Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Những Ngọn Nến Hiệp Thông Với Các Thanh Niên Yêu Nước và LS Lê Quốc Quân Đang Toả Lan Từ Giáo Phận Vinh



LTCGVN (15.04.2013) - Hướng về 14 Thanh Niên Yêu Nước đã bị nhà cầm quyền VN kết án bất công tại phiên sơ thẩm ngày 8,9 tháng 1 năm 2013 và cầu nguyện để 14 Thanh Niên này tiếp tục kiên vững trong phiên phúc thẩm vào ngày 24/4/2013 sắp tới cũng như cầu nguyện cho gia đình luật sư Lê Quốc Quân sớm thoát khỏi cảnh áp bức của bạo quyền. Vào lúc 20h 30 ngày 13/4/2013 , dưới sự chủ trì của nhóm Gia Trưởng giáo xứ Vĩnh Hòa, Giáo phận Vinh. Giáo xứ đã tổ chức đêm thắp nến cầu nguyện cách đặc biệt hướng về những người con của quê hương đang bị bắt bớ, giam cầm và kết án một cách bất công cũng như cầu nguyện cho đất nước sớm thoát khỏi ách thống trị của sự dữ. 

Với sự hiện diện của hơn 1,000 người tham dự, trước lúc bước vào giờ cầu nguyện, bà con đã được nghe tường thuật lại quá trình sách nhiễu và bắt giữ 3 anh em trong gia đình Luật sư Lê Quốc Quân của nhà cầm quyền; quá trình bắt giữ, xét xử bất công đối với 14 thanh niên yêu nước; việc dối trá của nhà cầm quyền trong việc “góp ý và sửa đổi Hiến Pháp 1992 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và của 72 Nhân Sĩ Trí Thức Yêu Nước”. 

Với sự hướng dẫn của nhóm Gia Trưởng, những lời kinh nguyện đã được cất vang hòa quyện trong không gian yên tĩnh của miền quê xứ Nghệ lúc giao mùa đã làm cho mọi người không nén nổi cảm xúc trong sự sớt chia với những người con ưu tú của đất nước đang bị cảnh ngục tù; chỉ vì họ đã bênh vực và đấu tranh cho công lý và sự thật.

Như vậy, những ngọn nến công lý đang ngày càng được thắp sáng và mang sức mạnh lan tỏa. Chúng tôi sẽ cập nhật liên tục những hình ảnh từ các giáo xứ, giáo họ, hội đoàn…trong việc hiệp thông và hướng về 14 TNYN sắp bị đem ra xét xử trong ngày 24/4/2013 sắp tới cũng như việc nhà cầm quyền bức hại gia đình luật sư Lê Quốc Quân. 

Một số hình ảnh từ giáo xứ Vĩnh Hòa:





Những hình ảnh từ giáo xứ Thượng Bình





0 nhận xét:

Đăng nhận xét