Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Tổng Giám mục Hà Nội thăm, chúc tết Công an Hà Nội


Tổng Giám mục Hà Nội thăm, chúc tết Công an Hà Nội
Nữ Vương Công Lý:
Sau lần viếng thăm Ban Dân Vận Trung ương Đảng CSVN, Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã bị nhục mạ và xách mé trên truyền hình. Từ đó ngài ít thăm viếng các cơ quan chức năng hơn.
Thông thường, Giám mục giáo phận thăm xã giao chỉ ở các cơ quan chính quyền đầu não là cơ quan quản lý chung trên địa bàn có cơ sở tôn giáo đứng chân. Việc tiếp xúc với các giáo dân của mình Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn thường là người khép kín và khó gần. Rất khó khăn cho các giáo dân có công việc hoặc muốn gặp ngài vì những lý do khác nhau. Trái lại, ngài là người quảng giao và giao thiệp rộng rãi với các cơ quan, đoàn thế nhà nước, vì vậy không chỉ là Thủ tướng, Chủ tịch Thành phố mà ngài còn đến chúc mừng, giao lưu với cả Ban dân vận Trung ương Đảng Cộng sản do bà Hà Thị Khiết làm Trưởng ban. Sau đó, ngài đã bị đưa lên nhục mạ trên truyền hình. Tưởng rằng đó là bài học cho sự quảng giao của ngài.
Sáng nay, Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã đến chúc tết Công an Hà Nội.
Cần nhớ rằng, chính Công an Hà Nội là đơn vị đang bảo vệ cho việc cướp phá tu viện kín Camelo của Tổng Giáo phận Hà Nội sau khi Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm các giáo xứ trước Noel. Cũng sau chuyến thăm này, công an Hà Nội đã trấn áp nhằm dẹp các sinh viên Công giáo tổ chức Dạ tiệc Noel và nhất là phá phách các hang đá của các gia đình tại Hà Nội.
Không rõ trong cuộc giao thiệp sáng nay với Công an Hà Nội, Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn có kịp đề cập đến việc Công an và nhà cầm quyền Hà Nội đã và đang cướp phá các cơ sở tôn giáo của Tổng Giáo phận, đang ra sức đàn áp giáo dân thực hiện quyền tự do tôn giáo của mình hay không? Cũng chưa rõ trong cuộc gặp sáng nay, TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn có đề cập đến việc yêu cầu Công an Hà Nội trả ngay bức tượng Đức Mẹ Sầu bi mà Công an Hà Nội đang giam giữ đâu đó chưa có ngày được ân xá hay không? Bức tượng Đức Mẹ sầu bi này đã ngồi trong nhà tù công an Hà Nội sang năm thứ 4.
Nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013, sáng nay 28-1, Ngài Nguyễn Văn Nhơn – Tổng Giám mục Hà Nội đã đến thăm, chúc Tết Công an Hà Nội.
Đại tá Nguyễn Đức Chung – Giám đốc CATP Hà Nội chủ trì buổi tiếp Ngài Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn và các linh mục.
Đại tá Nguyễn Đức Chung đón tiếp Ngài Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn
Thay mặt các chức sắc Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và bà con giáo dân, Ngài Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới cá nhân Đại tá Nguyễn Đức Chung và toàn thể CBCS Công an Hà Nội. Chia sẻ cảm nhận về sự bình yên, an toàn tuyệt đối trên địa bàn Thủ đô những ngày cuối năm, cũng như suốt 12 tháng qua, Ngài Tổng Giám mục cho rằng, ANTT ở Hà Nội đảm bảo tốt như hôm nay, nhờ nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của CBCS Công an Thủ đô.
Ngài Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn chúc Công an Hà Nội năm mới sẽ hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra, tiếp tục giữ vững ANTT ở Thủ đô, đảm bảo cho nhân dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng luôn được hưởng an bình.
Buổi đón tiếp diễn ra trong không khí ấm cúng, vui tươi
Bày tỏ lời cảm ơn tới Ngài Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn và các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Công an Hà Nội nhân dịp năm mới, Đại tá Nguyễn Đức Chung – Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, các lực lượng Công an Thủ đô đang ráo riết triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn, để người dân và bà con giáo dân được đón Tết trong an ninh, an toàn. Giám đốc CATP chia sẻ, những ngày cuối năm, lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông tăng cao, do đó công tác đảm bảo, duy trì TTATGT tại các tuyến đường, cửa ngõ ra vào Thủ đô đang được Công an Hà Nội tăng cường.
Ngoài đẩy mạnh các biện pháp phòng chống tội phạm, CATP cũng đang tích cực, chủ động trong việc duy trì TTĐT, phòng ngừa pháo nổ, đảm bảo VSATTP các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết…
Đại tá Nguyễn Đức Chung gửi lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc tới Ngài Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn, các linh mục và bà con giáo dân.
Thu Hạnh
Nguồn: ANTĐ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét