Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Ích lợi của nụ cười





Kính gửi đến quý vị một số lợi ích của nụ cười và Link (dưới bài viết) về loài chim Kookaburra ở Úc. Nó cười ''toe toét'' rất vui. Cho nên mới có dân ca Úc nổi tiếng, mang tên Kookaburra. Tất cả có 5 Links khác nhau về bài ca ấy.

1- Cười là thần dược trị cả bệnh tâm sinh lý.

2- Cười là sống cởi mở, bao dung, lạc quan, yêu đời.

3- Cười làm tăng hồng huyết cầu, giúp lá lách hoạt hữu hiệu cực hơn.

4- Cười làm tăng sinh lực, khiến ta vui vẻ, lanh lợi, biết yêu thương hơn.

5- Cười là cánh cửa cảm thông, rộng mở thật dễ dàng cho mọi người đến với mình.

6- Cười mím, cười nụ, cười giòn... làm khuôn mặt ta dễ mến hơn.

7- Cười làm thư giãn các bắp thịt trên mặt, người hết căng thẳng.


8- Cười làm lòng mình và người khác cảm thấy nhẹ nhàng, thanh tịnh, thư thái.

9- Cười giúp ta tránh được tâm trạng cay đắng, khổ đau, và giúp phản ứng có tình.

10- Cười giúp cho tâm hồn lành mạnh và thêm khả năng sáng tạo trong mọi việc.

11- Cười nhiều giúp ta phản tỉnh (biết về mình), ý thức về bổn phận và trách nhiệm.

12- Cười giúp thành công vì tiếng cười là một trong những cách biểu lộ trí tuệ.

13- Cười phá vỡ ngăn cách giữa đôi bên, là biết nghệ thuật đắc nhân tâm.

14- Cười để cùng vui với người khác như chính mình vậy.

15- Cười xóa tan nỗi buồn phiền, bực tức, sợ hãi... của người đối diện.

16- Cười giúp ta vui sống hiện tại, quên đi quá khứ đau buồn, bớt nỗi lo lắng về tương lai.

17- Cười giúp ta trở về với gia đình, sống hài hòa với người chung quanh.

18- Cười là biết ơn người, biết ơn đời, chứng tỏ mình là người biết điều thiện.

19- Cười là cửa sổ của tâm hồn vị tha.

20- Cười là món quà vô giá, không mất tiền mua.

21- Cười làm giảm phong thấp, các khớp xương đỡ bị sưng và chống sưng.

22- Cười làm giảm các chất hóc môn (cortisone) trong thận, giúp sống khoẻ hơn.

23- Cười tránh được bệnh nhức đầu, đau tim, cao huyết áp và mỡ trong máu.

24- Cười giúp tống khứ các khí dơ, thêm nhiều dưỡng khí cho bộ não thông minh.

25- Cười chống viêm khớp, làm tinh thần minh mẫn.

26- Cười là chìa khoá vạn năng (passe-patout) mở được tất cả mọi cánh cửa.. 

27- Cười đưa mình đến gần tha nhân và chứng minh rằng mình là người con ngoan của Cha-Mẹ.

28- Cười là, là, là...

(Phan Văn Phước sưu tầm từ tiếng Việt, ngoại ngữ và có thêm ý của mình.)
Nguồn: EMTY

Kính mời quý vị nghe chim Kookaburra cười:



và nghe bài hát về loài chim ấy:

''Tiếng cười'' của chim Kookaburra và lời (chữ viết) bài hát:


Tranh vẽ, tiếng hát rất dễ thương và lời bằng chữ tiếng Anh:


Ca đoàn Sơ Đẳng ''Kookaburra'':


0 nhận xét:

Đăng nhận xét