Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Công an Vinh trấn áp các nhà nghỉ khách sạn trong đêm

 Nghệ An – Cập nhật: nghe audio công an trấn áp Người Buôn Gió nửa đêm trong khách sạn tại Vinh: người đàn ông không sắc phục đi cùng với 2 công an mặc sắc phục nhưng lại lớn tiếng đòi khám xét Người Buôn Gió. Sau khi đã kiểm tra giấy tờ không thấy gì vi phạm, người này tiếp tục đòi khám xét đồ đạc! Thật là lạm dụng. Hai công an mặc sắc phục cũng chứng kiến sự làm quyền của người đàn ông ấy nhưng lại không có phản ứng gì.
Chị Bùi Thị Minh Hằng tường thuật từ Vinh (cập nhật): 
Vào lúc hơn 2 giờ sáng nay 8-1-2013… Khi phiên tòa còn chưa đến giờ khai mạc thì công an, an ninh mật vụ Vinh đã mở cuộc càn quét vào các khách sạn- Phòng trọ và khám xét chặn bắt cả người đi đường đòi giật máy ảnh, cướp điện thoai hòng ngăn chặn bằng mọi cách không cho người dân đến phiên tòa được gọi là XÉT XỬ CÔNG KHAI của một nhà cầm quyền bậc thầy và sư tổ của bưng bít- BB
Có lẽ họ lo sợ người dân đi xem phiên tòa rồi bỏ nhà nước này, bỏ đảng mà theo “phản động” hết.
Thật hết biết. Xem mấy clip anh chị em bị ngăn chặn mà thấy tởm và ô nhục cho an ninh, chính quyền của một quốc gia.

Sao mang danh đại diện cho pháp luật mà hành xử lại MÈO ĐƯỜNG CHÓ ĐIẾM như thế thì chỉ tổ bôi nhục chính quyền này thêm thôi chứ “văn minh, văn hóa mọi rợ” gì?
Rạng sáng ngày 8-1 tại thành phố Vinh các khách sạn và nhà nghỉ bất chợt bị kiểm tra hành chính trong đêm, đỉnh điểm là vào lúc 1h45 phút. Trên facebook của chị Bùi Thị Minh Hằng đăng tin: “S.O.S:  Kính thông báo đến toàn thể bà con: Hiện lúc 1h 54 phút 27 công an đang bao vây nơi nghỉ của một số anh chị em vào Vinh xem phiên tòa xử các thanh niên công giáo. Nhóm đang bị bao vây tại nơi nghỉ 158 Nguyễn Thái Học – Thành Phố Vinh- Nghệ An gồm Nguyễn Lân Thắng- Người Buôn Gió và Trương Ba Không… Mới nhận thông tin trên. Bà con anh chị em ở Vinh xem hỗ trợ….”
Cũng ngay sau đó một số bà con sống quanh khu vực đó đã đến đó rất đông và cho biết có rất nhiều công an mặc cả thường phục lẫn sắc phục đang bao vây khu vực này.
Theo một số nguồn tin từ Vinh cho biết: Hiện nay các cán bộ an ninh cấp cao đang đổ về thành phố Vinh. Đã có các xe chuyên dụng để trấn áp đám đông tập kết về khu vực báo Công an Nghệ An, khu vực tượng đài Hồ Chí Minh. Các điểm cao gần khu vực xử án đang được gấp rút lắp đặt các loại camera chuyên dụng hiện đại. Đêm nay các lực lượng cảnh sát giao thông được tăng cường ứng trực 100% quân số trên các tuyến đường đổ về Vinh, đặc biệt đoạn từ đường HCM qua ngã 3 Yên Lý về Vinh… Việc kiểm tra kiểm soát gắt gao các xe có biển số HN đã tiến hành từ đêm qua.
Khoảng 3h30 phút từ facebook của chị Bùi Thị Minh Hằng tiếp tục đưa tin: “Lã Việt Dũng: gọi điện thông báo 3 công an bắt giữ và đưa về phường Hà Huy Tập – thành phố Vinh. Lã Việt Dũng đang yêu cầu người bắt giữ phải cho biết mình là ai nhưng các tên này không đưa. Hiện đang cự cãi nhau rất quyết liệt. Một tên công an văng “ĐÉO” trong lúc nói chuyện. Lã Dũng đang hô CƯỚP……. Rồi ngắt máy.
Sau đó, anh tiếp tục bị chúng bám đuôi theo dõi nhưng anh đã cắt được đuôi chúng và tìm được chỗ dừng chân an toàn.
Với những hành động của cơ quan công an Nghệ An như vậy đã khiến nhiều người câu hỏi về một phiên tòa được cho là xử công khai sáng nay sẽ như thế nào. Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa phiên tòa sẽ diễn ra, hi vọng chúng ta sẽ được “công khai” đón nhận tin từ Vinh.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét