộc Văn phòng Luật sư Trường Giang với đài BBC, các gia đình đã tỏ ra bất bình và quyết định thay luật sư bào chữa. Tuy nhiên, sau khi các luật sư Nam, Thanh và Tùng trao đổi với nhau để thống nhất bào chữa cho các em sinh viên theo hướng vô tội thì các gia đình quyết định vẫn giữ lại luật sư Lê Đặng Tùng.
Trong một diễn biến khác liên quan đến các thanh niên Công giáo đang bị bắt giam, blogger Paulus Lê Sơn sẽ được gặp mặt thân nhân là ông Đỗ Văn Phẩm, cậu ruột của anh, vào ngày mai 23/5/2012. Ông Phẩm cho biết sáng nay công an Bộ đã gọi điện thoại báo tin cho ông sáng mai có mặt tại Hà Nội để thăm gặp cháu mình. Được biết Paulus Lê Sơn vẫn chưa hay tin Mẹ của mình đã qua đời. Ông Phẩm đã có đơn đề nghị được thăm gặp Paulus Lê Sơn vào cuối tháng 4. Ngày 18/5 vừa qua, 10 gia đình đã có đơn kiến nghị để linh mục Phêrô Trần Đình Lai (Gp. Vinh) vào trại tạm giam ban Bí tích Giao hòa cho các em trong mùa Phục sinh, nhưng công an không đáp ứng quyền tự do tôn giáo này.
Hiện nay chỉ còn duy nhất một trường hợp chưa gặp được thân nhân là anh Phêrô Đặng Xuân Diệu, 32 tuổi, bị bắt ngày 30/07/2011 và hiện bị giam tại trại B14, Thanh Trì, Hà Nội.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét