Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Gx. Đức Mẹ HCG hiệp thông cầu nguyện cho Giáo họ Ngọc Lâm


Sàigòn – Lúc 20 giờ Chúa nhật 20/01/2013 tại Gx. Đức Mẹ HCG Sàigòn, cha Giám tỉnh DCCT Việt Nam Vinhsơn Phạm Trung Thành đã dâng thánh lễ cầu nguyện hiệp thông với cha xứ và bà con giáo họ Ngọc Lâm, Giáo phận Bắc Ninh.
Cùng đồng tế có cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, giám đốc Học viện DCCT và cha Giuse Lê Quang Uy Phó xứ Đức Mẹ HCG và phụ trách Trung tâm mục vụ của Dòng.
Trước thánh lễ, cha Giuse Lê Quang Uy thông báo ý lễ và mời gọi cộng đoàn cách đặc biệt cầu nguyện cho cha xứ và bà con giáo họ Ngọc Lâm được bình an, mau vượt qua những khó khăn, mất mát sau vụ việc mái nhà thờ bị sập khi đang thi công hôm 17.01.2013 vừa qua.
Khi mời gọi và thông tin cho bà con trong cộng đoàn hiệp thông, cầu nguyện cho giáo họ Ngọc Lâm, cha Quang Uy cũng chia sẻ với cộng đoàn về cảm nghiệm khi ngài có dịp đến thăm giáo họ này cách đây gần chục năm về trước: Bà con giáo họ Ngọc Lâm làm nghề trồng rau. Ban sáng bà con đã phải dậy từ lúc 3 giờ để mang rau ra chợ bán. Khi đi bán được 1-2 phiên, nhiều người đã đến nhà thờ để tham dự thánh lễ. Sau thánh lễ, những người này lại tiếp tục chở những xe rau ra chợ để bán những phiên tiếp theo. Ngọc Lâm là một giáo họ nghèo, nhưng bà con nơi đây sốt sắng nhiệt thành trong việc thờ phượng Chúa. Cha Quang Uy cũng thông báo với cộng đoàn sẽ dành tiền giỏ trong thánh lễ như là một cử chỉ liên đới, chia sẻ với cha xứ và bà con giáo họ Ngọc Lâm, đặc biệt là những gia đình nạn nhân.
Trước thánh lễ, cha Giuse Lê Quang Uy mời gọi cộng đoàn hiệp thông và cầu nguyện cách đặc biệt cho cha xứ và bà con Giáo họ Ngọc Lâm


Cha Vinhsơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT Việt Nam chủ sự và giảng lễ

Thánh lễ lúc 20 giờ là thánh lễ cuối cùng trong ngày Chúa nhật tại nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ HCG Sàigòn
Như tin đã đưa, Giáo họ Ngọc Lâm thuộc xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyện, nằm cách thành phố Thái Nguyên bởi con sông Cầu. Giáo họ có 1.120 nhân danh. Nhà thờ Giáo họ được khởi công xây dựng cách đây gần 2 năm. Hôm 17.01.2013 khi đang thi công thì mái nhà thờ bị sập. Tai nạn làm làm 3 người chết và 48 người khác bị thương.
Theo Lm. Px. Nguyễn Đức Đại, cha xứ nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm cho biết: “nguyên nhân công trình bị sập là do trời mưa, ở phần gác hát đã đổ trước, nước dồn lại và chảy xuống chân một số cột dàn giáo khu vực đó và làm nền đất nhão ra và lún xuống kéo theo toàn bộ  phần mái bị sập.”
Thánh lễ lúc 20 giờ dành cho anh chị em di dân. Gần 2 năm nay, vào Chúa nhật cuối cùng hàng tháng, thánh lễ này cầu nguyện cách riêng cho Công lý và hòa bình trên quê hương Việt Nam.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét