Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Tường trình từ Đồng Tháp: Trước giờ phiên tòa xử Bùi Hằng và các bạn

LTCGVN (26.08.2014)

Sài Gòn -Những người yêu sự thật và công bằng từ Miền Bắc và Sài Gòn đã đến thành phố Cao Lãnh và thành phố Sa Đéc để sáng ra dự phiên tòa xét xử công khai bà Bùi Thị Minh Hằng, anh Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh. Tuy nhiên công an đã nhũng nhiễu và bắt người cách tùy tiện.
140825009
Bà Trần Thị Nga, người Hà Nam, đang có mặt ở Đồng Tháp tường thuật:
“Chiều ngay 25.08.2014 có sáu người bạn của bà Bùi Hằng, anh Minh, Thúy Quỳnh từ Bắc, Trung, Nam vào Đồng Tháp thuê phòng ở nhà nghỉ Phương Thảo địa chỉ Khu dân cư Hòa Khánh phường 2, thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp, để ngày mai tham dự phiên tòa công khai trá hình đảng cộng sản dựng nên hãm hại Bùi Hằng, Thúy Quỳnh và anh Minh.

Khi 6 người bạn đang ở trong nhà nghỉ thì phát hiện có an ninh bám theo. Chúng là một đôi nam nữ thuê phòng cùng nhà nghỉ nên sáu người quyết định di chuyển. Khi bốn người đi trước là ông Trương Văn Dũng, Thái Bình Dương, Phương Dung Nữ Nguyễn và Thao Teresa đi ra, lập tức đôi nam nữ kia hô hoán là bị mất tiền trong phòng rồi khống chế bốn người lại. Lập tức công an mặc sắc phục ập đến bắt bốn người đưa đi đâu chưa rõ.
Còn hai người đi sau (tôi giữ bí mật tên) thấy vậy liền chuyển hướng đi ngay nơi khác. Hiện tại hai người này đang bị lực lượng Công an mặc sắc phục và thường phục gọi côn đồ săn lùng.
Một số anh chị em ở Sài Gòn đã bị lực lượng công an, côn đồ đến đập phá nhà cửa, chửi rủa và khóa trái cửa ngoài nhốt họ ở trong nhà (trong nhà có cả trẻ con), đó là các thành viên Hội phụ nữ nhân quyền.
Hiện công an khắp tỉnh Đồng Tháp, Sài Gòn và các tỉnh lân cận đang ráo riết săn lùng bắt bớ đánh đập và tùy tiện giam cầm người dân.
Mọi người hãy theo dõi sát tình hình, rất có thể nhà cầm quyền cộng sản sẽ dùng công an, côn đồ giết hại những người dân đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, những người yêu chuộng, đấu tranh cho cống lý và sự thật đêm nay.
Tín mới nhận, bốn người bị bắt tại nhà trợ đã bị giam giữ tại công an phường 2, ở Quốc Lộ 80 Khóm 3, thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp, điện thoại (+84) 67.3861.713″
Gió Lang Thang cho hay: “Nguyễn Thị Ánh Ngân, Huỳnh Phương Ngọc đang bị khóa cửa số 147 Hùng Vương, phường 2, thành phố Cao Lãnh. Công an đang vây kín bên ngoài”.
Cô Huỳnh Phương Ngọc, từ trong nơi bị nhốt cho biết: “Chúng tôi đã bị khoá cửa ngoài. Khi khoá họ chửi chúng tôi: Tụi mày ở trỏng đến ngày mai nghe mày. Đĩ mẹ mày, cho mày chết. Phòng có cả em bé tối nay con trẻ có vấn đề gì chúng tôi không mang đi cấp cứu kịp thời thì tội ác này là do Công An Đồng Tháp gây nên”.
Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh cũng đang có mặt tại Đồng Tháp tỏ ra kính trọng các anh chị em Miền Bắc đã hy sinh vào Đồng Tháp vì người yêu nước vô tội: “Chưa bao giờ tôi yêu quý người Hà Nội như lúc này. Các bạn tìm mọi cách dạt vòm thoat ra khỏi nhà, rồi bỏ vé máy bay giá rẻ đã mua trước, mua lại vé máy bay khác, bay vào Sài gòn rồi đi trốn chui trốn nhủi khắp nơi, rồi phân tán đi mua vé xe đò về Đồng Tháp. Các bạn lại phải phân tán đi tìm chỗ ở những nơi hoang vắng, thế nhưng các bạn vẫn bị rình rập, bị bắt bớ. Đêm nay nhiều nhóm đã bị bắt. Nhưng các bạn đến đươc Đồng tháp ở gần bên cạnh Bùi Hằng là thắng lợi rồi, tinh thần của các bạn là bất diệt, lịch sử sẽ ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu nầy cho các bạn và cũng ghi lại sự ô nhục nầy để tương lai thấy rằng đất nước ta có một thời bị quỉ ám”.
Chợ Cao Lãnh đếm trước ngày xử Bùi Hằng
Chợ Cao Lãnh đếm trước ngày xử Bùi Hằng
Anh Nguyễn Văn Đề, từ Hà Nội cho biết tình trạng bị cấm bay vào Sài Gòn để đi Đồng Tháp: “Sau 2 ngày tôi và Mai Thanh bị an ninh Hà Nội bắt giữ và thẩm vấn, họ không khai thác được gì và bị tôi cực lực phản đối hành vi bắt người trái pháp luật, họ đành phải thả tôi và Mai Thanh về. Trong thời gian bị bắt giữ tôi tranh thủ mang mấy quyển Câu Chuyện về Quyền Con Người ra đọc và tặng luôn mấy chú an ninh. 
140825008
Tin tức cập nhật lúc 22:14 giờ VN: Huỳnh Trọng Hiếu vừa bị bắt về nhà nghỉ (cùng địa chỉ). Công an đang canh cửa ở ngoài. Mấy viên an ninh chỉ mặt đòi giết vợ con Hiếu !
Tin tức cập nhật 22:24: Huỳnh Thục Vy và cô Trần Hài bị công an áp tải về phòng trọ. Vậy là bây giờ có 5 người lớn và 1 em bé bị nhốt ở bên trong phòng trọ: Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Phương Ngọc, Trần Hài, Nhật Bích, Huỳnh Trọng Hiếu và bé Côn Bằng.
Có khoảng 10 nhân viên an ninh mặc thường phục, 3 công an mặc áo xanh, và 3 hay 4 dân phòng đang đứng canh bên ngoài
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét