Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Blogger Tạ Phong Tần: Đây là cuộc chiến của công lý và danh dự!



LTCGVN (24.12.2012) - Chiều ngày 20/12/2012, luật sư của Blogger Tạ Phong Tần đã có buổi tiếp xúc và làm việc với thân chủ. Buổi làm việc diễn ra trong một phòng làm việc của nhà tù Chí Hòa. Trong toàn bộ thời gian trao đổi, luôn luôn có cán bộ của nhà tù Chí Hòa theo dõi. Những lần tiếp xúc khác cũng luôn có an ninh điều tra kèm cặp. Nói là "buổi làm việc" nhưng thực ra chỉ vỏn vẹn có 1 tiếng đồng hồ.

Tinh thần của Tạ Phong Tần vẫn rất mạnh mẽ và cứng rắn. Ngay từ đầu buổi làm việc, chị Tạ Phong Tần khẳng định : "Đây là cuộc chiến của công lý và danh dự", đồng thời yêu cầu luật sư bào chữa theo hướng chị không có tội, không có chuyện xin tòa án khoan hồng hay giảm án này nọ...

Theo đánh giá của luật sư, sức khỏe của chị Tạ Phong Tần xuống rất nhiều. Trong 60 phút gặp gỡ thì chị Tần ho liên tục. Luật sư cảm nhận bệnh ho của chi Tần không bình thường, có thể đã là mãn tính. 

Theo nhận xét của luật sư thì chị Tần cũng có được cặp mắt kính ưng ý nhưng không biết là của nhà tù cấp hay của người nhà gởi vào. 

Việc nhờ người nhà mua thuốc chữa bệnh đã không thực hiện do thủ tục rất nhiêu khê. Chị Tần phải viết thư gởi về nhà, rồi thuốc mua đem vào sẽ khám xét kỹ. Hoặc là có bệnh án và giấy bác sĩ của chị Tần thì người nhà mới mua thuốc gởi vào. 

Được biết, ngay đến đơn của chị Tạ Phong Tần viết nhờ luật sư bào chữa từ nhà tù Chí Hòa ở Quận 10 - Sài Gòn về đến văn phòng luật sư cũng ở Sài Gòn nhưng mất thời gian hơn 2 tuần vì qua nhiều khâu kiểm duyệt. Vì vậy mà thời gian để luật sư tiếp xúc với hồ sơ vụ án rất hạn hẹp.

Có tin cho hay là trong phiên xử phúc thẩm thì sẽ không có quyềt định đưa vụ án ra xét xử. Nghĩa là cho đến lúc 8 giờ sáng ngày 28.12.2012 chúng ta mới biết được chính xác hội đồng xét xử gồm 3 thẩm phán nào. Hiện nay, theo một số dự đoán thì có thể xác định đựợc 2 vị thẩm phán là ông Lê Thành Văn và ông Huỳnh Lập Thành có mặt trong hội đồng xét xử phiên phúc thẩm sắp đến.

Trong tuần tới, trước khi ra xét xử phúc thẩm thì luật sư cũng sẽ gặp chị Tạ Phong Tần thêm một buổi nữa, thực ra là 1 tiếng đồng hồ nữa.

Như vậy thì hiện nay chị Tạ Phong Tần đã bị đưa về nhà tù Chí Hòa. Cũng qua đây xin thông báo là tình trạng sức khỏe của chị Tạ Phong Tần đang bị ho rất nặng nhưng thuốc men thì không có để chữa trị. Ngay từ đầu buổi tiếp xúc thì chị Tần cũng đã giãi bày: "Tôi vừa chiến đấu với bất công, với tù tội và với cả bệnh tật nữa". 

Trong suốt buổi làm việc dù có công an trại giam theo dõi nhưng tinh thần của chị Tạ Phong Tần rất mạnh mẽ và cương quyết.

Ninh Dương Tấn Phúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét