Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Năm 2012: Tận thế?



LTCGVN (21.12.2012)

Năm 2012: Tận thế?
(2012: The end of the world) 

“IHC đã khám phá những chứng cứ chỉ ra rằng những sự kiện khủng khiếp của năm 2012 là sự thật và không thể tránh khỏi.

Chúng ta tin rằng một số sự kiện sẽ tàn phá hành tinh cùa chúng ta và nhiều người sống trên nó. Chúng ta 94% chắc chắn rằng điều này sẽ xảy ra. Chúng ta không thể làm ngơ ngày 21-12-2012.”

Đây là một phần của thông điệp đã được IHC (the Institute of Human Continuity) gửi đi. Tổ chức quốc tế này thông tin tới dân chúng rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm 2012. Đó là một trang web mà dân chúng có thể biết nhiều hơn về ngày tận thế. Người ta thậm chí có thể giành được cơ hội là một trong những người may mắn sống sót.

Phải chăng điều này nghe như một lời đe doạ? Ồ, đừng lo. Thông điệp này chỉ là một sự đùa vui. Thông tin của IHC không phải là sự thật. Nó được tạo ra để thu hút dân chúng về một một cuốn phim mới. Cuốn phim được gọi là Năm 2012. Nó tập trung vào một ý tưởng đặc biệt rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm đó. Chúng ta nhìn vào ý tưởng bên trong cuốn phim này. Tại sao một số người đang trông chờ những điều quan trọng sẽ xảy ra vào năm 2012? Có bằng chứng nào cho những khẳng định của họ?

Cuốn phim Năm 2012 đã được lưu hành rộng rãi trên toàn thế giới. Cuốn phim dựa trên căn bản của một giả thuyết cho rằng một số những sự kiện nghiêm trọng sẽ xảy ra vào năm 2012 - và những sự kiện này sẽ huỷ diệt hành tinh Trái Đất!

Giả thuyết này không phải là mới. Hiện giờ nhiều người đã bàn luận nó trên mạng quốc tế. Họ tin rằng có chứng cứ mà thế giới sẽ kết thúc vào năm 2012.

Một trong những lý do chính đối với sự kiện này liên quan tới một vương quốc cổ đại. Những người Maya (a member of an American Indian people of Yucatan and Central America who still maintain aspects of their ancient culture) sống ở Trung Mỹ cách đây hàng ngàn năm. Họ biết nhiều về thế giới và bầu trời hơn nhiều dân tộc khác vào lúc ấy. Họ đã nghiên cứu những vì sao và những hành tinh. Họ cũng có một sự phát triển cao về hệ thống toán học. Nhưng đó là lịch Maya mà đã gây cho người ta lo lắng. Lịch này là hệ thống đo lường của họ về sự bắt đầu, độ dài và thứ tự của những năm. Và ngày cuối cùng của Lịch Maya là ngày 21-12-2012. Một số người nghĩ đây là dấu hiệu mà những người Maya đã biết khi nào thế giới kết thúc? Ồ, đây không phải là lần đầu tiên mà người ta đã đưa ra phát biểu khi nào ngày tận cùng sẽ đến. Hàng ngàn năm, nhiều dân tộc khác nhau đã nói rằng thế giới sẽ kết thúc vào một ngày đặc biệt. Cho tới lúc này, tất cả họ đều sai lầm. Đây mới chỉ là thiểu số trong những sai lầm ấy.

Vào năm 1000, nhiều người đã nghĩ thế giới sẽ kết thúc. Nhiều người quanh châu Âu đã lo lắng về ngày quan trọng này. Những lễ kỷ niệm cho Năm Mới năm 1001 đã được tổ chức long trọng hơn thường lệ.

Vào ngày 1-2-1524, hàng ngàn người ở Luân Đôn đã rời khỏi nhà của mình. Họ sợ rằng một trận lụt bắt đầu tại thành phố này và sau đó tàn phá toàn thế giới. Thực ra, thậm chí ngày đó ở Luân Đôn không có một hạt mưa.

Những lần gần đây hơn, một sồ người đã nghĩ ngày tận cùng sẽ tới vào tháng 7-1999. Nostradamus, nhà văn Pháp, đã viết về tháng này cách đây hàng trăm năm, Nhưng rồi ông ta cũng sai lầm.

Nhiều ý tưởng về ngày tận thế đã dựa trên Kinh Thánh Kitô giáo. Nhiều phần của Thánh Kinh gợi ý những gì sẽ xảy ra ngay trước lúc tận thế. Một số người xác nhận sự kiện này sẽ xảy ra.

Kinh Thánh nói rằng thế giới sẽ kết thúc khi Chúa Giêsu trở lại Thế Gian. Nhưng không nói khi nào sự việc này sẽ đến. Kinh Thánh cũng nói rằng không ai biết đích xác khi nào Người trở lại. Thế nên không ai có thể xác định rằng khi nào thế giới sẽ kết thúc. Nhưng những Kitô hữu luôn hướng về ngày Chúa Giêsu trở lại. Chúng ta không biết khi nào Chúa lại đến. Nhưng những Kitô hữu tin rằng sự kiện quan trọng này sẵn sàng chuẩn bị cho ngày đó.

Nhiều người đã tạo ra những giả thuyết riêng về ngày tận thế. Một số ý kiến có thể tin cậy hơn. Một ý tưởng cho rằng hành tinh Trái Đất sẽ đi qua một khu vực đặc biệt của không gian - Ngân Hà của chúng ta (the Milky Way.) Họ nói rằng điều này sẽ gây ra những vấn đề toàn cầu mà nó sẽ hủy diệt thế giới. Một ý tưởng nữa cho rằng trái đất sẽ lộn ngược. Bắc Cực sẽ trở thành Nam Cực. Các nhà khoa học đã đã bác bỏ cả hai ý tưởng này.

Nhiều người khác lại nghĩ ngày tận thế sẽ đến sau chiến tranh thế giới lần nữa. Tuy nhiên, ý tưởng phổ biến nhất đó là một hành tinh lạ sẽ va vào sẽ va vào hành tinh Trái Đất. Người ta gọi hành tinh này là “Nibiru” hay “Planet X” (Hypothetical planet as described in the works of Zecharia Sitchin). Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng Hành Tinh X thậm chí không tồn tại. Nếu nó sẽ va vào hành tinh Trái Đất năm 2012 thì hiện giờ chúng ta có thể nhìn thấy nó vào ban đêm. Nhưng chúng ta không thể. 

Đó không phải là những lý do để cho rằng bất kỳ sự kiện nào trong những sự kiện khủng khiếp này sẽ xảy ra vào năm 2012.

Nhưng điều này không thể tránh khỏi lo lắng đối với một số người. David Morrison làm việc tại NASA. Ông nói rằng ông đã nhận được nhiều câu hỏi về hiện tượng Nibiru và điều gì sẽ xảy ra vào năm 2012. Ông nói:

“Hãy vào website của NASA. Bạn sẽ gặp nhiều báo cáo rằng Nibiru 2012 là trò chơi khăm - nói dối. Các nhà khoa học trong và ngoài NASA, thấy rằng giả thuyết Nibiru là cố tình để làm người ta hoảng sợ. Tuy nhiên, nó tước đi sự chú ý đến những những vấn đề khoa học quan trọng hơn. Những vấn đề này là sự ấm lên toàn cầu và cướp đi một số đời sống động vật và thực vật. Nếu bạn suy nghĩ rõ ràng, tôi chắc rằng bạn có thể nhận ra những lời nói dối. Vì chúng ta đang bước gần năm 2012 nó sẽ dễ dàng hơn để thấy những lời nói dối đó.”

(Nguồn: http.www.radio.english.net – “2012: The End of the World”)
Jos. Tú Nạc, NMS 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét