Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ gặp Đức Thánh Cha ngày hôm nay 22/1/2013


Tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ gặp Đức Thánh Cha ngày hôm nay 22/1/2013
Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin ngày 17/1/2013, trong chuyến thăm Châu Âu, Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư Đảng CS Việt Nam sẽ gặp Đức Giáo Hoàng Benedict XVI. Và việc gặp gỡ sẽ diễn ra vào ngày 22/1/2013. Đây là một việc gây khá sửng sốt đối với rất nhiều người trong và ngoài giáo hội Công giáo.
Nữ Vương Công Lý đã nói rõ trong bài viết “Nguyễn Phú Trọng sẽ gặp Đức Giáo Hoàng – con cáo lại đi săn mồi?” về những hậu quả, nguyên nhân của sự giao lưu này đối với Giáo hội Công giáo Việt Nam. Những hành động này ẩn chứa những gì trong đó? Món quà mà Nguyễn Phú Trọng mang đến cho Đức Giáo Hoàng Benedict XVI là gì ngoài việc đang cố sức đập phá Tu viện Camelo, Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội, giam cầm tượng Đức Mẹ Sầu bi Hà Nội như một bản án chung thân. Đập phá Thánh Giá, tượng Đức Mẹ, đàn áp giáo dân khắp nơi. Không những thế, ngay sau khi nhà cầm quyền CSVN mới tổ chức phiên tòa trá hình nhằm bắt giam hàng loạt thanh niên Công giáo, là những người hoạt động cho cộng đồng và những thanh niên yêu nước với những bản ánkhắc nghiệt, cả thế giới lên án, trong khi Vatican luôn im tiếng với những vụ này thì lại tiếp tên trùm cộng sản Nguyễn Phú Trọng?

Nguyên nhân, kết quả đã được Nữ Vương Công Lý đề cập trong bài viết “Nguyễn Phú Trọng sẽ gặp Đức Giáo Hoàng – con cáo lại đi săn mồi?”. Mời quý vị tham khảo.
Cha giơ tay, con cũng giơ tay. Cha giơ tay đón lũ quỷ ngày. Con giơ tay kêu Trời không thấu. Nên quá xa xôi, cha không hay.

Theo bản tin của mạng lưới Romereport.com có trụ sở tại Roma, trong chuyến công du tại Âu Châu, Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam, Ông Nguyễn Phú Trọng, sẽ gặp riêng Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI tại Tòa Thánh Vatican vào ngày Thứ Ba 22 tháng Giêng năm 2013.
Sự kiện này làm giới quan sát quốc tế về tình hình tôn giáo và chính trị tại Việt Nam phải ngạc nhiên vì bốn lý do bất thường sau đây:
Thứ nhất ngày thứ Ba, thông thường là ngày nghỉ của Đức Thánh Cha.
Thứ hai, theo thông lệ, Đức Thánh Cha chỉ tiếp các vị quốc trưởng của một quốc gia, Ngài không tiếp vị nào là lãnh đạo đảng phái chính trị.
Thứ ba, giữa chính quyền Cộng Sản Việt Nam và Tòa Thánh Vatican chưa thiếp lập đầy đủ quan hệ ngoại giao. Hai bên mới chỉ thiết lập Nhóm Làm Việc Chung để thảo luận việc thiết lập đầy đủ quan hệ ngoại giao, nhưng cho tới nay, Vatican chỉ mới có đại diện không thường trú tại Việt Nam.
Thứ tư: một trong những điều trở ngại lớn nhất là việc chính quyền Việt Nam vẫn tiếp tục đàn áp, khủng bố Công Giáo và các nhóm Thiên Chúa Giáo nói chung.
Tưởng cũng nên nói thêm ngày 25/1/2007 Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Đức Thánh Cha. Nay ông Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Nguyễn Phú Trọng gặp Đức Thánh Cha, nhưng liệu cuộc gặp gỡ này có mang lại tiến bộ bộ nào cho vấn đề tự do tôn giáo tại Việt Nam và quan hệ ngoại giao có được nâng lên cấp bậc cao hơn hay không?
Nguồn: VCN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét