Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Điếu Cày tố cáo sự phi pháp của phiên tòa (3)



Sài Gòn – Khi sau khi nhận được Bản án sơ thẩm, blogger Nguyễn Văn hải – Điếu Cày đã có đơn kháng cáo, ký ngày 28.09.2013. Trong Bản kháng cáo, blogger Điếu Cày tố cáo sự sai trái của tòa bộ quá trình tố tụng của Công an, Viện miểm sát và Tòa án đối với anh.
Anh viết: “Đây làmột vụ án có quá nhiều vi phạm trong quá trình điều tra:
1. Khám xét nhà 57/31 Phạm Ngọc Thạch, P. 6, Q.3 của bà Dương Thị Tân là người không liên quan gì đến vụ án. Địa chỉ này không phải lànơi đăng ký hộ khẩu thường trú của tôi trước khi bị bắt lần đầu, 19.04.2008.
2. Ngăn cản luật sư tham gia trong quá trình điều tra. Thông báo chậm trễ (3 tháng). Không cấp giấy chứng nhận bào chữa trong quá trình điều tra, mà không đưa ra được quyết định cấm luật sư tham gia trong quá trình điều tra của VKSND TP.HCM.

3. Ngang nhiên tướt đoạt quyền lợi chính đáng của bị can, phá hoại chính sách nhà nước đối với bị can, lừa dối bị can, cản trở không cho bị can thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo. Cụ thể:
- Tôi được chuyển từ trại giam PA 92 đến trại giam B34, Bộ công an, ngày 12.11.2010 đến ngày 29.04.2011. Trại giam B34, BCA không thông báo nơi giam giữ tôi cho gia đình tôi theo quy định pháp luật.
- Trại PA 92 vẫn tiếp tục lừa dối gia đình tôi để nhận quà và tiền gởi lưu ký của gia đình tôi ở trại PA 92 mỗi tháng hai lần. Hậu quả là trong suốt thời gian tôi bị giam giữ ở trại giam B34 BCA, tôi không được gia đình thăm nuôi theo chính sách của nhà nước đối với bị can.
Sau hơn 3 tháng đấu tranh với những sai phạm của an ninh điều tra, tôi đã tuyệt thực để phản đối với yêu cầu:
+1. Phải để luật sư tham gia trong quá trình điều tra.
+2. Phảo thông báo cho gia đình tôi đến thăm nuôi tôi tại trại giam B34 BCA, và thực hiện đầy đủ chính sách nhà nước đối với bị can. Chấm dứt lừa dối gia đình tao6i tại trại giam PA 92.
Tôi yêu cầutrại giam B34 BCA cung cấp giấy viết để viết đơn khiếu nại,tố cáo nhưng không được đáp ứng. Cuộc tuyệt thực kéo dài 28 ngày cho đến ngày 06.03.2011,lúc đó, trại giam B34 mới đưa tôi đi cấp cứu ở bệnh viện 30.04″.
Ngoài ra anh Nguyễn văn hải còn đưa ra nhiều điều vi phạm nghiêm trọng về tố tụng. Một trong những vấn đề đó là phiên tòa “không chứng minh được sự không liên hệ giữa người bị hại và người tiến hành tố tụng. Bị hai do bản cáo trạng nêu là Đảng cộng sản VN. Những người tiến hành tố tụng có phải là đảng viên Đảng cộng sản VN hay không?”
Từng vấn đề blogger Điếu Cày đề cập chứng tỏ từng giai đoạn của tiến trình tố tụng vi phạm luật nghiêm trọng. Có dấu hiệu, những người nhân danh luật pháp để xét xử đã xem thường, như không có, luật pháp mình đang dùng xét xử. tất cả chỉ diễn tả ý chí của nhà cầm quyền muốn bỏ tù công dân, mà không cần có căn cứ pháp luật nào cả.
Sau đây là nguyên văn 3 trang của bản kháng cáo do anh Nguyễn Văn Hải – Điếu Cày viết tại trại PA 92.
Pv. VRNs
 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét