Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

RFA: Thế giới hân hoan đón mừng Lễ Giáng Sinh 2012


LTCGVN (25.12.2012)

Bất kể mọi khó khăn do kinh tế hay thiên tai gây nên, người dân khắp thế giới đang hân hoan đón mừng Lễ Giáng Sinh 2012, từ chen chúc nhau trước các cửa hàng để mua sắm quà tặng cho gia đình và bạn bè, cho đến những chương trình mừng lễ được trang trọng tổ chức trong thánh đường.
AFP PHOTO / FRANK PERRY
Trang trí Giáng sinh tại Nantes, miền tây nước Pháp vào ngày 23 tháng 12 năm 2012.
Tại Bethlehem, hàng chục ngàn người đã đổ về thành phố nhỏ bé nằm ở bờ Tây sông Jordan, để cùng nhau cất tiếng hát và dâng lời cầu nguyện tại nơi mà tín đồ Thiên Cháu Giáo tin là Chúa Giê-su đã sinh ra.
Các tổ chức tôn giáo ở Nam Hàn cho giăng đèn Giáng Sinh ở một khu vực phân chia ranh giới với Bắc Hàn, và cũng dâng lời cầu nguyện cho hòa bình, ước mong ngày Nam và Bắc Hàn thống nhất làm một sẽ đến.

Trong khi đó tại Philippines, hàng chục ngàn người may mắn sống sót sau trận siêu bão Bopha sẽ buồn bã đón mừng Lễ Giáng Sinh trong các trại tạm cư.
000_Del6180740-250.jpg
Đèn trang trí bên ngoài Nhà thờ All Saints, ở Allahabad, Ấn Độ vào đêm Giáng sinh, ngày 24 tháng 12 năm 2012. AFP PHOTO / Sanjay KANOJIA.
Thay thế cho những chương trình ca nhạc mừng Chúa Hài Đồng chào đời và những bữa tiệc xum họp gia đình kéo dài quá nửa đêm là những phần ăn và thức uống do quân đội cung cấp.
Cho đến tối hôm qua, chính phủ Phi nói là trận bão kinh hoàng này giết chết 1.067 người và hiện vẫn còn 800 người mất tích.
Nhưng dù có khó khăn đến đâu đi chăng nữa, tối hôm nay, cả thế giới sẽ đón mừng Lễ Giáng Sinh 2012. Bên cạnh lời chúc mừng dành cho nhau, mọi người sẽ cùng cất tiếng hát ca ngợi  đấng tối cao.
“Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời,
Bình an dưới thế cho người thiện tâm.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét