Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

ĐIỀU KIỆN ĐỂ THOÁT TRUNG


Bài đọc liên quan:

Vào tháng Sáu năm nay tôi viết loạt 3 bài Thoát Trung Luận. Trong đó, ở bài Một, tôi đề cập đến địa chính trị, lịch sử, cơ hội để Thoát Trung. Điểm lại tình hình hiện nay, trong lịch sử từ 1950 đến nay chưa bao giờ Việt Nam có được điều kiện để thoát được Trung Hoa như hiện nay, vì nhiều lý do.

Điều kiện cần để thoát Trung Hoa

Đầu tiên là đảng cộng sản Trung Hoa đang thoái trào vì cách cai trị kiểu phong kiến tập quyền của nó. Từ đó dẫn đến nhà cầm quyền Trung Hoa hiện nay là một hệ thống tham nhũng, tàn ác hơn cả súc vật.

Mặc dù Tập Cận Bình đang cố gắng vùng vẫy để củng cố hệ thống chính quyền cộng sản Trung Hoa, nhưng ông ta không thể nào rửa sạch hết vết nhơ mà cộng sản đã làm vấy bẩn chính quyền độc tài này. Khắp nơi, trong dân chúng từ Tây Tạng, đến Nội Mông, Tân Cương những tổ chức xã hội, và Hồi giáo cực đoan đang quấy phá, thậm chí đến việc cảm tử để đòi quyền độc lập, mặc dù chính quyền của Tập ra sức tàn sát nhân dân. Đó là chưa nói kinh tế Trung Hoa đang dính vào nợ xấu, và phần ăn chia không còn nữa cho sai nha cộng sản, sẽ là quả bom nổ tung cộng sản Trung Hoa bất kỳ lúc nào.

Việc Tập đả hổ để cứu đảng ăn chia sẽ là điều kiện tốt phá vỡ 2 cái phàm là của Mao. Nó có nghĩa là, sự đoàn kết của cộng sản Trung Hoa nhờ việc thông qua bất kỳ đảng viên cộng sản nào cũng có phần ăn để giữ vững sự đoàn kết trong đảng, như gìn giữ con ngươi của chính con mắt của người cộng sản, sẽ bị xâm phạm. Lúc đó, có thể sẽ là một cuộc chia rẻ lớn trong nội tình Trung Hoa.
Hàng chục ngàn người biểu tình ủng hộ cuộc bỏ phiếu cho người đứng đầu ở Hồng Kông hôm 17/8/2014 - Ảnh của Credit Alex Hofford/European Pressphoto Agency

Lá cờ đầu của việc đòi tách ra khỏi Trung Cộng là Hồng Kông - một quốc gia 2 chế độ theo mô hình của Đặng Tiểu Bình đã vạch ra - để tiếp nhận Hồng Kông từ Anh Quốc vào năm 1997. Nhưng sau 17 năm cầm quyền, Trung Cộng đang siết dần nền dân chủ đã hình thành 100 năm của Hồng Kông. Đây sẽ là nơi nổ phát pháo cho một Trung Cộng lập lại lịch sử cuối đời nhà Thanh - chia 5 xẻ 7. Hôm 17/8/2014 vừa qua Tập sợ Hồng Kông tách ra khỏi Trung Hoa lục địa, nên cho cả chục ngàn dư luận viên đi biểu tình ủng hộ chính phủ cộng sản tại Hồng Kông.

Khi Trung Cộng bị chia 5 xẻ 7 thì không có cơ hội nào tốt hơn để Việt Nam thoát Trung Cộng như nhà Nguyễn đã vững bền suốt từ 1802 đến 1945 ở Việt Nam.

Thanh niên tiến bộ ở Hồng Kông đang muốn Hồng Kông thoát khỏi con đường cộng sản hóa theo kiểu Trung Cộng - một quốc gia hai chế độ.

Điều kiện đủ để thoát Trung Hoa

Nhưng việc Trung Hoa bị chia 5 xẻ 7 chỉ là điều kiện cần để cho Việt Nam thoát Trung Hoa. Điều kiện đủ để Việt Nam thoát Trung Hoa là, Việt Nam phải thoát khỏi cộng sản cầm quyền. 

Nhìn lại lịch sử từ 1944 đến 2014, Việt Nam luôn lệ thuộc Trung Hoa mà không thể thoát được cũng vì Bắc Việt đã làm tay sai cộng sản Trung Hoa sau khi Trung Hoa bị Mao lấy từ Tưởng Giới Thạch. Nếu không có ngày 01/10/1949 thì chắc chắn cộng sản sẽ không có mặt trên đất Việt Nam cho đến nay, và nhấm chìm dân tộc vào vòng nô lệ Trung Hoa mới.
Lịch sử đã chứng tỏ cộng sản Việt Nam làm tay sai cho Liên Xô và Trung cộng.

Muốn thoát cộng sản, thì ngay từ bây giờ, những người mang danh cộng sản, nhưng thực chất là những kẻ ăn chia trên quốc gia dân tộc phải ý thức được rằng, nhân dân Việt Nam luôn bao dung và tha thứ lỗi lầm làm tay sai Trung Hoa từ 70 năm qua của cộng sản.

Gần đây, một số sự kiện cộng sản Trung Hoa và Việt Nam dựng lên chuyện giàn khoa 981 trên biển Đông, tương kế, tự kế Trung Hoa lấn chiến và xây sân bay trên đảo Gạc Ma để kiểm soát toàn bộ biển Đông, là một giọt nước làm tràn ly cho sự rạn nứt của 2 quốc gia cộng sản láng giềng. Bên cạnh đó, khủng hoảng kinh tế Việt Nam do chế độ phong kiến tập quyền giả danh cộng sản gây ra là, ván cờ bắt buộc chính quyền Việt Nam phải thay đổi, nếu muốn còn nắm ghế ăn chia.

Những người nhân danh cộng sản ở Việt Nam đã và đang chạy đua thời gian để làm lành với kẻ thù số 1 - Hoa Kỳ. Nhưng bên cạnh đó, sự mất đoàn kết của nội bộ cộng sản ở Việt Nam cũng không kém phần sinh tử từ Hội nghị trung ương 6 khóa XI đến nay.

Những chuyến ngoại giao con thoi gần đây của Việt Nam và Hoa Kỳ là dấu hiệu chính quyền cộng sản ở Việt Nam đang đi từng bước để thoát khỏi Trung Hoa. Nhưng không thể thoát Trung Hoa nếu chính quyền Việt Nam không thoát khỏi chế độ cộng sản giả danh kiểu phong kiến tập quyền của Trung Hoa, được cộng sản ở Việt Nam sao chép về như hiện nay. Vì ở cả Trung Hoa và Việt Nam hiện nay không có người cộng sản, và không có chủ nghĩa cộng sản, mà chỉ là giả danh cộng sản của những kẻ cơ hội tồn tại đã một phần tư thế kỷ qua.

Làm gì Việt Nam đi lên?

Ai cũng có thể thấy, cách duy nhất để thoát Trung Hoa là bằng mọi giá, mọi phương pháp để cho nội bộ Trung Hoa mất đoàn kết, và biến Trung Hoa bị chia 5 xẻ 7.

Thoát Trung Hoa rồi, Việt Nam phải thoát khỏi chế độ phong kiến tập quyền giả danh cộng sản, để xây dựng một xã hội công bằng, văn minh.

Sẽ vô cùng khó khăn, và có lẽ sẽ không thoát kiếp nô lệ Trung Hoa, nếu những người cộng sản Việt Nam hiện nay vẫn còn tư duy như ông Trần Nhật Quang trong clip này

Nếu không có 2 điều kiện trên, thì Việt Nam sẽ mãi đắm chìm trong kiếp nhược tiểu. Nhưng để làm được điều này, ở Việt Nam phải có một Than Shwe và một Thein Sein hun đúc ở trong một nhân vật đang nắm quyền trong hệ thống cộng sản ở Việt Nam, và chắc chắn Việt Nam sẽ đi chậm hơn Miến Điện 20 năm, thì mới không đổ máu.

Chính trị là nghệ thuật của sự có thể, ai sẽ là người có thể làm được điều này trong vòng 10 năm tới, nếu không, nước Việt sẽ không còn cơ hội ngóc đầu.

Asia Clinic, 17h45' ngày thứ Hai, 18/8/2014

0 nhận xét:

Đăng nhận xét