Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Trận bóng liên tôn vì hòa bình sẽ diễn ra ngày 1 tháng Chín tại Rôma

Sài Gòn- Đài phát thanh Vatican cho biết, trận đá bóng liên tôn vì hòa bình do Đức Thánh Cha Phaxicô đề xuất sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 9 tới đây tại Sân vận động Olympic của Rôma.
1Sự kiện này được tổ chức bởi Scholas Occurrentes và quỹ Pupi của Ý, nhằm mục đích đoàn kết người hâm mộ và các cầu thủ thuộc mọi vùng miền và tôn giáo trên toàn thế giới, trong một khoảnh khắc của sự hợp nhất và đoàn kết nhằm hỗ trợ cho hòa bình, thông qua tình yêu thể thao mà họ cùng chia sẻ.
Trận đấu sẽ có sự góp mặt của các cầu thủ và cựu cầu thủ bóng đá đại diện cho các nền văn hóa và tôn giáo khác nhau như Phật giáo, Kitô giáo (Công giáo và Tin lành), Do Thái, Ấn Độ giáo, Hồi giáo và đạo Shinto.
Theo hãng tin Romereports cho biết, các ngôi sao bóng đá tham dự trận đấu giao hữu này bao Javier Zanetti, Cristian Ledesma, Juan Manuel Iturbe, Lionel Messi, Gianluiggi Buffon, Zidane và Samuel Eto’o cùng nhiều cầu thủ nổi tiếng khác.
Cựu tuyển thủ quốc gia Argentina và hiện là Phó Chủ tịch của Inter Milan, Javier Zanetti chia sẻ: “Tôi thật vinh dự và tự hào khi được tham gia vào chương trình này. Thật tuyệt vời khi rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp của tôi sẵn sàng tham gia trận đấu hôm 1 tháng 9 tới đây. Đó có thể là một điểm khởi đầu, một cách thế để bắt đầu cuộc đối thoại trên toàn thế giới.”
Ông nói tiếp, điều quan trọng nhất của trận bóng là truyền đi “thông điệp hòa bình mà Đức Thánh Cha đang xúc tiến.”
Cầu thủ bóng đá, Cristian Ledesma cũng cho rằng: “Bóng đá tự thân là công cụ phù hợp để thúc đẩy các thông điệp [như hòa bình].”
Tổ chức Nông Lương của Liên Hợp Quốccó trụ sở tại Rome (FAO) cũng đang hợp tác với sự kiện này.
Tổng giám đốc FAO Jose Graziano da Silva cho biết, “công tác phòng chống và giải quyết các xung đột là trung tâm của việc xóa đói và suy dinh dưỡng. Thật vậy, không có hòa bình thì nạn đói sẽ không chấm dứt, và nếu không có chấm dứt nạn đói thì cũng không thể có hòa bình.”
Số tiền thu được từ sự kiện này sẽ được trao cho dự án “Un’Alternativa di Vita”, để hỗ trợ trẻ em nghèo ở Buenos Aires.
Pv. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét