Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Tiến sĩ, bác sĩ, trung tá quân đội tuyên bố bỏ đảng CSVN

LTCGVN (26.08.2014)

Sài Gòn – Trưa ngày 25.08 vừa qua, tiến sĩ bác sĩ Đinh Đức Long, nguyên trung tá quân đội nhân dân Việt Nam (tiến sĩ Long) đã cho VRNs biết ông tuyên bố từ bỏ đảng CSVN từ hôm nay. Việc tuyên bố này tiến sĩ Long đã thực hiện bằng hai hình thức là nói chuyện trực tiếp với cơ quan đảng và bằng văn bản ký từ ngày 22.08.2014.
140825002Tiến sĩ Long sinh ngày 13.04.1959, tại huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, được công nhận đảng viên chính thức ngày 02.09.1983. Thẻ đảng của ông do Đảng bộ quân đội cấp. Đến nay, tiến sĩ Long đã có 31 năm tuổi đảng.
Tiến sĩ Long cho biết ông làm tiến sĩ y khoa tại Hungary. Khi về nước với bằng tiến sĩ thì bị cho về hưu non và ra khỏi quân đôi. Theo ông lý do bị cho về hưu là vì ông đã tố cáo những gian dối trong cách làm của bệnh viện quân y, và không chịu vào êkíp của họ. Khi chuyển ngành, ông được nhận vào làm cho bệnh viện đa khoa bưu điện. tại đây ông nhận ra tình trạng làm hồ sơ bệnh án giả để lấy tiền, mà không hề có điều trị. Ông đã tố cáo ông Trương Anh Kiệt, nguyên giám đốc kiêm bí thư đảng ủy bệnh viện đa khoa Bưu điện. Hiện ông Kiệt đang bị khởi tố và tạm giam. Nhưng thay vì ông được khen tặng thì tiếp tục bị cho thôi việc từ tháng 01.2014.
140825001
Tiến sĩ Long khiếu kiện và tố cáo lên Thành ủy, nhưng cũng không ai giải quyết.
Trong Tuyên bố ra đảng, tiến sĩ Long viết: “Tôi nhận thấy các tổ chức đảng vừa kể từ thành ủy đến cơ sở đã ngang nhiên vi phạm điều lệ đảng cộng sản Việt Nam cũng như Hiến pháp, luật pháp Nước CHXHCNVN, nói không đi đôi với làm, coi thường luật pháp do chính mình đặt ra, đi ngược lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thậm chí còn chà đạp lên cả những điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký và long trong cam kết tuân thủ, độc tài, gia đình trị và lợi ích phe nhóm, không xứng đáng với niềm tin của tôi khi gia nhập đảng, mà thời điểm chỉ còn 10 ngày nữa là tròn 32 năm.
Vì vậy, bằng thông báo này: Ngày 22 tháng 8 năm 2014, tôi tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản Việt Nam”.
14082500
Trước đây, ngày 18.05.2014, tiến sĩ Long đã đi biểu tình chống Hoa Lục, ông đã mô tả như sau: “Cuộc biểu tình hôm nay bị đàn áp ngay từ đầu. Chưa tới 9 giờ nhưng một vài người vừa giơ khẩu hiệu tại số 4 Phạm Ngọc Thạch đã bị an ninh chìm giật lấy và bắt lên xe đợi sẵn đưa đi đâu không rõ. Trước cửa báo công an trên đường Phạm Ngọc Thạch có 2 người đàn ông để xe máy và diễn thuyết chống TQ bị an ninh xúm tới xua đuổi nhưng không chịu đi. Mọi người chụp ảnh (có cả người nước ngoài) bị CA, AN chìm, nổi tới ngăn cản.
Họ vặn lại là ở đây không có biển cấm chụp ảnh, các anh ngăn cản là vi phạm quyền tự do, lẽ ra các anh phải gương mẫu chấp hành pháp luật cho chúng tôi học tập chứ vì các anh là cơ quan bảo vệ pháp luật mà. VN tố cáo TQ dựa vào sức mạnh quân sự vi phạm pháp luật quốc tế khi kéo dàn khoan vào biển đông thế mà ở đây các anh cũng dựa vào sức mạnh cơ bắp để ngăn cản người biểu tình ôn hòa tay không như vậy có khác gì TQ bất chấp pháp luật ở biển đông không?”
Như vậy cho tới nay đã có rất nhiều đảng viên cộng sản âm thầm bỏ đảng, tẩy chay đảng, và có ít nhất 4 trường hợp đã công khai tuyên bố bỏ đảng là các ông Lê Hiếu Đằng, tiến sĩ Phạm Chí Dũng, bác sĩ Nguyễn Đắc Diên, và tiến sĩ bác sĩ Đinh Đức Long.
Tình trạng bám vào đảng CSVN để được yên thân, bảo đảm đời sống đang dần được các đảng viên nhận ra đó chỉ là lời khuyến dụ sau khi đã mất hết lý tưởng.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét