Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Ân sủng Giáng Sinh: Đức Thánh Cha tha thứ cựu quản gia của ngài


LTCGVN (23.12.2012)

Đức Thánh Cha đến nhà tù thăm Paolo Gabriele

ROME, Thứ bẩy 22 December 2012 (Le Monde vu de Rome).

Đức Thánh Cha Benedict XVI bầy tỏ lòng tha thứ và khoan hồng cho cựu quản gia của ngài là Paolo Gabriele, bị kết án 1 năm rưỡi tù, ngày 6 tháng 10 vừa qua bởi một tòa án Vatican, vì đã ăn cắp hàng ngàn tài liệu mật: một hành vi mệnh danh là "Vatileaks". Anh ta đã xin Đức Thánh Cha khoan hồng.

Thực vậy, Đức Thánh Cha đã đến thăm Paolo Gabriele ngày thứ bẩy 22 tháng 12 này, tại sở cảnh vệ Vatican nơi có phòng giam anh ta, theo một thông cáo của Bộ Ngoải Giáo Toà Thánh. Đây là một cử chỉ tượng trưng nhân dịp Giáng Sinh: Năm ngoái, ngày 18 tháng 12, cũng để chuẩn bị cho Giáng Sinh, Đức Thánh Cha cũng đã đến thăm các tù nhân trong trai tù Rôma Rebibbia.

Chính Đức Thánh Cha Benedict XVI đã muốn "khăng định" sự "tha thứ" của ngài đối với Paolo Gabriele: ngài đã "đích thân" tuyên bố việc phóng thích anh, nói rằng ngài đã tiếp nhận lời xin khoan hồng của anh và ngài hủy bỏ việc lên án anh.

Thông cáo cũng cho hay: "Đây là một cử chỉ của một người cha đối với một người Đức Thánh Cha đã gần gũi hàng ngày trong nhiều năm ".

Bản thông cáo xác định là "Anh Grabriele ngay sau đó đã được phóng thích và đã được trở về nhà," tại Vatican. 

Nhưng anh phải rời căn nhà đanhg ở và tìm một công việc khác, với sự giúp đỡ của Vatican, theo thông cáo này: "Mặc dù anh không được tiếp tục công việc cũ và sinh sống tại Vatican, Tòa Thánh tin tưởng vào sự thành tâm sám hối, đã cho phép anh được tiếp tục sống an bình với gia đình".

Bùi Hữu Thư
VietCatholic

0 nhận xét:

Đăng nhận xét